Tháng 11 là tháng thứ ba liên tiếp Kia bán được hơn 2.000 xe và tính chung ba tháng gần đây nhất, đã có hơn 7.000 chiếc Kia đến tay người tiêu dùng. Ngoài Morning, K3, New Sorento, Rio, đà phát triển và doanh số ấn tượng này còn có sự đóng góp của Kia Sedona (bốn phiên bản) – mẫu xe vừa được giới thiệu tại sự kiện VMS 2015.
Về cuối năm, sức mua xe du lịch tăng mạnh và Kia là một trong số những thương hiệu được khách hàng quan tâm bởi sở hữu nhiều lợi thế, từ chất lượng đến giá bán và dịch vụ đi kèm. Đây chính là lý do giúp doanh số của Kia tăng vọt trong thời gian qua, trở thành một trong hai thương hiệu có doanh số bán cao nhất trong bảng xếp hạng do VAMA công bố. Cụ thể, trong 11 tháng qua, tổng lượng xe Kia tiêu thụ tại các tỉnh thành lên tới gần 19.000 chiếc, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tính riêng tháng 11, lượng xe Kia bán ra đạt 2.620 chiếc, tăng 150% so với cùng kỳ (1.047 chiếc). Đây cũng là tháng Kia đạt doanh số cao nhất trong lịch sử chín năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Morning giữ vững vị trí dẫn đầu với 1.096 xe đã tiêu thụ, tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp có hơn 1.000 chiếc Morning đến tay khách hàng (chiếm gần một nửa tổng lượng xe tiêu thụ của Kia trong tháng 11). Mặc dù mức cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ trung ngày càng lớn nhưng K3 vẫn chiếm được cảm tình của khách hàng và hơn 400 chiếc đã có chủ mới, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, New Sorento – mẫu xe vừa được vinh danh là “Xe SUV quốc tế của năm” cũng tăng trưởng tốt với mức trung bình là hơn 200 chiếc/tháng.
Ở mảng xe nhập khẩu, Rio vẫn tiếp tục được khách hàng ưu tiên lựa chọn với gần 500 chiếc được bán ra, gấp cả chục lần so với cùng kỳ năm 2014 (48 xe), nâng tổng lượng tiêu thụ của mẫu xe này trong 11 tháng lên gần 3.200 chiếc. Với tầm nhìn chiến lược và đầu tư bài bản, thương hiệu Kia đang gặt hái những thành công đầy ấn tượng, vượt chỉ tiêu đặt ra ban đầu là tiêu thụ được 17.000 xe trong 2015. Với đà tăng trưởng này, không chỉ lập kỷ lục mới, mục tiêu bán được 21.000 xe trong năm nay là hoàn toàn khả thi.
Để tri ân những khách hàng đã luôn đồng hành, tin tưởng thương hiệu Kia trong suốt thời gian qua. Thaco triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt mừng Giáng sinh và năm mới 2016, bao gồm giảm giá, tặng bảo hiểm và quà hấp dẫn (smartphone Samsung Galaxy Note 5 hay Samsung Galaxy Tab S2). Tổng giá trịưu đãi cao nhất lên tới 55 triệu đồng.
Để có được thành công này, bên cạnh chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu toàn cầu, Kia còn thường xuyên phát triển những mẫu xe mới, mở rộng hệ thống phân phối và nâng cao tiêu chuẩn phục vụ khách hàng thông qua nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối Thaco.
Mở rộng hệ thống phân phối đạt chuẩn Kia toàn cầu
Trong những năm gần đây, giá trị thương hiệu Kia trên thị trường toàn cầu đã lên một tầm cao mới, điển hình là chiếm vị trí 74 trong 100 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu năm 2014. Sau chín năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Kia đã khẳng định được sức hút qua lượng xe bán ra từng tháng. Cộng dồn đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 85.000 xe Kia tham gia lưu thông tại Việt Nam, giúp Kia đứng thứ 2 trong nhóm các hãng xe du lịch có doanh số cao nhất.
