Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

7 bước giúp Doanh Nghiệp thành công trên mạng xã hội

Bích Thủy Đăng bởi Bích Thủy
24/09/2015
Trong Doanh nghiệp
7 bước giúp Doanh Nghiệp thành công trên mạng xã hội
Share on Facebook

Doanh nghiệp của bạn vừa bắt đầu sử dụng ứng dụng Quản trị quan hệ mạng xã hội (SRM)?Hay bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp xâu chuỗinhững hoạt động rời rạc trên mạng xã hội của doanh nghiệp mìnhthành một chiến dịch xuyên suốt và thống nhất? Hãy nhớ rằng, công cuộc xây dựng mạng xã hội hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp cần có những lối suy nghĩ mới lạ, kết hợp và vận hành đồng thời cả ba yếu tố: con người, quy trình và công nghệ.

Khi lên kế hoạch cho chiến lược xã hội, hãy cân nhắc đến 7 bước sau:

DN-tin-2409-7 steps-infographic-VNI2

Phát triển kế hoạch

Nếu doanh nghiệp của bạn đã từng triển khai những tương tác mạng xã hội với khách hàng, hãy cân nhắcviệc chạy chương trình thử nghiệm tập trung đểcó hiểu biết sâu sắc hơn về những hành vi mạng xã hội của khách hàng: họ đã nói gì về công ty, sản phẩm và thương hiệu của bạn?

  • Định hình rõ mục đích của mạng xã hội, đảm bảo phù hợp thống nhất với mục tiêu kinh doanh chung toàn doanh nghiệp
  • Hiểu rõ đối tượngmạng xã hội doanh nghiệpđang hướng đến
  • Xác định những nền tảng số phù hợp với mục đích và đối tượng, phù hợp khả năng quản lý của doanh nghiệp
  • Xây dựng một kế hoạch khả thi, bao gồm tập hợp tất cả cácbên liên quan và hoạt động của mạng xã hội.

Phân công nguồn lực

Bạn sẽ cần sự đồng thuận ở tất cả mọi cấp nhân sự,bao gồm cả vị trí quản trị cấp cao. Kế hoạch yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng giữa các con người, quy trình thực hiện và hệ thống công nghệ. Những vị trí quan trọng phải được nắm giữ bởi những cá nhân có đầy đủ kỹ năng, khí chất và  cả sự háo hức để vừa có thể lắng nghe, vừa đảm bảogắn kết với khách hàng. Đồng thời, đừng quên rằng bạn sẽ cần có một khoản ngân sách để triển khai những chiến lược quản lý mạng xã hội – bao gồm cả chi phí để đo lường, đánh giá chiến dịch.

Xây dựng và triển khai những quy luật gắn kết

Khi mọi thứ đang được thực thi theo cách thức an toàn, mục tiêu của bạn nên rõ ràng và rành mạch, hãy biết điều chỉnh và cân bằng,“thả lỏng sự kiểm soát, nhưng luôn đảm bảo mọi thứ vẫn nằm trong tầm quản lý”. Những quy luật của sự gắn kết muốn hiệu quả sẽ cần thõa mãn hai yếu tố: các chính sách và khả năng của hệ thống công nghệ, nhằm đảm bảo các vấn đề sẽ được giải quyết tức thời, cũng như ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và phá hoại thương hiệu của doanh nghiệp bởi một cá nhân.

Thiết lập cá tính doanh nghiệp trên mạng xã hội

Hãy sáng tạo và truyền tải những thông điệp hấp dẫn với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Luôn lắng nghe và tìm hiểu khách hàng bằng cách gắn kết với khách hàng hiện tại và tiềm năng một cách liên tục. Thông điệp cần được chia sẻ ở tất cả cácnền tảng mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng, từ đó tìm ra nền tảng phù hợp nhất với doanh nghiệp để truyền tải thông điệp: Facebook, Linkedln hay Instagram. Đừng bỏ qua những nền tảng mạng xã hội địa phương như Zalo, Line,…

Tương tác toàn cầu

Chiến dịch mạng xã hội doanh nghiệp cầnđược gắn kết thông qua các cuộc đối thoại, trao đổi và lắng nghevới tất cả các ngôn ngữ và nền tảng mạng xã hội được sử dụng bởi nhân viên, đối tác, nhà cung cấp, khách hàng và đối tác tiềm năng của doanh nghiệp. Người quản trị mạng xã hội của doanh nghiệp cần sở hữu những công cụ có khả năng giúp họ củng cố sức mạnh thương hiệu doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo quyền tự do thể hiện tính cá biệt, đặc sắc của địa phương. Đó là khả năng tối ưu năng lực “lắng nghe” toàn cầu, “am hiểu” địa phương cũng như sự thống nhất trong việc định hướng và xây dựng thương hiệu bất kể vị trí địa lý của doanh nghiệp.

