Trong không gian thiết kế sang trọng và gần gũi với thiên nhiên của khách sạn mang dấu ấn ngôi làng cổ châu Âu bên bờ hồ Tuyền Lâm, Công ty Piaggio Việt Nam đã tổ chức chương trình đặc biệt ra mắt mẫu xe huyền thoại Vespa LX và Vespa S với động cơ ba van phun xăng điện tử hoàn toàn mới.
Huy Khánh lịch lãm với Vespa S 3V i.e
Là một trong những biểu tượng cho phong cách thanh lịch của nước Ý, trong hơn 66 năm qua, Vespa đã vượt qua giới hạn của một phương tiện đi lại thuần túy, để trở thành một phong cách sống bắt nguồn từ những giá trị về thẩm mỹ, tự do phóng khoáng và sự tôn trọng thế giới xung quanh. Trong phiên bản mới nhất này, việc áp dụng công nghệ hàng đầu tích hợp trong động cơ 125/150cc giúp xe vận hành với hiệu suất cao, êm ái và ổn định, đồng thời đạt chuẩn mực mới về tiết kiệm nhiên liệu thân thiện với môi trường.
Động cơ 3 van phun xăng điện tử
Về thiết kế, Vespa LX với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX phảng phất tính cổ điển qua các đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. Những thay đổi về thiết kế tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này vừa hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước. Trong đó, chi tiết mạ chrome phủ lên còi xe, cùng với gờ mạ chrome nằm trên chắn bùn trước của xe tạo hài hòa với thiết kế tổng thể, vốn được lấy cảm hứng từ những mẫu xe Vespa truyền thống. Cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen mạnh mẽ thay vì mạ chrome như phiên bản cũ. Được xếp cùng phân khúc với Vespa LX, ở phiên bản S, mặt nạ và “cà vạt” trên yếm trước của xe được đổi mới, tạo sự khác biệt với các thế hệ Vespa trước đây.
Siêu mẫu Lâm Thu Hằng và đại diện của Piaggio Việt Nam
Vespa chưa bao giờ bị già cỗi so với thời đại bởi lẽ ngay từ khi được thiết kế từ năm 1946, hình dáng cũng như tính năng sử dụng của Vespa đã rất mới và khác biệt so với những phương tiện thông thường khác. Mặc dù được thiết kế lại nhiều lần nhưng về cơ bản đến nay, Vespa là một trong rất ít những sản phẩm công nghiệp giữ được kiểu dáng nguyên bản từ khi ra đời ngoại trừ một vài thay đổi nhỏ về phong cách. Hình dáng của Vespa là một tổng thể hài hòa của những dạng thức cấu tạo của thiên nhiên: phần đuôi xe bầu bĩnh giống như một giọt nước mắt, hay bụng của một chú ong; nhìn ngược từ đuôi lên thì chúng ta có thể liên tưởng tới một nửa của đuôi cá. Như Corradino D’Ascanio kiến trúc sư trưởng sản phẩm Vespa đã nói: “Chúng ta phải tạo ra một phương thức hoàn toàn mới, trở về với truyền thống một cách xuất sắc”.
S.L