Tại buổi lễ khai trương phòng trưng bày Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam ngày 27-8 vừa qua, những chia sẻ của ông Paul Harris – Giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực châu Á – Thái Bình Dương và ông Đoàn Hiếu Minh – Chủ tịch Công ty cổ phần Ôtô Regal (Regal), đơn vị làm đại lý chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam đã được phóng viên Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần ghi nhận.
Xin chúc mừng các ông nhân dịp khai trương phòng trưng bày Rolls-Royce (RR) đầu tiên tại Việt Nam. Tầng lớp giàu có ở Việt Nam còn thưa thớt và chưa định hình về quy mô tài sản, vậy RR vào thị trường Việt Nam lúc này có hơi sớm không?
Ông Paul Harris: Xét về khả năng tăng trưởng của nền kinh tế cũng như là tiềm năng của thị trường, theo tôi, đây là thời điểm thích hợp nhất để RR tiến vào thị trường Việt Nam. Đây là một thị trường mới và đầy hứa hẹn cho RR.
Tất nhiên ở giai đoạn đầu khai phá thị trường, chúng tôi sẽ tốn một ít thời gian, nhưng tôi tin rằng những dịch vụ rất tốt, rất hoàn hảo sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng. RR không phải là dòng xe hơi phổ cập, chỉ những người có đủ tiềm lực mới có thể sở hữu chiếc xe vốn được ví như một tác phẩm nghệ thuật.
Các ông xem nguyên tắc nào là quan trọng nhất khi đem những chiếc xe sang vào thị trường mới?
Ông Đoàn Hiếu Minh: Đầu tiên là để thỏa mãn niềm đam mê xe sang mang thương hiệu RR của một số khách hàng. Thứ hai là thỏa mãn những đòi hỏi đặc biệt của khách hàng. Khi mua một chiếc xe RR mà khách hàng chẳng được chọn gì, sơn không được chọn, nội thất cũng không, những dấu ấn cá nhân lại càng không thì trả khoản tiền lớn liệu có xứng đáng không? Đến với RR chính hãng, khách hàng được chọn lựa mọi thứ. RR có những chính sách bảo hành bảo trì, chăm sóc, các khâu thanh toán rất linh hoạt, minh bạch là những điều đặc biệt sẽ những khách hàng vốn am hiểu và đam mê chiếc xe RR.
Việc thu hút những khách hàng giàu có tại Việt Nam hẳn sẽ có khác biệt so với những khách hàng ở những nền kinh tế phát triển?
Ông Đoàn Hiếu Minh: Việc chinh phục khách hàng ở từng thị trường với điều kiện kinh tế – chính trị – xã hội khác nhau tất nhiên phải khác nhau. Đối với thị trường Việt Nam, cách tốt nhất là để họ thực sự trải nghiệm những điều chính hãng RR dành cho khách hàng. Có những khách hàng phải thuyết phục lâu, nhưng cũng có những khách hàng tự quyết rất nhanh khi được thỏa mãn những nhu cầu cá nhân một cách đầy đủ.
Regal đã nhận ra sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và sẽ dành cho họ chế độ trải nghiệm đặc biệt. Tại thời điểm này, dù chưa thể tiết lộ chính xác bao nhiêu xe sắp đến tay khách hàng ngay trong năm nay, nhưng tôi tin là mức độ tăng trưởng về bán hàng của đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi (RRMC-HN) trong vòng ba năm tới sẽ là hai con số.
Khoảng tám năm nay, đã có hơn 90 chiếc RR được nhập về Việt Nam nhưng trong đó chỉ có duy nhất một chiếc chính hãng. Liệu những chiếc nhập khẩu không chính hãng có được tham gia các dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc theo tiêu chuẩn Rolls-Royce?
Ông Paul Harris: Đúng là mới chỉ có duy nhất một chiếc RR đã được đặt hàng chính thức từ Việt Nam. Quan điểm của RR là sẽ mang tới cho khách hàng sự yên tâm tuyệt đối khi sở hữu và sử dụng xe. Chúng tôi cam kết sẽ mang tới đầy đủ các dịch vụ sau bán hàng cho chủ sở hữu xe RR ở Việt Nam.
Ông Đoàn Hiếu Minh: Cũng xin nói thêm, khi mua xe RR chính hãng tại RRMC-HN, khách hàng được hưởng chế độ bảo hành toàn diện trong bốn năm không giới hạn số kilomet lưu thông. Các vấn đề bảo hành và bảo trì được chuyên viên kỹ thuật RRMC-HN đảm trách. Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của RR đảm nhiệm phục vụ khách hàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore và đội ngũ chuyên viên tại chính nhà máy Goodwood luôn luôn sẵn sàng có mặt tại Việt Nam để bảo đảm chiếc Rolls-Royce của khách hàng luôn hoạt động trong tình trạng hoàn hảo nhất.
Xin các ông cho biết thêm về chương trình cá nhân hóa Bespoke?
Ông Đoàn Hiếu Minh: Có ba loại trong chương trình cá nhân hóa Bespoke. Thứ nhất là các trang bị, thiết kế có sẵn do nhà sản xuất cung cấp. Thứ hai là các chi tiết có sẵn được mang dấu ấn cá nhân của khách hàng, ví dụ tựa đầu trên xe thay vì thêu logo RRthì có thể thêu tên của khách hàng. Loại thứ ba là tạo ra một thiết kế, trang bị tùy chọn hoàn toàn mới theo ý muốn của khách hàng. Để thực hiện loại này, trước tiên chúng tôi sẽ tìm hiểu ý muốn của khách hàng, sau đó sẽ xem xét việc thực hiện ý tưởng đó có được không và nếu thực hiện được thì mất bao nhiêu thời gian cùng số tiền cần bỏ thêm để khách hàng cân nhắc.
(Nguyen Van – DNSGCT)