Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

“2 trong 1” – xu hướng mới của sàn diễn thời trang

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
08/03/2017
Trong Thời trang
“2 trong 1” – xu hướng mới của sàn diễn thời trang
Share on Facebook

“See now, buy now” không phải là xu hướng duy nhất của thời trang. Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2017 đánh dấu sự nở rộ của xu hướng mới là gộp cả bộ sưu tập dành cho nam và nữ giới làm một.

Hàng loạt thương hiệu thời trang đã quyết định gộp chung hai bộ sưu tập dành cho nam và nữ giới để trình diễn một lần trong Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2017 dành cho nam giới. Người tạo ra xu hướng này là Christopher Bailey – CEO kiêm Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Burberry, cũng là người khởi xướng mô hình “See now, buy now” đang đem lại nhiều khởi sắc cho chính thương hiệu này.

Không giới thiệu một bộ sưu tập tại hai tuần lễ thời trang cách nhau chỉ hơn một tháng, Burberry đã tung ra hai bộ sưu tập trong cùng một thời điểm vào đúng mùa thời trang, thay vì diễn trước sáu tháng.

2-trong-1-xu-huong-moi-cua-san-dien-thoi-trang-tt-696-2017-2

Sự thay đổi này mang lại nhiều lợi ích. Về chi phí, thương hiệu không phải tốn tiền chi trả cho việc tổ chức trình diễn các bộ sưu tập đến hai lần cho mỗi mùa thời trang. Mỗi lần tổ chức trình diễn tại tuần lễ thời trang, số tiền để vận chuyển, đi lại, casting người mẫu, thuê địa điểm, thuê công ty tổ chức… không hề nhỏ.

Về thời gian, các thương hiệu sẽ chỉ cần tập trung cho một lần trình diễn duy nhất nên có thể thong dong thực hiện các hoạt động khác như lên kế hoạch quảng bá hay chuẩn bị cho bộ sưu tập kế tiếp. Người đến tham dự, bao gồm các biên tập viên và người nổi tiếng cũng không phải “chạy sô” với tần suất nghẹt thở nữa. Cuối cùng là giảm thiểu được nạn sao chép ý tưởng.

Thông thường, bộ sưu tập dành cho nam hé lộ đến 80% những gì mà công chúng sẽ thấy ở bộ sưu tập dành cho nữ được trình diễn sau đó hơn một tháng, nhưng bằng đó là đủ để ý tưởng mới bị sao chép. Trình diễn chung, nhất là khi bộ sưu tập được bán ngay sau đó như trường hợp của Burberry sẽ giúp giảm thiểu được nạn hàng nhái.

2-trong-1-xu-huong-moi-cua-san-dien-thoi-trang-tt-696-2017-3

Ý tưởng gộp chung đã rõ như vậy, điều còn lại cần quyết định là chọn trình diễn vào thời điểm nào. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà quan trọng nhất là khách hàng và khách mời. Thương hiệu Dsquared2 đã chọn Tuần lễ thời trang Milan dành cho nam giới vì thị phần thời trang nam của họ mạnh hơn so với thời trang nữ.

Trong khi đó, Bottega Veneta và Gucci lại trình diễn tại Tuần lễ thời trang Milan nhưng dành cho nữ giới, còn Calvin Klein cho ra mắt bộ sưu tập mới mẻ của mình tại Tuần lễ thời trang New York dành cho nữ để chào mừng Raf Simons trở thành Giám đốc sáng tạo mới. Tính đến thời điểm này, những thương hiệu đã đi theo mô hình gộp còn có thêm Kenzo, Michael Kors, Paul Smith, Bally và Saint Laurent.

2-trong-1-xu-huong-moi-cua-san-dien-thoi-trang-tt-696-2017

Liệu gộp như vậy có phải là ý tưởng “win-win” (đại thắng) dành cho các thương hiệu không? Câu trả lời là chưa chắc. Nguy cơ đầu tiên có thể xảy ra là sự thay đổi như vậy sẽ làm náo loạn trật tự mua sản phẩm mới.

Cần phải nhắc lại rằng không phải boutique nào cũng bán tất cả các món đồ thời trang dành cho nam lẫn nữ. Việc trình diễn gộp hai bộ sưu tập sẽ làm ảnh hưởng đến các khách hàng mua sỉ chọn mua sản phẩm dành cho nam nếu như bộ sưu tập được trình diễn tại tuần lễ thời trang dành cho nữ và ngược lại. Lý do đơn giản là họ đến tuần lễ thời trang là để mua sản phẩm của nhiều thương hiệu chứ không phải của một thương hiệu nào đó. Thứ hai là nguy cơ quá tải ở mọi phương diện.

