Nhóm kinh doanh tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei đã công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.
“Chiến lược tập trung vào những sản phẩm từ trung đến cao cấp hàng đầu của chúng tôi đã mang lại quả ngọt, với hàng loạt thành tựu ấn tượng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm, mức độ nhận diện thương hiệu, phát triển kênh phân phối và gia tăng thị phần để khẳng định vững chắc hơn nữa vị trí thứ ba của chúng tôi trong thị trường smartphone toàn cầu. Ảnh hưởng thương hiệu của chúng tôi trên toàn cầu tiếp tục gia tăng, và Huawei đã trở thành công ty Trung Quốc đại lục đầu tiên đặt bước chân thành công vào danh sách Top 100 Thương hiệu Toàn cầu 2014 của Interbrand”, ông Richard Yu, Tổng giám đốc Huawei Consumer BG phát biểu.
(DNSGCT)