Trong tám tháng đầu năm 2015, thương hiệu Mazda đã đạt nhiều dấu ấn trên thị trường Việt Nam khi hoạt động kinh doanh tăng trưởng ấn tượng với doanh số hơn 11.400 xe, tăng 126% so với cùng kỳ, vượt doanh số cả năm 2014 và luôn nằm trong top 3 thương hiệu xe bán chạy nhất trên thị trường.
Hàng loạt mẫu xe thế hệ mới đạt doanh số cao như Mazda CX-5, Mazda3, Mazda6, Mazda2 với nền tảng ngôn ngữ thiết kế Kodo – linh hồn của sự chuyển động và công nghệ SkyActiv đã đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng doanh số của Mazda thời gian qua.
Mazda CX-5 – Mẫu CUV được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam
Mazda CX-5 là mẫu xe quan trọng nhất giúp thương hiệu Mazda liên tục tăng mạnh về doanh số nhờ sở hữu nhiều thế mạnh về thiết kế, động cơ và trang bị. Mazda CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda trong năm 2014 và tiếp tục nằm trong top đầu phân khúc CUV với thị phần 42% chỉ trong tám tháng đầu năm 2015, đạt lượng tiêu thụ tương đương 2.713 xe và trở thành mẫu CUV được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.
Mazda3 – Tiện nghi hoàn hảo
Mazda3 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Tập đoàn Mazda Nhật Bản, nổi tiếng toàn cầu nhờ ngôn ngữ thiết kế Kodo và động cơ tiên tiến SkyActiv. Tại Việt Nam, một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sức cạnh tranh của Mazda3 là mẫu xe này liên tục nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất, với doanh số trung bình trên 400 xe/tháng kể từ khi xuất hiện. Cùng với thiết kế và động cơ mới, Mazda3 còn sở hữu những trang bị nội ngoại thất cao cấp và tính năng vận hành an toàn vượt trội so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc, vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa mang lại cảm giác lái thể thao, trẻ trung.
Mazda6 – Đẳng cấp sedan cao cấp
Kể từ khi ra mắt thị trường năm 2013, đã có hơn 300.000 xe Mazda6 được tiêu thụ trên toàn cầu, giúp Mazda6 luôn giữ thị phần hàng đầu trong phân khúc D tại những thị trường phát triển của châu Á, trong đó thị trường Việt Nam được đánh giá cao với tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng qua từng năm. Nếu như năm 2013, doanh số bán Mazda6 chỉ đạt 180 xe thì năm 2014 bất ngờ tăng gấp 5,7 lần, tương đương 1.024 xe. Trong tám tháng đầu năm 2015 đã có 1.500 xe Mazda6 bán ra, chiếm đến 35% thị phần phân khúc D. Sở hữu không gian rộng rãi, trang thiết bị nội ngoại thất hoàn hảo từ chất lượng đến công nghệ vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ, thể thao nhưng cũng không kém phần an toàn, Mazda6 xứng đáng là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ trung cao cấp.
Mazda2 – Đột phá công nghệ cho xe cỡ nhỏ
Với thông điệp “Phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ”, Mazda2 mới đột phá toàn diện về thiết kế ngoại thất, nội thất, hệ thống an toàn và vận hành mang đến một diện mạo mới năng động, nhỏ gọn, thuận tiện đi lại trong thành phố, nhưng vẫn tiềm ẩn sức mạnh vượt trội và khả năng vận hành tuyệt vời. Mazda2 còn là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị công nghệ LED cho đèn pha (phiên bản hatchback), hệ thống đa phương tiện Mazda Connect kết nối màn hình LCD 7 inch. Điểm nổi bật trong vận hành của Mazda2 là xe được trang bị chế độ thể thao cho hộp số cùng hệ thống tạm thời Dừng – Khởi động động cơ (i-Stop) giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Với việc chính thức giới thiệu mẫu xe Mazda2 mới và cũng là mẫu xe thứ 4 tại Việt Nam sau Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ SkyActiv, điều này cho thấy Tập đoàn Mazda Nhật Bản đánh giá cao thị trường Việt Nam và đối tác Thaco khi thường xuyên giới thiệu những mẫu xe chiến lược của Mazda toàn cầu đến thị trường Việt Nam. Sự phát triển vượt trội về mặt ngôn ngữ thiết kế đã tạo nên hình ảnh xe năng động, thể thao và trẻ trung cùng sự đột phá về công nghệ hiện đại mang đến cho người lái cảm giác lái đầy phấn khích, đồng thời những trang bị tiện nghi cũng góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam.
Với bốn mẫu xe chiến lược này, Thaco dự kiến sẽ bán ra khoảng 18.000 xe trong năm 2015 và tiếp tục đầu tư xây dựng showroom Mazda để đạt con số 33 showroom tính đến cuối năm 2015.
(DNSGCT)