Thử nghiệm, học hỏi và chia sẻ

Liên tục giám sát, thử nghiệm và thích ứng các hoạt động trên mạng xã hội của doanh nghiệp. Công việc này được thực hiện hàng ngày thông qua những thống kê số, giúp đảm bảo kế hoạch được thực thi hiệu quả. Sau đó, đừng quên cập nhật kết quả thống kê với những bộ phận khác trong doanh nghiệp hàng tuần, giúp mở rộng mạng lưới “nhà quản trị mạng xã hội” nội bộ doanh nghiệp.

Mở rộng mạng xã hội nội bộ

Tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp đều sẽ được hưởng lợi từ một chiến lược quản trị mạng xã hội hiệu quả. Mở rộng chiến lược mạng xã hội thống nhất và toàn diện trong nội bộ doanh nghiệp sẽ giúp định hướng và tăng cơ hội đạt được mục tiêu kinh doanh của toàn doanh nghiệp cũng như nâng cao hình ảnh công ty và tạo ra một mối quan hệ khách hàng lâu bền. Để đảm bảoviệc thực thi mạng xã hội nội bộ thông suốt, hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp cần trực quan, tích hợp toàn diện.

(DNSGCT)

Từ khoá: mạng xã hội
Bài trước đó

Nhật Bản thông qua dự luật an ninh mới

Bài kế tiếp

Đẹp và tiện nghi như Hyundai Tucson 2016

Bạn có thể quan tâm

Gian hàng Delta Electronics tại VIAF 2025 giới thiệu robot SCARA và hệ thống giám sát FMCS ứng dụng AI
Doanh nghiệp

Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

Đăng bởi Neo Ng.
05/11/2025
Đại diện Honda Việt Nam trong phần thi thực hành tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương 2025 ở Indonesia.
Doanh nghiệp

Honda Việt Nam “định vị lại” tiêu chuẩn tay nghề dịch vụ trong khu vực

Đăng bởi Neo Ng.
05/11/2025
Đại diện APM Terminals và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng.
Doanh nghiệp

APM Terminals khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng

Đăng bởi An Yên
05/11/2025
Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới
Doanh nghiệp

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững
Doanh nghiệp

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Đăng bởi Trâm Anh
01/11/2025
Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh
Doanh nghiệp

Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025
Doanh nghiệp

Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
Các giải pháp vật liệu xanh giúp giảm phát thải, hướng tới Net Zero 2050.
Doanh nghiệp

SCG và các đối tác tiên phong kiến tạo tương lai xanh – đồng hành cùng Việt Nam hướng tới Net Zero 2050

Đăng bởi Nam Hải
30/10/2025
The Hallmark nhận chứng nhận WiredScore Bạch kim, trở thành tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam đạt cấp độ cao nhất.
Doanh nghiệp

Hạ tầng số và không gian sáng tạo – Bí quyết giúp The Hallmark dẫn đầu thị trường

Đăng bởi Neo Ng.
30/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đẹp và tiện nghi như Hyundai Tucson 2016

Đẹp và tiện nghi như Hyundai Tucson 2016

MỚICẬP NHẬT

Công an TPHCM thua tiếc nuối - Ninh Bình lội ngược dòng ngoạn mục - 1
Bóng đá

Công an TPHCM thua tiếc nuối – Ninh Bình lội ngược dòng ngoạn mục

Đăng bởi Dư Hải
10/11/2025

Trận đấu giữa Công an TP.HCM (CATP) và Ninh Bình (NBFC) chiều nay trên sân Thống Nhất đã mang đến...

Xem thêmDetails
Ông Hồ Quang Cua – cha đẻ giống gạo ST25, đại diện Việt Nam nhận giải “Gạo ngon nhất thế giới” 2025 tại Phnom Penh.

Ba lần chạm đỉnh thế giới: Hạt gạo Việt và giấc mơ mang tên Ông Cua

10/11/2025
Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

Kiến trúc không tạo ra thiên nhiên, chỉ khiến ta nghe rõ hơn tiếng sóng

09/11/2025
Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

Những điều các nhà lãnh đạo cần hiểu về việc ra quyết định trong thời đại AI

09/11/2025
Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

09/11/2025

NỔI BẬT

  • Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế - 5

    Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    663 chia sẻ
    Chia sẻ 265 Tweet 166
  • Ba lần chạm đỉnh thế giới: Hạt gạo Việt và giấc mơ mang tên Ông Cua

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cà phê – Uống bao nhiêu là quá nhiều?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.