Range Rover Sport Phev sử dụng động cơ xăng tích hợp động cơ điện để hoàn thành thử thách vượt qua 99 khúc cua ngoằn ngoèo và 999 bậc thang lên núi và trở thành chiếc SUV đầu tiên trên thế giới chinh phục một trong những địa danh nổi tiếng nhất Trung Hoa, cổng trời núi Thiên Môn, tỉnh Hồ Nam vào ngày 12/2 vừa qua.
Bắt đầu xuất phát từ chân núi Thiên Môn, chiếc xe Range Rover Sport P400e phiên bản tiêu chuẩn vượt qua con đường quanh co lên núi dài 11,3km thường được ví như con rồng trắng khổng lồ. Tay đua Ho-Pin Tung của đội đua Panasonic Jaguar sử dụng chế độ lái Dynamic với hệ thống Phản ứng địa hình 2 để chinh phục cung đường huyền thoại này.
Khi tới điểm cuối con đường đèo, tay đua của giải Formula E chuyển sang khai thác sự ưu việt của chế độ Phản ứng địa hình để chinh phục tiếp 999 bậc thang dẫn lên cổng trời với độ dốc 45o, sử dụng động cơ xăng Ingenium kết hợp với mô-tơ điện.
Hệ truyền động PHEV mới cho phép chiếc Range Rover Sport chạy được quãng đường tới 50km bằng động cơ điện không khí thải khi được sạc đầy. Tuy nhiên Ho-Pin Tung lại chọn sử dụng động cơ xăng Ingenium công suất 300PS và mô-tơ điện công suất 116PS để rút ngắn thời gian hoàn thành đoạn đường cua đèo. Chiếc SUV hiệu suất cao sau đó đã trình diễn khả năng chinh phục mọi địa hình đáng kinh ngạc khi nhẹ nhàng leo lên dải bậc thang tới đỉnh núi.
Phil Jones, chuyên gia của Trung tâmTrải nghiệm Land Rover cho biết: “Đây là thử thách cam go nhất đối với mẫu xe Range Rover Sport mà tôi từng tham gia. Cho đến tận khi lên đến đỉnh núi chúng tôi vẫn không dám khẳng định là mình đã thành công.Chỉ riêng việc vượt hành trình đường ngoằn ngoèo lên núi, chúng tôi đã chứng minh được khả năng vận hành kỳ tích chưa từng có của Range Rover Sport phiên bản động cơ điện tích hợp, một kỳ tích hàng đầu thế giới”.
Chinh phục Cổng Trời là thách thức mới nhất trong loạt chương trình khám phá mạo hiểm của Range Rover Sport sau khi phiên bản PHEV được ra mắt trong cuộc tranh tài với vận động viên bơi lội hai lần vô địch thế giới Keri-anne Payne và vận động viên điền kinh nổi tiếng Ross Edgley tại Devon, nước Anh.
Trước đó, chiếc xe còn đạt kỷ lục leo đồi Pikes Peak ở Mỹ, băng qua sa mạc “Empty Quarter” ở bán đảo Ả Rập và lao dốc 2.170m tại đường cua xuống núi Inferno ở Murren, Thụy Sỹ.