Sau công bố doanh thu sụt giảm năm 2018, Victoria’s Secret đang trải qua thời kỳ tăm tối nhất trong lịch sử với quyết định hủy bỏ show diễn 2019, cùng việc đóng rất nhiều cửa hàng.
Tượng trưng cho vẻ đẹp sexy, lộng lẫy, hào nhoáng, Victoria’s Secret Show phát sóng lần đầu tiên vào năm 2001 trên kênh ABC và sau đó là CBS (từ 2002 đến 2017). Những năm gần đây, tỷ lệ người xem có dấu hiệu giảm sút. Rating chương trình năm 2018 được cho là tụt dốc thảm hại, thấp kỷ lục – chỉ đạt 0,9% lượng khán giả mục tiêu từ 18 đến 49 tuổi. Cũng theo CNBC, cổ phiếu của L Brands đã giảm tới 38% năm ngoái.
Shanina Shaik, người đẹp gắn liền với Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS) từ lâu, gồm năm 2011, 2012, 2014, 2015 và 2018 – vừa tiết lộ rằng thương hiệu nội y đã quyết định không tổ chức sự kiện thường niên trong năm 2019 này, để tập trung phát triển “thương hiệu”. Tuy không cung cấp nhiều thông tin cho truyền thông, Shanina Shaik nói thêm rằng hãng nội y đình đám này đang nỗ lực làm mới những buổi trình diễn thời trang, tránh đi theo lối mòn của Victoria’s Secret Fashion Show suốt 23 năm với sân khấu rực rỡ, các nghệ sĩ trình diễn đình đám hay những bộ đồ nội y xa hoa.
Tin tức hủy show được đưa ra chỉ hai tháng sau khi Leslie Wexner – Giám đốc điều hành L Brands (công ty mẹ của Victoria’s Secret), tuyên bố rằng chương trình sẽ không còn được phát sóng trên truyền hình như truyền thống 24 năm trước đó, do sự sụt giảm tỷ lệ khán giả theo dõi.
“Thời trang chính là kinh doanh những sự đổi mới. Chúng tôi phải phát triển và thay đổi để tiến lên. Với suy nghĩ đó, chúng tôi đã quyết định nghĩ lại về buổi trình diễn VSFS truyền thống” – Leslie Wexner chia sẻ vào thời điểm đó.
Trước đó, Victoria’s Secret đã công bố doanh thu sụt giảm trong báo cáo tài chính năm ngoái. Cụ thể, doanh số bán hàng đã giảm 5%, PINK giảm 1% so với các cửa hàng cùng hệ thống Victoria’s Secret. Ngoài ra, L Brands thương hiệu tuyên bố sẽ đóng cửa 20 cửa hàng trong năm 2018.