Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm?

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
31/08/2020
Trong Chạm Vô-lăng
Hãng xe siêu sang lâu đời của Anh quốc Rolls-Royce vừa mới đánh dấu một thời khắc lịch sử khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 20 năm.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 15

Ngày 25/08, Rolls-Royce đã tiết lộ những thiết kế thương hiệu mới do nhà thiết kế đồ họa Marina Willer của Pentagram, một studio thiết kế đa lĩnh vực, đảm nhiệm. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của Rolls-Royce, nhằm hướng đến và thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên cả phương diện vật lý lẫn kỹ thuật số.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 5

Để tỏ lòng tôn kính với biểu tượng Spirit of Ecstasy, màu tím mới của thương hiệu sẽ được đặt tên là Purple Spirit, tạo nên một biểu tượng mới đầy cuốn hút cho tương lai. Bên cạnh đó, màu vàng hồng kim loại đã được đặc biệt lựa chọn để làm nổi bật các thiết kế tinh tế của thương hiệu, cùng với Purple Spirit trở thành bảng màu chính cho Rolls-Royce.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 2 Thiết kế 2 chữ RR lồng vào nhau vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, Rolls-Royce không còn coi mình là một nhà sản xuất ô tô đơn thuần mà thay vào đó là khái niệm “ngôi nhà của sự sang trọng”. Để phù hợp với hình ảnh bản sắc mới, hãng đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mang thông điệp hiện đại và tinh tế hơn. Rolls-Royce cũng muốn thu hút thêm đối tượng khách hàng trẻ hơn vì độ tuổi trung bình của người mua hiện nay là 43 tuổi.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 7

Biểu tượng ‘Spirit of Ecstasy’ nổi tiếng sẽ có một vai trò lớn trong kết hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu mới. Một phiên bản đơn giản hơn sẽ xuất hiện trên các ấn phẩm của công ty. Hình ảnh ‘người phụ nữ bay’ vẫn có đầu hướng về bên phải với ý nghĩa hướng về tương lai.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 14

Marina Willer, người phụ trách chính về bộ nhận diện thương hiệu mới cho biết: “Việc sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy mới đánh dấu sự thay đổi của thương hiệu – không chỉ đơn thuần là một chiếc ô tô sang trọng mà còn là phong cách sống. Biểu tượng Spirit of Ecstasy giống như ‘một nàng thơ’ của Rolls-Royce bên cạnh chính chiếc xe, đại diện cho sự sang trọng thông qua ngôn ngữ hình ảnh”.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 6

“Tôi không xuất thân từ lĩnh vực ô tô. Đây vô tình trở thành yếu tố giúp tôi có cơ hội nhìn nhận và đánh giá Rolls-Royce như một nhà sản xuất sản phẩm xa xỉ. Tham vọng của tôi là tôn vinh sự sang trọng bậc nhất của thương hiệu, cùng lúc đem đến loại phương tiện đẳng cấp có thể giao tiếp trực quan với những khách hàng đang ngày càng trẻ hóa về độ tuổi và đa dạng về phong cách của Rolls-Royce.”
– Marina Willer –

Rolls-Royce cũng sử dụng màu Purple Spirit (màu tím) là gam màu chủ đạo mới kết hợp cùng tên thương hiệu màu vàng đồng phía trên. Theo nhóm thiết kế, 2 màu sắc này cho cảm giác sang trọng của hoàng gia và sự cổ kính lâu đời. Đây cũng là thiết kế được sử dụng thường xuyên nhất.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 10 Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 9

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 8
Rolls-Royce sẽ bắt đầu áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 9/2020.

Tên thương hiệu sử dụng phông chữ mới là Riviera Nights thay cho phông chữ Gil Sans Alt trước đó. Đường nét của phông chữ mới góc cạnh hơn, cho cảm giác nhấn mạnh hơn.

Một điều không thay đổi là thiết kế 2 chữ R lồng vào nhau vẫn đại diện cho tên 2 người sáng lập là Rolls và Royce. Thiết kế này mang tính biểu tượng, thể hiện sự liên kết trong suốt lịch sử phát triển của thương hiệu.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 4

Được biết, Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/9 tới đi kèm cùng bộ nhận diện thương hiệu mới.

Từ khoá: bộ nhận diện thương hiệuPurple SpiritRolls-RoyceSlidetím đậmxe siêu sang

Bạn có thể quan tâm

Khi xe hybrid bước vào dây chuyền nội địa: Honda mở lối cho giai đoạn xanh hóa ô tô Việt
Chạm Vô-lăng

Khi xe hybrid bước vào dây chuyền nội địa: Honda mở lối cho giai đoạn xanh hóa ô tô Việt

01/11/2025
Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe
Chạm Vô-lăng

Khi một huyền thoại quay lại – và câu chuyện không chỉ là chiếc xe

31/10/2025
Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới
Chạm Vô-lăng

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

17/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin
Chạm Vô-lăng

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

13/10/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2
Xe hơi

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

Đăng bởi Hạnh Nguyên
10/10/2025

NHỊP SỐNGSỐ

Máy tính lượng tử: Bước nhảy mới của Google và cuộc đua định hình tương lai công nghệ
Công nghệ

Máy tính lượng tử: Bước nhảy mới của Google và cuộc đua định hình tương lai công nghệ

05/11/2025
Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA
Nhịp số hoá

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

04/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

03/11/2025

TƯLIỆU

Những vụ lừa đa cấp nổi tiếng mang tên Đề án kim tự tháp

Những vụ lừa đa cấp nổi tiếng mang tên Đề án kim tự tháp

08/02/2020
Thời kỳ đen tối nhất của đàn ông pháp - 1

Thời kỳ đen tối nhất của đàn ông Pháp

05/03/2021
Đồng USD vẫn thống trị thế giới

Đồng USD vẫn thống trị thế giới

14/12/2017
Di dân lậu ngốn ngân sách Mỹ 135 tỉ USD một năm

Di dân lậu ngốn ngân sách Mỹ 135 tỉ USD một năm

31/01/2018
Bước phát triển mới của 'điệp viên thú vật' -1

Bước phát triển mới của ‘điệp viên thú vật’

25/05/2020
Người dân được sở hữu súng để chống tội phạm ở Brazil - 1

Người dân được sở hữu súng để chống tội phạm ở Brazil

16/01/2021

MỚICẬP NHẬT

6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

05/11/2025
SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới

SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới

05/11/2025
Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

05/11/2025
Máy tính lượng tử: Bước nhảy mới của Google và cuộc đua định hình tương lai công nghệ

Máy tính lượng tử: Bước nhảy mới của Google và cuộc đua định hình tương lai công nghệ

05/11/2025
Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

Bước tiến đột phá trong “cuộc cách mạng tính toán” của NVIDIA

04/11/2025
Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

04/11/2025
Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

Cú sốc $100.000$ H-1B: Khi chính sách di trú kích hoạt làn sóng chuyển giao công việc

04/11/2025
Mưa bão và ngập lụt đô thị

Mưa bão và ngập lụt đô thị

04/11/2025
Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

03/11/2025
Fujifilm X-T30 Mark III: Gọn nhẹ, đầy công nghệ – trải nghiệm thực tế cùng Danny Nguyễn

Fujifilm X-T30 Mark III: Gọn nhẹ, đầy công nghệ – trải nghiệm thực tế cùng Danny Nguyễn

03/11/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.