Để có được thành công đó, Thaco chú trọng xây dựng hệ thống phân phối với 60 showroom và đại lý, trong đó có 31 showroom đạt chuẩn Kia toàn cầu, đảm bảo chất lượng dịch vụ, sửa chữa chuyên nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Sự kiện “Giới thiệu xe Kia Sedona” và khai trương showroom tại Huế là bước đi mới nhất nằm trong chiến lược chú trọng phát triển sản phẩm và mạng lưới phân phối rộng khắp, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, dịch vụ sau bán hàng của Kia tại miền Trung – thị trường xe du lịch đầy tiềm năng trong tương lai. Cũng trong tháng 12 này, Thaco dự kiến sẽ đưa vào hoạt động thêm một số showroom Kia để đáp ứng kịp thời nhu cầu mua xe tăng cao vào dịp cuối năm.
Nâng cao chất lượng, thực hiện dịch vụ sau bán hàng một cách chuyên nghiệp
Hệ thống dịch vụ – phụ tùng cũng là điểm mạnh của Kia. Hoạt động chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng xe được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn Kia Motors. Trong suốt tháng này, Thaco tổ chức chiến dịch “Chăm sóc khách hàng mùa lễ hội”, thực hiện dịch vụ chăm sóc xe, chia sẻ những ưu đãi về phụ tùng và trao quà tặng đặc biệt cho khách hàng.
Chương trình được diễn ra tại hơn 30 hệ thống showroom, đại lý dịch vụủy quyền của Kia trên toàn quốc, áp dụng cho các chủ sở hữu xe Kia chính hãng. Tại hệ thống xưởng dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu của Kia, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi gồm kiểm tra xe miễn phí, giảm 30% giá nhớt động cơ, giảm 15% giá phụ tùng bảo dưỡng chính hãng.
Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được những dịch vụ tiêu chuẩn, gồm chẩn đoán lỗi nhanh chóng và chính xác với máy KDS, kiểm tra miễn phí 20 hạng mục kỹ thuật và vệ sinh ngoại thất xe (bao gồm làm sạch ngoại thất, thân xe và mâm xe). Đội ngũ kỹ thuật viên và tư vấn dịch vụ vững cả kiến thức lẫn tay nghề sẽ đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trên cả mong đợi.
Liên tục phát triển sản phẩm mới
Sedona: Mẫu xe đa dụng cao cấp với bốn phiên bản được Thaco giới thiệu tại VMS 2015 vừa qua đã trở nên hút khách, cụ thể là đã có hơn 200 chiếc đến tay người tiêu dùng. Hiện tại, nhu cầu về xe gia đình đang có xu hướng gia tăng và Kia Sedona – mẫu xe tiên phong với những cải tiến vượt trội về thiết kế, chất lượng đảm bảo đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng. Giá bán mẫu xe này chỉ từ 1,18 đến 1,298 tỉ đồng được xem là hấp dẫn nhất phân khúc. Ngoài lợi thế về giá, Sedona còn sở hữu hàng loạt trang bị, tiện nghi hiện đại cùng nhiều phiên bản để lựa chọn. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng cao cấp thời gian tới.
New Sportage: Phân khúc CUV những tháng cuối năm trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của Sportage 2016. Mẫu xe này được Thaco chính thức giới thiệu cách đây không lâu và gây được ấn tượng nhờ những đột phá về thiết kế. Đây cũng là mẫu xe góp phần khẳng định giá trị thương hiệu của Kia qua việc nhận chứng chỉ đạt chuẩn an toàn năm sao do Ủy ban An toàn giao thông Euro NCAP cấp và danh hiệu “Xe CUV quốc tế của năm” do JD Power bình chọn. Bên cạnh những cải tiến về thiết kế, nội thất sang trọng, mẫu xe này còn sở hữu mức giá hấp dẫn, chỉ 998 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe đạt doanh số bán cao thứ hai trong nhóm sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Kia trên toàn cầu. Trong mùa mua sắm cuối năm, hẳn New Sportage sẽ là lựa chọn của nhiều khách hàng yêu thích dáng vẻ thể thao, hiện đại mà chiếc CUV này mang lại.
Lâm Yến (DNSGCT)