Bangkok Motor Show 2016 đã chính thức diễn ra từ ngày 22/03 đến 03/04/2016 tại Bangkok, Thái Lan. Với vị thế là một quốc gia sở hữu thị trường ô tô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á hiện nay, Bangkok Motor Show luôn tạo nên sức quan tâm mạnh mẽ cho giới truyền thông và người tiêu dùng trong toàn khu vực khi đây luôn được các thương hiệu chọn là nơi để giới thiệu những mẫu xe mới nhất, thể hiện những chiến lược kinh doanh vốn tạo nên những xu hướng mới nhất cho thị trường các nước trong khu vực.
Tại kỳ triển lãm năm nay của Bangkok Motor Show, trên phân khúc xe siêu sang sự hiện diện chính thức tại Đông Nam Á của chiếc Rolls-Royce Dawn – một mẫu xe mang một hơi thở mới đầy hấp dẫn của thương hiệu siêu sang với hình ảnh mang nhiều chất “chơi” hơn nhưng vẫn trong đỉnh cao của sự sang trọng đang là điểm thu hút sự quan tâm nhiều nhất.
Không còn gói gọn trong những tiêu chuẩn đỉnh cao về độ xa hoa của tiện nghi nội thất dành cho những ông chủ ngồi phía sau, mẫu Rolls-Royce Dawn là một trong những mẫu xe điển hình cho những thay đổi trẻ trung và hiện đại hơn của những dòng sản phẩm mang hơi thở mới của thương hiệu sang trọng hàng đầu từ Anh Quốc với phần ngoại hình thể thao hơn, thiết kế ghế ngồi 2+2≠4 ấn tượng với không gian chổ ngồi dành cho hai người lớn ở phía sau ngay trên một chiếc mui trần, “ Silent Ballet” với thiết kế trần xe mới đạt tốc độ đóng mở chỉ trong 22 giây cùng với nhiều sự thay đổi mới khác.
Trái tim và là điểm nổi bật trong sự lột xác của Rolls-Royce trên Dawn chính là sự hiện diện của động cơ turbo kép 6.6L V12 cùng với một vài điều chỉnh về hệ thống vận hành đem đến cho người cầm lái Rolls-Royce Dawn những cảm giác hoàn toàn khác biệt và đây cũng là yếu tố Rolls-Royce mong muốn tạo nên sức hút cho một phân khúc đối tượng khách hàng mới của Rolls-Royce tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
Trao đổi với đại diện báo Doanh Nhân SG Cuối tuần ngay tại buổi khai mạc triển lãm, ông Paul Harris – Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Rolls-Royce chia sẻ: “Trước khi vào thị trường Việt Nam, Rolls-Royce nhận định phân khúc xe siêu sang như Rolls-Royce tại Việt Nam là phân khúc xe có tài xế, nhưng sau hai năm chính thức tiếp cận gần hơn với khách hàng đã, đang và sắp là chủ nhân của những chiếc Rolls-Royce thì nhận định này đã thay đổi. Sở thích và nhu cầu của khách hàng Rolls-Royce tại Việt Nam không giống với hầu hết khách hàng của thương hiệu tại các nước Đông Nam Á khác khi hầu hết những chủ nhân những chiếc Rolls-Royce tại Việt Nam đều sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có thể sở hữu những chiếc Rolls-Royce mang màu sắc của riêng mình qua chương trình Bespoke của thương hiệu cho dù giá trị chiếc xe tăng cao gấp rưỡi so với mẫu xe nguyên bản từ của nhà sản xuất, qua đó cho Rolls-Royce thấy được một tiềm năng thị trường rộng lớn với đối tượng khách hàng thích tự mình tận hưởng cảm giác lái chiếc xe đặc biệt của riêng mình.”
Tại Việt Nam, theo đại diện của Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cho biết, sự quan tâm dành cho mẫu xe Wraith và Dawn trong thời gian gần đây cũng tăng lên thấy rõ, cụ thể Đại lý Hà Nội đã bàn giao thành công xe Wraith cho khách hàng tại Tp.HCM trước Tết 2016, một xe Wraith mới cũng đang trên đường cập cảng bàn giao cho khách hàng tại Hà Nội vào tháng 05 tới, cho thấy xu hướng trẻ hoá về mặt sản phẩm của Rolls-Royce đã nhận được các dấu hiệu tích cực từ khách hàng tại Việt Nam. Và dòng xe Dawn – dòng xe chiến lược nhắm đến khách hàng trẻ & đam mê sau tay lái – cũng hứa hẹn những thành công tương tự.
Huỳnh Nguyễn (DNSGCT)