Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 05 năm 2024 – Dữ liệu mới nhất từ Canalys cho biết Xiaomi đã đạt được vị trí số 2 trong số các nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam và giữ vị trí thứ 3 toàn cầu trong quý I/2024. Xiaomi ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với doanh số tăng 288% tại Việt Nam, và thị phần tăng từ 5% lên 19% từ đầu năm trước đến nay.
Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào về những thành tựu này, đó là kết quả của nỗ lực không ngừng của đội ngũ Xiaomi, cam kết mang đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ chất lượng với giá cả phải chăng.”
Xiaomi không chỉ vững vàng trước những thách thức của kinh tế toàn cầu mà còn liên tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm tốt. Thị trường Đông Nam Á cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Xiaomi, với mức tăng từ 9% lên 16% chỉ trong tháng 1.
Toàn cầu, Xiaomi giữ vững vị trí số 3 trong suốt gần 4 năm qua. Năm 2023, công ty đã bán ra khoảng 145,6 triệu điện thoại thông minh, đạt doanh thu 21,83 tỷ USD và lợi nhuận gộp 14,6%. Trong quý I/2024, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng 33%, nâng tỷ lệ thị phần lên 14%.
Đối với các sản phẩm IoT và phong cách sống, Xiaomi ghi nhận doanh thu 11,09 tỷ USD và lợi nhuận gộp kỷ lục 16,3%, củng cố vị thế trên thị trường toàn cầu với các thiết bị như máy tính bảng và xe điện.
Một yếu tố chính trong sự thành công của Xiaomi tại Việt Nam là dòng sản phẩm Redmi Note, đặc biệt là Redmi Note 13 Series, ra mắt vào ngày 15/1. Sản phẩm này nổi bật với màn hình AMOLED 120Hz, camera AI 200MP và các tính năng cao cấp khác. Sau chỉ 1 tuần mở bán, Redmi Note 13 đã đạt 25.000 đơn hàng, trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong dịp Tết Nguyên đán tại các chuỗi bán lẻ lớn.