Thử tưởng tượng rằng khi tuần lễ thời trang dành cho nam và nữ được gộp thành một, sẽ có khoảng 20-30 buổi giới thiệu lớn nhỏ mỗi ngày và hệ thống thời trang sẽ “bị phát điên” như thế nào. Các nhà thiết kế, ban tổ chức, người mẫu và các khách mời đều bị “giằng xé”. Khách mời buộc phải bỏ thương hiệu này để đến với thương hiệu kia. Các người mẫu cũng bị rơi vào trạng thái tương tự. Việc di chuyển và đảm bảo chỗ tại khách sạn sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều. Nguy cơ cuối cùng và cũng là điểm yếu dễ thấy: sự quá tải của các thiết kế trong cùng một bộ sưu tập.

Con số 40 là mức trung bình về thiết kế mới của một bộ sưu tập để người xem có thể thưởng thức vừa đủ cả ý tưởng lẫn cái đẹp trên trang phục. Việc gộp hai bộ sưu tập làm một sẽ đẩy con số lên gấp đôi, thậm chí đến hơn 100 thiết kế. Quá trình theo dõi một bộ sưu tập có quá nhiều thiết kế sẽ làm người xem bị mất tập trung và dễ cảm thấy nhàm chán.

2-trong-1-xu-huong-moi-cua-san-dien-thoi-trang-tt-696-2017-ok

Thời trang phản ánh xã hội và những gì thời trang đang thay đổi thể hiện sự đổi thay trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Thời trang dù có ra sao thì vẫn phải phụ thuộc vào thị trường, phải luôn thay đổi để tồn tại. Vì vậy, những người tạo ra thời trang lẫn giới tiêu dùng cũng phải luôn sẵn sàng để đón nhận và thích nghi với sự thay đổi đó.

Từ khoá: sàn diễn thời trangThu-Đông 2017xu hướng 2 trong 1xu hướng thời trang
Bài trước đó

Sisleya Global Firming Serum

Bài kế tiếp

Đồng hồ thông minh Asus ZenWatch 3

Bạn có thể quan tâm

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
adidas Việt Nam
Thời trang

adidas khai trương Brand Center đầu tiên tại Việt Nam – “Home of Sport” giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Trâm Anh
27/04/2025
adidas Originals
Thời trang

The Original: Khi thời trang adidas tôn vinh bản sắc riêng

Đăng bởi Trâm Anh
12/04/2025
adidas và mercedes
Thời trang

Khi ông lớn thời trang bắt tay huyền thoại tốc độ: adidas và Mercedes mở ra kỷ nguyên “thời trang tốc độ”

Đăng bởi Trâm Anh
22/02/2025
LifeWear 2025
Thời trang

UNIQLO giới thiệu BST LifeWear Xuân/Hè 2025 – Khoảnh khắc Rực rỡ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/02/2025
Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025 - 3
Thời trang

Hơn 500 mẫu thiết kế độc đáo tỏa sáng tại Design Fest 2025

Đăng bởi Minh Anh
15/01/2025
UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt - 1
Thời trang

UNIQLO kỷ niệm 5 năm tại việt nam với bộ sưu tập văn hóa đặc biệt

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/11/2024
Biti's Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang - 3
Thời trang

Biti’s Hunter chuyển mình: Từ niềm tự hào Việt đến biểu tượng thời trang

Đăng bởi Minh Nguyệt
11/10/2024
Sản phẩm thời trang thể thao “Xanh” đến Việt Nam - 6
Thời trang

Sản phẩm thời trang thể thao ‘Xanh’ đến Việt Nam

Đăng bởi Dư Hải
18/09/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đồng hồ thông minh Asus ZenWatch 3

Đồng hồ thông minh Asus ZenWatch 3

MỚICẬP NHẬT

sự kiện Made by Vietnam day 2025
Sự kiện

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
06/06/2025

Ngày 8/8/2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện “MADE BY VIETNAM DAY 2025 –...

Xem thêmDetails
McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

05/06/2025
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng ‘định nghĩa lại sự xa xỉ’ giữa thiên nhiên Vĩnh Hy

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Trang sức Ấn Độ: Văn hóa tôn giáo của những viên đá quý

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Nhà sưu tập Phạm Ngọc Dũng: Nâng niu gốm cổ giữ hồn sử xanh

    203 chia sẻ
    Chia sẻ 81 Tweet 51
  • Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.