Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show lần thứ 10 (VMS 2014), diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh. Porsche giới thiệu năm kiệt tác mới nhất: Cayenne S mới, Macan mới, Panamera, Boxster S và 919 Hybrid với diện tích rộng 360m2 nằm trong khuôn viên chính của triển lãm.
Ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam tự hào giới thiệu: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào Triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay. Với việc quy tụ của 18 thương hiệu xe hơi danh tiếng cùng hàng trăm mẫu xe trưng bày và gần 100 gian hàng phụ trợ, Porsche hy vọng rằng VMS năm nay hứa hẹn mang đến một màn trình diễn quy mô, chuyên nghiệp, cùng những trải nghiệm thú vị, đồng thời có tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam theo như cam kết và đầu tư của Ban Tổ Chức. Chúng tôi tin rằng sự xuất hiện của chúng tôi sẽ góp phần mang lại bầu không khí mới mẻ cho triển lãm lần này.”
Khu vực trưng bày của Porsche được thiết kế độc đáo với tiêu chuẩn cao cấp nhất, thể hiện tính thể thao, sáng tạo và năng động của thương hiệu. Trong 5 ngày triển lãm, Porsche đem đến sự mãn nhãn cho người tiêu dùng Việt Nam khi ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng cao cấp với các đường nét thiết kế sắc sảo, tinh tế, hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu – Cayenne mới; và mẫu xe thể thao đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ nhỏ – Macan hoàn toàn mới vừa được ra mắt vào tháng 10 năm nay. Bên cạnh đó, Boxster – mẫu xe hai chỗ mui trần với thiết kế thời trang, sành điệu cùng chiếc coupe 4 cửa Gran Turismo Panamera được trưng bày tại triển lãm lần này. Đặc biệt, tay đua ngoạn mục trong làng xe thể thao – Porsche 919 Hybrid mang lại những trải nghiệm đầy ấn tượng.
Cayenne S mới
Các kỹ sư thiết kế của Porsche đã khắc họa cho Cayenne một ngoại hình mới sắc nét và góc cạnh hơn cho phiên bản mới nhất này. Thiết kế phía sau trên Cayenne S đã được tinh chỉnh mới hoàn toàn. Cụm đèn sau giờ đây được thiết kế phẳng và góc cạnh hơn. Đèn LED ban ngày phía trước thiết kế thành bốn cụm riêng biệt, đèn pha thiết kế với bốn điểm thuôn tròn. Hốc gắn biển số, tay nắm cửa cốp và dàn đèn giờ đây đều được bố trí hài hòa hơn trên nắp capô. Hệ thống ống xả tích hợp trên cụm cản sau được thiết kế mới thấp hơn. Cayenne S mới cũng được trang bị thiết kế hai khe gió. Cánh hướng gió ngắn hơn nhưng vẫn giữ được nét cơ bản thậm chí khá phù hợp và tạo vẻ ngoài mạnh mẽ hơn.
Cayenne S được trang bị động cơ V6 3,6 lít tăng áp kép 420 mã lực (309 kW); tiêu thụ nhiên liệu của động cơ theo tiêu chuẩn NEDC trong khoảng từ 9,5 – 9,8 lít/100 km (lượng khí thải CO2: 223-229 g/km), giảm 1,0 lít so với động cơ V8 trước đó. Động cơ V6 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 420 mã lực (309 kW) tại 6.000 vòng/phút tăng 20 hp/15 kW. Với hộp số tiêu chuẩn 8 cấp Tiptronic S, Cayenne S tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 5,5 giây (5,4 giây với gói tùy chọn Sport Chrono) – nhanh hơn so với tốc độ tối đa của Cayenne S trước đây là 0,4 giây tại 259 km/giờ (tăng 1 km/giờ).
Porsche Việt Nam hân hạnh giới thiệu gói Dịch vụ 4 năm miễn phí cho tất cả các khách hàng khi sở hữu các phiên bản của dòng xe Cayenne mới. Theo đó, tất cả các khách hàng mua xe Cayenne mới đều được hưởng miễn phí dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng do hao mòn chính hãng trong suốt thời gian 4 năm đầu tiên. Khách hàng có thể thực sự yên tâm khi sở hữu Porsche cùng với các dịch vụ của Porsche bởi không có nhà sản xuất xe hơi hạng sang nào tại Việt Nam có thể cung cấp gói Dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng qui mô như Porsche. Phạm vi bảo hành và dịch vụ phong phú đã phản ánh đúng chất lượng cao cấp của chiếc Porsche mà khách hàng đang sở hữu. Giá bán tiêu chuẩn: 4.300.000.000 đồng
Macan mới
Là chiếc xe thể thao đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Porsche Macan chinh phục mọi giác quan ngay từ cái nhìn đầu tiên, cùng với cấu trúc an toàn và hiệu quả mang lại sự hòa hợp tuyệt hảo giữa người lái và xe. Các đường nét hiện đại, chuyển đổi một cách tinh tế cùng với tay nghề chất lượng cao tạo nên sự pha trộn hài hòa giữa tính thể thao, chất lượng và sự sang trọng. Macan mới đều được trang bị hệ truyền động 4 bánh toàn phần chủ động và bộ ly hợp đa đĩa điều khiển điện cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).
