Xiaomi công bố đã trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ ba dựa trên các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong quý 3 năm 2020, theo báo cáo của Canalys, công ty phân tích thị trường toàn cầu, IDC, nhà cung cấp thị trường toàn cầu, và Counterpoint, một công ty nghiên cứu toàn cầu chuyên về các sản phẩm công nghệ và di động.
Xiaomi đã xuất xưởng 46.5 triệu thiết bị trên toàn cầu với thị phần 13.1% và tăng trưởng 42.0% so với cùng kỳ năm ngoái theo báo cáo từ Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker của IDC. Đạt được thành tích này là do sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Ấn Độ và vị thế vững mạnh ở Trung Quốc, chiếm 53% sản lượng của Xiaomi trong quý 3 năm 2020. Tại Ấn Độ, năng lực sản xuất của Xiaomi đã phục hồi lên gần 85% so với trước đại dịch, điều này đã giúp Xiaomi đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng.
Redmi 9 series nằm trong số các dòng điện thoại thông minh bán chạy nhất của Xiaomi. Ngoài ra, Xiaomi đã ra mắt Redmi K30 Ultra tầm trung và Mi 10 Ultra cao cấp tại Trung Quốc, điều này càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cũng được đề cập trong báo cáo của IDC.
Canalys chia sẻ rằng mặc dù số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn thế giới đạt 348.0 triệu chiếc, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Xiaomi vẫn đạt được 47.1 triệu chiếc với mức tăng trưởng 45% trong quý 3 năm 2020. Công ty đã đầu tư để mang lại sự chuyên môn từ trong nước nhằm đạt được sự tin tưởng của các nhà phân phối và các nhà mạng tại các thị trường trọng điểm.
Counterpoint cho biết thêm rằng Xiaomi đã đạt lượng điện thoại thông minh xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay với 46.2 triệu chiếc trong quý 3 năm 2020, đạt 46.2 triệu chiếc với mức tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, hãng cũng hoạt động rất tốt tại các thị trường Đông Nam Á.
Li Kai, Tổng Giám đốc Xiaomi tại Việt Nam cho biết, “Chúng tôi tin chắc rằng dù thế nào đi nữa, việc theo đuổi những đổi mới công nghệ sẽ luôn là điều kiện tiên quyết cho khả năng cạnh tranh của Xiaomi; cung cấp các sản phẩm tuyệt vời với mức giá trung thực và dễ tiếp cận là một chiến lược bền vững trong suốt các chu kỳ kinh tế; và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất vốn có trong văn hóa kỹ thuật của chúng tôi. “
“Ba nguyên tắc này đảm bảo sự phát triển chất lượng cao của Xiaomi và là tuyên ngôn của chúng tôi trong thập kỷ tới. Đây cũng sẽ là sự cống hiến của chúng tôi dành cho những khách hàng đã luôn ủng hộ và cộng đồng Mi Fans tại Việt Nam.”