Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe C-Class thế hệ thứ 5 (W205) vào sáng ngày 1/11/2014 tại thủ đô Hà Nội. Với thiết kế ấn tượng và sự vượt trội về mặt thông số kỹ thuật, C-Class được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế của chiếc xe sang bán chạy nhất Việt Nam.
http://youtu.be/gko0a5HOCE8
C-Class thế hệ mới được chế tạo để trở thành chiếc xe tốt nhất trong phân khúc. C-Class mới là chiếc xe dẫn đầu phân khúc về kích thước, chất lượng nội thất, khả năng tăng tốc, mức độ tiết kiệm nhiên liệu, trọng lượng nhẹ… Về mặt thiết kế, C-Class là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” của Mercedes-Benz.
Mercedes C200 sử dụng động cơ i4 – 2.0L, có công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.200 – 1.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 235 km/h.
Trong khi đó, C250 Exclusive và C250 AMG được trang bị động cơ 2.0L, có công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 1.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây; tốc độ tối đa 250 km/h. Như vậy, ở phiên bản C250 AMG cao cấp nhất ở thế hệ mới này không mạnh bằng C300 AMG trước đây.
Mercedes-Benz C-Class 2015 sở hữu kích thước lớn hơn với 4.686mm dài, 1.810mm rộng và 1.442mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.840mm, tăng 80mm so với thế hệ cũ. Nhờ đó, không gian chứa hành lý đã được tăng lên 480 lít. C-Class 2015 là mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc. Tùy thuộc vào động cơ được lựa chọn, model mới này sẽ nhẹ hơn tới 100kg so với thế hệ trước, đồng thời giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu mà không ảnh hưởng tới sức mạnh. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của C-Class 2015 là từ 5,3 – 5,6 lít/100km.
Về nội thất, ba phiên bản với những phong cách khác nhau với các tấm ốp khác nhau. Tất cả đều được trang bị nút bấm khởi động chứ không còn sử dụng chìa khoá xoay như trước nữa, ở hai phiên bản C250 còn được sử dụng bóng đèn viền trang trí trong khoang nội thất như trên dòng E-Class. Một chức năng khá độc đáo khác là Air-Balance, giúp tạo mùi hương cho xe, làm sạch không khí và đảm bảo sức khoẻ cho hành khách bên trong.
Đỉnh cao trong thao tác khi lái xe chính là hệ thống Touch Pad, sử dụng như máy tính bảng giúp điều khiển màn hình trung tâm với hệ điều hành NTG 5.0, có cả chức năng viết chữ cảm ứng.
Phiên bản cao nhất C250 AMG còn sở hữu hệ thống định vị GPS , hệ thống âm thanh Burmester 13 loa, âm ly 9 kênh công suất 590W, 10GB lưu trữ nhạc, camera lùi và cửa sổ trời. Ngoài ra tất cả các phiên bản đều có hệ thống tự động đỗ xe Active Parking Assist.
Về vận hành, người lái có thể tùy chọn với 5 chế độ : Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual có tác động cụ thể tới tay lái, động cơ và hộp số cũng như hê thống treo và điều hoà. C-Class 2015 mới sử dụng lốp xe Run-Flat, do vậy xe sẽ không có lốp dự phòng. Dự kiến những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ nhận xe vào tháng 1 năm sau.
C-Class hoàn toàn mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản và 7 màu ngoại thất. Giá bán của 3 phiên bản C-Class lần lượt là C200: 1,389 tỷ đồng, C250 Exclusive: 1,559 tỷ đồng và C250 AMG: 1,669 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Mercedes C-Class sở hữu một diện mạo mới để trở thành một chiếc xe tốt nhất trong phân khúc, với kích thước to lớn hơn trước, nội thất sang trọng, khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu… khiến cho các đối thủ phải dè chừng.
Một số hình ảnh của Lễ ra mắt Mercedes-Benz C-Class 2015
(DNSGCT)