Khái niệm về thiết kế cổ điển trên các dòng xe thể thao đều được chắt lọc những tinh hoa mang tính kế thừa các di sản thiết kế xe thể thao theo tiêu chuẩn khắt khe DNA của Porsche, như thân xe nhẹ sẽ cho tính lái linh hoạt. Được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng kết hợp với tăng áp cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, dung tích 2,0 lít cung cấp 237 mã lực (174 kW). Tiêu thụ nhiên liệu được tăng đáng kể bởi thiết kế đặc trưng riêng theo tiêu NEDC, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Macan là 7,2 lít cho 100 km, cho thấy Macan là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ đạt hiệu quả cao nhất trong số các dòng xe cùng phân khúc. Đồng thời Macan còn mang lại một hiệu năng lái xe vượt trội khi khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,9 giây với tốc độ tối đa 223 km/giờ. Giá bán tiêu chuẩn: 2.960.000.000 đồng
Panamera
Phiên bản thứ hai mới của dòng xe Panamera tự hào với việc cải thiện hiệu quả mức tiêu thụ nhiên liệu, nâng cao hiệu suất và tính lái năng động. Một trong những nét nổi bật của Panamera mới là sự ra đời của động cơ V6 3,0 lít mới cùng với bộ tăng áp kép. Được phát triển dựa trên khái niệm tinh giản, động cơ V6 mới là sự thay thế lý tưởng cho động cơ V8 4,8 lít trên các phiên bản Panamera S và Panamera 4S của phiên bản tiền nhiệm. Được xây dựng trên khái niệm tinh giản động cơ khi sử dụng động cơ V6 3,0 lít thay cho động cơ V8 4,8 lít của phiên bản Panamera S và 4S trước đó. Mẫu xe Panamera được trang bị động cơ V6 3,6 lít động cơ hút khí tự nhiên với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống van bến thiên có điều chỉnh hành trình van (VarioCam Plus) và tích hợp hệ thống bôi trơn dry-sump. Do đó, Panamera có công suất 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.750 rpm. Với hộp số Porsche Doppelkupplung tiêu chuẩn truyền lực trực tiếp qua trục sau; khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,3 giây; tốc độ cực đại 259 km/giờ; tiêu thụ nhiên liệu 8,4 lít/100 km (lượng khí thải CO2 196 g/km). Có thể nói Panamera mới thể hiện phong cách thể thao hơn, vận hành hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự tinh tế, thanh thoát và tiện nghi. Đây xứng đáng là những tuyệt tác với cá tính và sự độc đáo riêng, đại diện cho một làn gió mới chưa từng xuất hiện trong phân khúc Gran Turismo. Giá bán tiêu chuẩn: 4.430.000.000 đồng
Boxster S
Boxster S, mẫu xe thể thao hai chỗ được coi là mẫu roadster được mong đợi nhất, với vẻ ngoài mạnh mẽ, hấp dẫn và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ lại những đặc trưng của dòng cổ điển. Điểm nổi bật về kỹ thuật trên Boxster S là trọng lượng thấp hơn đáng kể nhờ thiết kế khung gầm hoàn toàn mới với vật liệu nhẹ. Thiết kế mới của dòng xe mui trần hai chỗ động cơ đặt giữa này có thể dễ dàng nhận ra được qua: chiều dài cơ sở tăng lên, chiều rộng cơ sở và mâm xe lớn hơn. Sản sinh 232 kW (315 mã lực) tại 6.700 rpm, động cơ 3,4 lít 6 xy-lanh dạng phẳng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) và VarioCam Plus nhờ thế cung cấp 37 kW (50 hp) và 80 Nm, tăng so với động cơ trên Boxster trước đó. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 9,0-7,9 lít/100 km; Lượng khí thải CO2: 211-183 g/km. Tuy nhiên, hiệu suất năng động của Boxster S có thể được tăng cường hơn nữa. Với tùy chọn hộp số ly hợp kép Porsche Doppelkupplung (PDK), Boxster S có thời gian tăng tốc lên 100 km/giờ trong 5,0 giây và tự hào đạt tốc độ tối đa 279 km/giờ. Các tính năng kiểm soát của tùy chọn Sport Chrono Package làm giảm thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây. Boxster mới thỏa mãn mọi góc nhìn về một chiếc xe thể thao đích thực – nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhanh và năng động hơn. Giá bán tiêu chuẩn: 3.970.000.000 đồng
919 Hybrid
919 Hybrid đã được phát triển riêng cho giải đua xe thể thao FIA World Endurance Championship và 24 Giờ Le Mans, những giải đua hàng đầu thế giới luôn thách thức độ bền của xe cũng như những tính năng nổi bật nhất của công nghệ tương lai qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất hiện nay dành cho xe thể thao. Với động cơ 2,0 lít bốn xy-lanh tăng áp cỡ nhỏ vô cùng mạnh mẽ và hệ thống hybrid cùng với hai hệ thống thu hồi năng lượng, 919 Hybrid cung cấp hơn 500 mã lực và tốc độ cực đại lên đến 340 km/giờ. Kinh nghiệm kỹ thuật và chuyên môn trong việc sản xuất xe thể thao lâu năm đã hướng tới việc phát triển dòng xe 919 Hybrid. Kết quả là giảm trọng lượng nhiều hơn đối với từng bộ phận riêng lẻ của xe. Động cơ được sử dụng những vật liệu công nghệ cao như nhôm độ cứng cao, magie và hợp kim titan để đạt được trọng lượng lý tưởng. Tính khí động học của xe được thiết kế tạo hiệu quả tối đa theo quy định mới. Tương tự như bất kỳ chiếc xe thể thao nào khác, phải đạt được lực hướng xuống lớn nhất để tăng tốc độ vào cua, thiết kế mặt trước phức tạp và cánh gió phía sau đặc biệt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa độ nhạy và hiệu suất của xe.
Nguyen Van (DNSGCT)