Ford là một trong những doanh nghiệp coi trọng trách nhiệm xã hội cộng đồng của mình và luôn tích cực, chủ động đóng góp cho cộng đồng từ những ngày đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Ford là nhà tiên phong trong việc yêu cầu toàn bộ nhân viên đội mũ bảo hiểm và chúng tôi đã tặng hơn 5.000 mũ bảo hiểm cho học sinh và sinh viên ở nhiều tỉnh thành. Từ năm 2008, Ford mang chương trình toàn cầu Ford Driving Skills for Life đến Việt Nam, đào tạo miễn phí các kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Đối tác của Ford là Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong châu Á, VOV Giao thông. Sau bảy năm, chúng tôi đã đào tạo miễn phí cho hơn 8.500 lái xe tại 14 tỉnh và thành phố tại Việt Nam.
Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo chủ động và miễn phí cho cộng đồng, Ford còn tiến xa hơn trong việc tuyên truyền về văn hóa giao thông văn minh và an toàn, bằng chiến dịch KO Còi từ năm 2012 đến nay. Chương trình như lời nhắc nhở người tham gia giao thông có ý thức hơn, an toàn hơn, cũng như gây quỹ hỗ trợ những trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông. Chương trình này đã nhận được sự ủng hộ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, những đối tác có ảnh hưởng trong giới trẻ như công ty thời trang Boo, họa sĩ Thành Phong, nhóm nhạc Dalab, nhóm Vlogger Doodle Dude và hơn 27.500 người ủng hộ trên mạng xã hội.
Cùng với sự hồi phục của nền kinh tế, hai năm 2013-2014 cũng chứng kiến sự phục hồi của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sau bốn năm liên tiếp giảm sút. Dù chưa đạt được đến đỉnh của thị trường ở mức 160.000 xe như năm 2009, nhưng năm 2014 dự kiến sẽ kết thúc với doanh số bán khoảng 150.000 xe, tăng 36% so với năm 2013.
Tháng 10 vừa qua, Ford Việt Nam đã công bố kỷ lục bán hàng tháng 10 tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng với 1.538 chiếc bán ra. Đây là kết quả bán hàng theo tháng cao nhất trong lịch sử của Ford tại Việt Nam. Tháng bán hàng kỷ lục này giúp Ford nắm giữ 10,3% thị trường trong tháng 10, giữ nguyên vị trí trong nhóm ba thương hiệu bán chạy nhất tại Việt Nam. Sự tăng trưởng mạnh mẽ được thể hiện trên tất cả phân khúc của Ford Việt Nam, từ bán tải, xe thương mại, đến các phân khúc SUV, C, B…
Với mục tiêu tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam, Ford sẽ mang thêm các dòng sản phẩm toàn cầu hoàn toàn mới của mình vào phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tiếp tục nâng cấp và mở rộng hệ thống đại lý toàn quốc để mang lại những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Phản hồi tích cực của người tiêu dùng Việt Nam đối với các dòng xe One Ford trên các phân khúc đầy cạnh tranh như xe du lịch hạng nhỏ và vừa, xe SUV thành thị, xe bán tải và xe thương mại… là một động lực quan trọng để hãng xe này tiếp tục con đường cải tiến dựa trên các sản phẩm toàn cầu, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng hiện đại. Những năm tới, Ford sẽ tiếp tục điền thêm các sản phẩm toàn cầu dẫn đầu về chất lượng, xanh, an toàn và thông minh vào các phân khúc còn lại và khiến cho các phòng trưng bày của Ford ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn nữa với khách hàng.Triển lãm ôtô Việt Nam luôn là một sự kiện thường niên lớn nhất và đáng được mong đợi nhất của ngành ôtô, vì vậy, Ford sẽ mang đến các sản phẩm toàn cầu One Ford, để đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng về chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và thông minh. Bên cạnh việc trưng bày những sản phẩm toàn cầu mới được ưa chuộng cùng các công nghệ tiên tiến, việc xuất hiện ở Triển lãm ôtô Việt Nam sẽ giúp Ford tương tác trực tiếp với người tiêu dùng, lắng nghe ý kiến và trao đổi để hiểu khách hàng của mình hơn.
Với thông điệp xuyên suốt “Tiến xa hơn cùng Ford”, nhấn mạnh vào chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, thông minh và an toàn, gian hàng Ford Việt Nam được bài trí theo bốn trụ cột thương hiệu kể trên, đồng thời trưng bày các sản phẩm toàn cầu mới nhất, đại diện cho các phân khúc xe du lịch, xe thể thao đa dụng và xe bán tải hiện đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Đồng thời, động cơ EcoBoost 1.0L – động cơ nhỏ ba năm liền đạt giải thưởng Động cơ quốc tế của năm của Tập đoàn Ford cũng được trưng bày tại gian hàng của Ford. Hiện nay, động cơ EcoBoost đang được lắp trên phiên bản Fiesta Sport+ là dòng xe du lịch hạng nhỏ rất được yêu thích của Ford tại Việt Nam.
Xuất hiện trên sân khấu chính của Ford lần này là phiên bản SUV thành thị EcoSport hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mới được ra mắt vào tháng 7, góp phần ấn tượng cho kết quả bán hàng thành công trong năm của Ford. Giúp định hình một phân khúc xe mới, EcoSport là sự phối hợp độc đáo giữa tính linh động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh trong một thiết kế của chiếc SUV với ý tưởng về một phong cách thành thị năng động.
Trưng bày cạnh EcoSport là dòng xe Fiesta thể thao, được trang bị động cơ đoạt nhiều giải thưởng quốc tế EcoBoost 1.0L. Chiến lược thành công của Ford với dòng xe Fiesta mới chính là việc nâng tầm một chiếc xe thịnh hành, vốn đã là chiếc xe dẫn đầu thị trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và thiết kế, ngày càng trở nên tốt hơn. Đồng thời, còn có dòng xe hiện đại Ford Focus hoàn toàn mới, chiếc xe nâng tầm phân khúc xe cỡ trung với hàng loạt những tính năng thú vị và mới xuất hiện trên thị trường, bao gồm tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh xe chủ động trong thành phố, hệ thống cảm biến thông tin điểm mù, hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động và SYNC.
Và đặc biệt, thực sự nổi bật là dòng xe Ranger 3.2L – dòng xe bán tải bán chạy nhất ở Việt Nam – sản phẩm đã tái định nghĩa phân khúc này bằng cách kết hợp giữa sự mạnh mẽ và khả năng vận hành ưu việt của một chiếc xe bán tải với công nghệ thông minh, sự an toàn vượt trội, khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc, cùng chất lượng và sự tiện nghi.
(DNSGCT)