Ra mắt cùng với việc ra mắt bộ pre/poweramp hi-end C-5000 và M-5000, mâm đĩa than Yamaha GT-5000 kế thừa cả về kỹ thuật lẫn tính thẩm mỹ từ series GT (Gigantic and Tremendous) huyền thoại của hãng.
Mâm than Yamaha GT-5000 có chassis bằng gỗ dày, mâm platter bằng nhôm trọng lượng nặng kết hợp với các kỹ thuật chống rung tạo nên một cấu trúc triệt nhiễu rung tối ưu nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài tinh tế, đậm chất retro.
Phần mâm đĩa của GT-5000 có trọng lượng 5kg gia công từ nhôm khối, sử dụng cơ chế dual belt drive (dùng hai dây cu-roa kéo). Cơ chế dual belt drive của GT-5000 sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của bánh răng mô-tơ và loại trừ lực kéo phản hồi, tạo nên một cơ chế xoay mượt, tuyến tính, cho âm thanh rộng mở, đầy đặn và có độ động tốt hơn. Ở phần thiết kế bên ngoài, phần vỏ vẫn là gỗ với hai tùy chọn vân gỗ và đen sơn mài piano.
Thiết kế của Yamaha GT-5000 đó là cần tay thẳng và ngắn, được làm từ sợi carbon của GT-5000 ngoài việc giúp chống rung cộng hưởng nội của thân cần, công nghệ này còn tạo được độ ổn định và cân bằng cơ khí trong quá trình hoạt động trước lực kéo moment của rãnh đĩa từ đó giúp stylus (đầu kim) tiếp xúc với rãnh đĩa chính xác hơn.
- Xem thêm: RHA Audio ra mắt flagship RHA CL2 Planar
Motor của GT-5000 là loại AC hai pha với 24 cực mạnh và ổn định cho tốc độ quay chính xác với biên độ hình SINE chuẩn. Và tương tự như pre/poweramp C-5000 và M-5000, mâm than GT-5000 trang bị kết nối output balanced XLR tạo thành một hệ thống âm thanh với tín hiệu cân bằng hoàn chỉnh từ đầu vào cho đến đầu ra.