Đánh giá rằng thị trường ôtô Việt Nam đã hội tụ gần như đầy đủ các thương hiệu xe hơi trong khi nhu cầu vẫn đang tiếp tục tăng theo chiều hướng tích cực, thương hiệu Nissan xem cuộc triển lãm xe hơi thường niên Việt Nam Motor Show 2015 sắp tới sẽ là cơ hội để quảng bá một cách hiệu quả những dòng xe mới nhất, hiện đại nhất của mình đến giới tiêu dùng Việt Nam. Với thông điệp “Công nghệ vươn xa, tối đa tiện ích”, những mẫu xe trên sân khấu của Nissan tại VMS 2015 hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút không nhỏ cho khách tham quan.
Là một trong số ít thương hiệu xe hơi công bố sẽ đẩy mạnh đầu tư mảng sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam, Nissan Việt Nam – liên doanh giữa Nissan Motor Nhật Bản và Tan Chong Motor Holdings Berhad đang khẳng định vị thế của một thương hiệu có uy tín với các dòng sản phẩm như Nissan Juke, Navara, Sunny, Teana… cùng hệ thống đại lý phủ khắp toàn quốc. Tại VMS 2015, chủ đề “Công nghệ vươn xa, tối đa tiện ích” (Technology for Your Convenience) sẽ được Nissan thể hiện thông qua màn trình diễn của năm mẫu xe, bao gồm pick-up mạnh mẽ NP300 Navara, sedan sang trọng Teana, crossover hiện đại Juke, phiên bản động cơ danh tiếng của Nissan – bản cắt động cơ NP300 Navara và cuối cùng là lá cờ đầu trong dòng xe SUV của Nissan – Nissan Murano. Đây là những mẫu xe sở hữu những công nghệ tiên tiến mang lại tiện ích tối đa cho người dùng như hệ thống định vị với màn hình hiển thị kết nối internet AVN, công nghệ hộp số X-CVT, công nghệ cải tiến cho động cơ YD25… Ngoài ra, tại gian hàng Nissan cũng sẽ có những trò chơi tương tác rất hấp dẫn, nổi bật là tổ chức cho khách tham quan lái thử các dòng xe mới nhất, đồng thời có những chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng mua xe tại triển lãm.
Với sự thành công về doanh số của mẫu pick-up vừa ra mắt phiên bản mới Nissan Navara trong thời gian gần đây, hãng xe của Nhật tỏ ra rất lạc quan trước sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam nói chung và Nissan Việt Nam nói riêng khi nhận định thị trường này sẽ bùng nổ trong năm năm tới do sự chuyển đổi từ sử dụng xe máy sang xe hơi sẽ diễn ra với tốc độ rất nhanh.
Thông qua nỗ lực đảm bảo vận hành hoàn hảo mô hình 4P là Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Thị trường) và Promotion (Tiếp thị), Nissan Việt Nam luôn tự tin khi khẳng định có thể cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc tốt nhất đến cho khách hàng tại Việt Nam mặc dù có thể thương hiệu chưa thể hiểu rõ 100% về khách hàng tại đây. Sự tự tin đó cũng được thể hiện qua chiến lược tổng thể của Nissan với kỳ vọng sẽ cải thiện được thị phần trong thời gian tới thông qua cam kết giới thiệu ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh mẽ, tăng cường quản lý, đảm bảo dịch vụ khách hàng tuyệt vời và phụ tùng thay thế hợp lý. Đặc biệt, không chỉ tập trung vào các kế hoạch phát triển về doanh số, Nissan còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề bảo vệ môi trường với “Nissan Xanh” – chương trình mang phạm vi toàn cầu theo triết lý “Tìm kiếm một sự cộng sinh giữa con người, xe hơi và thiên nhiên” mà Nissan đang nhiệt tình theo đuổi các mục tiêu đã đề ra để sớm hiện thực hóa thành công.
Bảo Long (DNSGCT)