Dòng xe Cayenne được phát triển trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của 911. Xe được trang bị hai loại động cơ sáu xilanh hoàn toàn mới là động cơ 340hp trên Cayenne, động cơ tăng áp 3.0L sản công suất nhiều hơn 40hp so với dòng xe tiền nhiệm. Động cơ tăng áp kép V6 2.9L trên Cayenne S đạt tốc độ tối đa 265km/g, sản công suất đạt 440hp (tăng thêm 20hp). Khi được trang bị tùy chọn gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), phiên bản Cayenne S tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong vòng chưa đầy năm giây. Hộp số Tiptronic S tám cấp mới. Porsche tận dụng cách bố trí truyền động bốn bánh toàn phần chủ động trong tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne. Hệ thống quản lý hợp lực kéo của (PTM) thông minh, biến thiên toàn phần, điều phối lực dẫn động giữa các trục truyền động.
Lần đầu tiên, dòng xe SUV này (thế hệ thứ 3) được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau. Ngoài các tính năng của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát khung gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động và phanh phủ bề mặt (PSCB) hiệu suất cao được tăng cường khả năng vận hành trên đường trường. Bề mặt phanh xe được phủ bởi lớp tungsten-carbide. Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng đáng kể, Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65kg so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn phù hợp khi lái trên đường địa hình.
Thiết kế xe mạnh mẽ hơn cùng mâm xe lớn hơn. Chiều rộng xe đạt 1.983mm (không bao gồm gương chiếu hậu) nên trông thanh lịch đậm tính động lực học hơn. Phiên bản Cayenne có giá tiêu chuẩn là 4,54 tỉ đồng. Phiên bản Cayenne S có giá tiêu chuẩn là 5,47 tỉ đồng. Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng…
Xem thêm: