Từ năm 2016, Shiseido – Thương hiệu mỹ phẩm hơn 140 năm lịch sử có mặt tại 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, sẽ trải qua một cuộc đổi mới thương hiệu toàn diện. Trong kế hoạch dài hạn hướng đến năm 2020 với mục tiêu xây dựng lại giá trị thương hiệu và củng cố vị trí hàng đầu trên thị thường mỹ phẩm cao cấp, được dẫn dắt bởi niềm tin rằng thông điệp cái Đẹp là sức mạnh kỳ diệu và hướng đến “Sự đồng cảm”, Shiseido luôn nỗ lực để thấu hiểu và chạm đến cảm xúc của mỗi khách hàng.
Triết lý và mục tiêu
Trong nhịp sống hiện đại và liên tục chuyển mình trước những thay đổi nhanh chóng của đô thị hóa và toàn cầu hóa, cái Đẹp được xem là nguồn sức mạnh để con người tự tin đối diện với các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời kết nối mọi người đến gần nhau hơn. Shiseido tin rằng sự đồng cảm được sinh ra khi người nhận ra cái Đẹp được tìm thấy trong muôn hình thái, cũng như tôn trọng cái Đẹp riêng của mỗi người và hiểu được bản chất vô hạn của cái đẹp.
Trở lại với sự ra đời của thương hiệu, Shiseido có một lịch sử phong phú về sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và nghệ thuật để khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn trong mỗi con người, và lời hứa thương hiệu đó đã tồn tại cho đến ngày nay. Shiseido tin rằng cái Đẹp được tạo ra bằng sự truyền cảm hứng và sẻ chia sự đồng cảm, và đó chính là sức mạnh kỳ diệu của thế giới. Cuộc cách tân thương hiệu sẽ một lần nữa khẳng định thông điệp này.
Hoạt động sáng tạo
Nhằm truyền cảm hứng về sự đồng cảm cho phái đẹp trên toàn thế giới, kể từ tháng 1-2016, Shiseido lần lượt cải tiến những hình ảnh nhận diện thương hiệu từ sản phẩm, hình ảnh quảng cáo, người mẫu đại diện, cửa hàng, logo thương hiệu và các khía cạnh truyền thông khác.
Để thể hiện các yếu tố Nhật Bản đương đại của Shiseido từ góc độ toàn cầu, thương hiệu đã bổ nhiệm giám đốc sáng tạo mới Ruba Abu-Nimah, một tên tuổi uy tín trên thị trường quốc tế, từng làm việc trong lĩnh vực thiết kếở New York và Paris đồng thời nhận được nhiều giải thưởng thiết kế.
Beauty vs The World
Đây chính là tên gọi của chiến dịch truyền thông mới nhất do Shiseido thực hiện kể từ mùa Xuân-Hè 2016. Hình ảnh đại diện là ba người mẫu Imaan Hammam, Eniko Mihalik và Asia Chow với ba màu da khác nhau, đều biểu trưng cho sự đa dạng của cái Đẹp. Qua đó thương hiệu muốn truyền tải mạnh mẽ thông điệp “Đồng cảm và chia sẻ cái Đẹp”. Hình ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia quốc tế Mario Sorrenti.
Những cột mốc đáng nhớ của Shiseido
Từ năm 1872 đến nay, Shiseido đã nỗ lực không ngừng để góp phần kiến tạo ra cái đẹp, đồng thời tạo nên những sản phẩm làm đẹp có giá trị vượt thời gian mà mọi phụ nữ đều khát khao. Dưới đây là vài cột mốc tiêu biểu:
- Năm 1872: Một hiệu thuốc phương Tây đầu tiên của Nhật Bản ra đời tại con phố Ginza của thủ đô Tokyo. Đó chính là tiền thân của Shiseido.
- Năm 1897: Shiseido trình làng Eudermine – loại tinh chất làm mềm da đầu tiên mang tính biểu tượng và vẫn được duy trì cho đến ngày nay.
- Năm 1917: Shiseido ra mắt giới tiêu dùng dòng phấn phủ mặt dựa trên ý tưởng đột phá từ bảy sắc cầu vồng, phù hợp với sắc da của từng người. Đồng thời, loại nước hoa cao cấp đầu tiên của Nhật Bản cũng được Shiseido đưa ra thị trường.
- Năm 1919: Phòng triển lãm Shiseido được khai trương, hiện đang là phòng triển lãm phi lợi nhuận lâu đời nhất ở Nhật Bản.
- Năm 1931: Shiseido bắt đầu xuất khẩu mỹ phẩm sang các nước Đông Nam Á, chính thức triển khai kinh doanh quốc tế.
- Năm 1959: Shiseido thành lập Học viện Thẩm mỹ Shiseido tại Nhật Bản.
- Năm 1986: Triển lãm nghệ thuật của Shiseido tại Paris (Musée de la Publicité in Paris) trưng bày những sản phẩm ưu tú của thương hiệu.
- Năm 1992: Shiseido trở thành doanh nghiệp đầu tiên thiết lập những điều khoản liên quan đến môi trường. Thông điệp của Tập đoàn Shiseido định hướng là lên tiếng cho sự khao khát tồn tại của cái đẹp, đồng thời xây dựng môi trường sống tươi đẹp.
- Năm 2011: Shiseido The Ginza – trung tâm sắc đẹp đầu tiên của Shiseido được khai trương với mục đích cung cấp kiến thức tổng quát về chăm sóc sắc đẹp với phương châm “Nơi để bạn tìm thấy vẻ đẹp tiềm ẩn”.
- Năm 2014: Sau hơn 20 năm nghiên cứu, sản phẩm dưỡng da đột phá Ultimune Power Infusing Concentrate đã nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Shiseido trên thị trường mỹ phẩm.
- T.T