Sau khi giành lại ngôi vị nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới từ tay Toyota trong năm 2011 vừa qua, Tập đoàn GM tự tin lập kế hoạch nhằm đưa Cadillac – mẫu xe hạng sang của họ tăng gấp đôi doanh số nhằm đuổi kịp và vượt Lexus trong phân khúc xe cao cấp.
Sau nhiều năm là chiếc xe cao cấp bán chạy nhất tại Mỹ, hiện Lexus tụt xuống vị trí thứ tư trong phân khúc này trên toàn cầu, sau BMW, Audi và Mercedes. Từng là mẫu xe hạng sang được ưa chuộng nhất tại Mỹ (đỉnh cao là năm 1978 với số xe bán ra 350 ngàn chiếc), thương hiệu Cadillac đã suy yếu trong vòng ba thập niên vừa qua và không được nhóm khách hàng trẻ quan tâm. “Chúng tôi sẽ phải làm việc để tạo ra một diện mạo mới cho Cadillac hơn là bám vào tính truyền thống của thương hiệu” – ông Don Butler, Phó chủ tịch GM khẳng định.
Năm ngoái, GM bán ra 199 ngàn chiếc Cadillac trên toàn cầu, trong đó riêng thị trường Mỹ được 150 ngàn chiếc, trong khi doanh số bán hàng của Lexus gấp đôi (408 ngàn chiếc). Theo đánh giá của HIS Automotive (tổ chức chuyên đánh giá thị trường xe hơi toàn cầu), hiện thương hiệu Cadillac đang ở vị trí thứ 6 hoặc 7 trong phân khúc xe cao cấp, sau Volvo và có thể là Land Rover.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp