Giải đấu SMBC Singapore Open không chỉ mang đến những màn trình diễn thi đấu đẹp mắt, thể hiện thân thiện với môi trường với nỗ lực phát triển các trò chơi như Asian Tour Số 1, giành 50 cơ hội trải nghiệm cho thanh niên địa phương.
Ngày 22-1 vừa qua, tại giải đấu đỉnh cao diễn ra tại CLB Golf Sentosa 2018, nhà vô địch Master Sergio Garcia đã giành chiến thắng khải hoàn ở giải đấu SMBC Singapore Open bằng một cú đánh ở hố thứ 5 trên sân Serapong.
Đây cũng là sự kiện đầu tiên đánh dấu một năm đáng nhớ cho câu lạc bộ, giải đấu Singapore Open đã mở ra cho CLB Sentosa cơ hội thu hút sự chú ý của những người yêu golf qua chiến dịch sáng tạo “Keep It Green”. Chiến dịch quảng cáo này nhằm phát triển kế hoạch giữa thanh niên Singapore và châu Á, nâng cao kiến thức và thực hành trong môn thể thao golf.
Kết hợp với Hiệp hội Golf Singapore, CLB Sentosa đã tặng lượt chơi golf miễn phí theo chương trình Asian Tour số 1 cho những bạn trẻ địa phương với khả năng đánh “on green” (số gậy thấp hơn điểm par ít nhất hai gậy) đã diễn ra trong một tuần. Trong quá trình tìm kiếm kết thúc, Malaysia có tới 52 cú “greens hit”, đồng nghĩa CLB sẽ tặng các lượt tương tự cho thanh niên địa phương phát triển trong 12 tháng tới.
Với giải Women’s Amateur Asia-Pacific Championship sắp khai mạc từ ngày 21 đến 24- 2, và giải The Men’s Asia-Pacific Amateur vào tháng 10, CLB đã mở cửa cho các tay đấu địa phương, hy vọng sẽ tạo đủ điều kiện cho một trong hai giải đấu, sử dụng các cơ sở vật chất như mong muốn nhằm chuẩn bị cho sự kiện lớn nhất trong năm.
“Hy vọng chiến dịch sẽ làm tăng sự yêu thích và tính phổ biến của môn thể thao này tại châu Á” – Giám đốc điều hành Asian Tour – Josh Burack bày tỏ sự lạc quan. Ông nói thêm: “Điều quan trọng đối với thể thao là chúng ta có sự dẫn dắt để các nhân tố trẻ vượt qua, và phải nói rằng câu lạc bộ Sentosa Golf đã góp phần rất quan trọng trong mọi thứ, họ đã làm tất cả cho sự phát triển thể thao”.
“Từ chương trình hoạt động mở sân chơi cho người trẻ trước các giải thi đấu, thu hút các tay đấu chuyên và không chuyên tại địa phương đến thực hành, câu lạc bộ là một tài sản rất lớn cho golf châu Á”.
Bên cạnh sự cống hiến nhằm nâng cao tầm quan trọng của thể thao giữa thế hệ trẻ, CLB Sentosa đã không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, các chương trình hỗ trợ trong những năm gần đây để tạo dấu ấn, và hiện đang trong quá trình trở thành một địa điểm được GEO chứng nhận.
Theo trang Asian Tour, đồng thời là Văn phòng chính của R & A, CLB ngày càng trở nên nổi tiếng với tư cách là người tiên phong trong khu vực. Suốt tuần lễ tại giải Open Singapore, Tổng quản lý kiêm Giám đốc nông nghiệp Andrew Johnston đã nói với Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á trong Hội nghị thượng đỉnh về phương pháp tiếp cận bền vững của Sentosa.
Johnston cho biết: “Chúng tôi là câu lạc bộ tạo ra sự nỗ lực và ý thức trong vài năm qua để thực sự cải tiến các phương pháp khi được nhắc đến sau môi trường, không gì tốt hơn khi tái phát triển khóa học New Tanjong trong năm 2016”.
“Các biện pháp bảo hộ như thế bao gồm việc tạo ra một vườn ươm đặc biệt tạm thời, tạo điều kiện cho việc di dời và trồng lại hơn 260 cây cọ suốt quá trình tái phát triển, lắp đặt sáu hồ chứa nước để đảm bảo rằng chương trình “New Tanjong” mới có thể tự cung cấp nước tưới, và sử dụng lại bê tông từ các đường đấu cũ làm cơ sở cho các đường mới”.
Thông điệp #KeepItGreen đã được củng cố xuyên suốt giải SMBC Singapore Open, với nhiều cơ hội nhân đôi cho người xem cùng các tay golf trải nghiệm tại CLB hàng đầu thế giới này.