Trong năm 2015, phân khúc thị trường bán lẻ hứa hẹn sẽ thêm phần sôi động khi nhiều nhà đầu tư tầm cỡ quyết định đẩy mạnh đầu tư vào phân khúc này, giành vị thế và củng cố thị phần trước những nhà đầu tư ngoại. Nắm bắt thời cơ vàng và đón đầu xu hướng, Tập đoàn SSG chính thức gia nhập vào thị trường bán lẻ sôi động này với dự án “chào sân” TTTM Pearl Plaza.
Vẫn còn dư địa cho nhà đầu tư thông minh
Năm 2014, kênh bán lẻ hiện đại cũng chỉ dừng lại khoảng 15% trong hệ thống bán lẻ cả nước, vẫn còn đó một khoảng trống lớn cho các tập đoàn bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thêm vào đó, nhiều chuyên gia kinh tế cũng phân tích rằng, dù nhiều năm qua tình hình kinh tế suy thoái chung nhưng Việt Nam vẫn hội tụ được những điều kiện cần thiết để duy trì mức độ tiêu dùng cao trong dân.
Thị trường bán lẻ vẫn có cơ sở để lạc quan nhờ lượng dân số trẻ, kinh tế tăng trưởng ổn định, xu hướng tiêu dùng cao cấp ngày càng gia tăng do mức sống người dân ngày càng nâng cao. Thêm vào đó, với chính sách mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam, cộng đồng người nước ngoài đến Việt Nam ngày càng tăng, nâng số lượng khách hàng tiềm năng cho thị trường này.
Nhận thức TTTM và mặt bằng bán lẻ là mảnh đất màu mỡ để khuếch trương thương hiệu và đẩy mạnh thị phần, nhiều ông chủ lớn đã không bỏ qua cơ hội này, trong đó gần đây nhất là Tập đoàn SSG với dự án Pearl Plaza – khu phức hợp lớn nhất và đầu tiên của quận Bình Thạnh dự kiến sẽ khai trương vào đầu tháng 8.
Được biết đến trong lĩnh vực bất động sản cao cấp với các dự án căn hộ, biệt thự đẳng cấp như: Saigon Pearl, Thảo Điền Pearl, Saigon Airport Plaza, cùng nhiều mảng kinh doanh khác như đầu tư phát triển giáo dục, năng lượng xanh, thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản… Tập đoàn SSG được mong đợi sẽ mang đến làn gió mới vào phân khúc TTTM Việt với phong cách mới và chiến lược mới.
Với lợi thế là nhà đầu tư uy tín nhiều năm trong nhiều lĩnh vực kinh tế, dịch vụ,… lợi thế của SSG so với nhiều đầu tư ngoại khác là hiểu rõ được thị trường Việt Nam đang thiếu gì, cần gì, bản thân các doanh nghiệp đang sở hữu những lợi thế nào và đặc biệt nhận thức được văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Chính vì thế, dự án TTTM Pearl Plaza đẳng cấp SSG sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo của Sài Gòn, với thiết kế tòa nhà được cân nhắc theo ba nhân tố: “Phù hợp với chức năng”, “Hài hòa với môi trường” và “Hòa hợp với văn hóa”.
TTTM Pearl Plaza mang đẳng cấp SSG
Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng quan trọng trong lòng người tiêu dùng. Với dự án “chào sân” TTTM Pearl Plaza, Tập đoàn SSG cam kết mang đến cho người tiêu dùng một địa chỉ mua sắm hoàn toàn theo phong cách mới “Đến Pearl Plaza – cần gì cũng có”.
Pearl Plaza có quy mô 32 tầng nổi và bốn tầng hầm với đầy đủ các chức năng TTTM – văn phòng – hội nghị – căn hộ và bãi đậu xe ngầm, trong đó dành gần 27.000m2 cho khu thương mại. Dự án nằm ở vị trí vô cùng đắc địa ngay góc Văn Thánh – Điện Biên Phủ, được đánh giá là đẹp nhất quận Bình Thạnh với các kết nối giao thông vô cùng thuận tiện.
Từ đây có thể di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong vài phút và đặc biệt Pearl Plaza nằm cách ga số 4 và số 5 tuyến metro đầu tiên chỉ vài trăm mét. Ngay sát bên Pearl Plaza là đầy đủ những tiện ích như các khu chung cư cao cấp, khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, trường đại học, trung tâm thể dục thể thao… Nhìn trên bản đồ có thể thấy Pearl Plaza “chốt” ngay cửa ngõ vào trung tâm và kết nối thuận lợi đến khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Điều này giúp dự án đón đầu lượng lớn khách từ phía đông thành phố cũng như các khu vực lân cận.
Được đầu tư bài bản theo mô hình của những “thiên đường mua sắm” hiện đại trên thế giới, quy tụ hàng loạt những thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, TTTM Pearl Plaza không chỉ đáp ứng về mặt mua sắm, mà còn tất cả mọi nhu cầu khác từẩm thực, vui chơi giải trí hiện đại và đặc biệt rạp chiếu phim với bảy phòng chiếu hiện đại bậc nhất thành phố.
Khi đi vào hoạt động, TTTM Pearl Plaza hứa hẹn sẽ là “thỏi nam châm” đa năng, là điểm đến không thể bỏ lỡ của người dân thành phố cũng như du khách quốc tế. Tính thời điểm hiện tại, tuy còn đến gần năm tháng mới đưa vào hoạt động nhưng khu TTTM Pearl Plaza đã được lấp đầy gần 80% diện tích với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng, từ thời trang, phụ kiện, ẩm thực, mỹ phẩm, nội thất… Ngoài ra, cùng với sự “ấm lên” của thị trường căn hộ, hơn 97% trong tổng số căn hộ chào bán đã có chủ; khu văn phòng bán và cho thuê cũng đạt tỷ lệ lấp đầy ấn tượng đến 70%.
Với những thành công, kinh nghiệm và uy tín đạt được từ hàng loạt các dự án bất động sản trọng điểm, tầm cỡ đã triển khai trong suốt thời gian qua, Tập đoàn SSG đã cân nhắc, tìm hiểu thị trường rất kỹ lưỡng và hoàn toàn tự tin đặt chân vào thị trường đầy tiềm năng này và chờ đón TTTM Pearl Plaza sẽ là trái ngọt đầu tiên, mang đến “hương thơm” cho người tiêu dùng nói chung và thị trường bán lẻ Việt nói riêng.
(DNSGCT)