Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm?

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
31/08/2020
Trong Chạm Vô-lăng
Hãng xe siêu sang lâu đời của Anh quốc Rolls-Royce vừa mới đánh dấu một thời khắc lịch sử khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 20 năm.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 15

Ngày 25/08, Rolls-Royce đã tiết lộ những thiết kế thương hiệu mới do nhà thiết kế đồ họa Marina Willer của Pentagram, một studio thiết kế đa lĩnh vực, đảm nhiệm. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của Rolls-Royce, nhằm hướng đến và thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên cả phương diện vật lý lẫn kỹ thuật số.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 5

Để tỏ lòng tôn kính với biểu tượng Spirit of Ecstasy, màu tím mới của thương hiệu sẽ được đặt tên là Purple Spirit, tạo nên một biểu tượng mới đầy cuốn hút cho tương lai. Bên cạnh đó, màu vàng hồng kim loại đã được đặc biệt lựa chọn để làm nổi bật các thiết kế tinh tế của thương hiệu, cùng với Purple Spirit trở thành bảng màu chính cho Rolls-Royce.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 2 Thiết kế 2 chữ RR lồng vào nhau vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, Rolls-Royce không còn coi mình là một nhà sản xuất ô tô đơn thuần mà thay vào đó là khái niệm “ngôi nhà của sự sang trọng”. Để phù hợp với hình ảnh bản sắc mới, hãng đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mang thông điệp hiện đại và tinh tế hơn. Rolls-Royce cũng muốn thu hút thêm đối tượng khách hàng trẻ hơn vì độ tuổi trung bình của người mua hiện nay là 43 tuổi.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 7

Biểu tượng ‘Spirit of Ecstasy’ nổi tiếng sẽ có một vai trò lớn trong kết hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu mới. Một phiên bản đơn giản hơn sẽ xuất hiện trên các ấn phẩm của công ty. Hình ảnh ‘người phụ nữ bay’ vẫn có đầu hướng về bên phải với ý nghĩa hướng về tương lai.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 14

Marina Willer, người phụ trách chính về bộ nhận diện thương hiệu mới cho biết: “Việc sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy mới đánh dấu sự thay đổi của thương hiệu – không chỉ đơn thuần là một chiếc ô tô sang trọng mà còn là phong cách sống. Biểu tượng Spirit of Ecstasy giống như ‘một nàng thơ’ của Rolls-Royce bên cạnh chính chiếc xe, đại diện cho sự sang trọng thông qua ngôn ngữ hình ảnh”.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 6

“Tôi không xuất thân từ lĩnh vực ô tô. Đây vô tình trở thành yếu tố giúp tôi có cơ hội nhìn nhận và đánh giá Rolls-Royce như một nhà sản xuất sản phẩm xa xỉ. Tham vọng của tôi là tôn vinh sự sang trọng bậc nhất của thương hiệu, cùng lúc đem đến loại phương tiện đẳng cấp có thể giao tiếp trực quan với những khách hàng đang ngày càng trẻ hóa về độ tuổi và đa dạng về phong cách của Rolls-Royce.”
– Marina Willer –

Rolls-Royce cũng sử dụng màu Purple Spirit (màu tím) là gam màu chủ đạo mới kết hợp cùng tên thương hiệu màu vàng đồng phía trên. Theo nhóm thiết kế, 2 màu sắc này cho cảm giác sang trọng của hoàng gia và sự cổ kính lâu đời. Đây cũng là thiết kế được sử dụng thường xuyên nhất.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 10 Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 9

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 8
Rolls-Royce sẽ bắt đầu áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 9/2020.

Tên thương hiệu sử dụng phông chữ mới là Riviera Nights thay cho phông chữ Gil Sans Alt trước đó. Đường nét của phông chữ mới góc cạnh hơn, cho cảm giác nhấn mạnh hơn.

Một điều không thay đổi là thiết kế 2 chữ R lồng vào nhau vẫn đại diện cho tên 2 người sáng lập là Rolls và Royce. Thiết kế này mang tính biểu tượng, thể hiện sự liên kết trong suốt lịch sử phát triển của thương hiệu.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 4

Được biết, Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/9 tới đi kèm cùng bộ nhận diện thương hiệu mới.

Từ khoá: bộ nhận diện thương hiệuPurple SpiritRolls-RoyceSlidetím đậmxe siêu sang

Bạn có thể quan tâm

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam
Chạm Vô-lăng

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

19/11/2025
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn
Chạm Vô-lăng

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025
Triển lãm Volvo Drive. Life. trưng bày XC60 và S90 trong không gian Bắc Âu tinh tế.
Chạm Vô-lăng

Volvo XC60 & S90 mới: Tuyên ngôn của sự tĩnh tại và sang trọng Bắc Âu

13/11/2025
Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo
Chạm Vô-lăng

Kia Telluride 2027 – Sự trở lại của một kiểu sang tỉnh táo

11/11/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Audi R26 concept với phối màu titan – carbon – đỏ Audi, thiết kế hướng F1. - 6
Xe hơi

Audi R26: Tuyên ngôn tốc độ mở ra kỷ nguyên F1 của Audi

Đăng bởi Neo Ng.
13/11/2025

NHỊP SỐNGSỐ

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

19/11/2025
Đại diện Xiaomi giới thiệu dòng smartphone Xiaomi 15T Series tại sự kiện ra mắt tại Việt Nam.
Doanh nghiệp

Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

19/11/2025
Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó
Nhịp số hoá

Khi Jensen Huang nói về tương lai AI – Và cách chúng ta sống trong nó

14/11/2025

TƯLIỆU

Những vụ trả thù “độc đáo” nhất - 1

Những vụ trả thù ‘độc đáo’ nhất

14/01/2020
Nóng bỏng cuộc săn lùng kho báu triệu đô ở New Mexico - 3

Nóng bỏng cuộc săn lùng kho báu triệu đô ở New Mexico

20/10/2021
Những vụ ngụy trang táo bạo đã thực sự thành công -1

Những vụ ngụy trang táo bạo đã thực sự thành công

29/04/2020
Con đường dẫn tới vực thẳm của Hy Lạp

Con đường dẫn tới vực thẳm của Hy Lạp

14/12/2017
Cấy mưa trên cao nguyên Tây Tạng - 2

Cấy mưa trên cao nguyên Tây Tạng

31/08/2021
'Ngôi nhà của chúng ta đang cháy...', bài phát biểu của cố Tổng thống Pháp Jacques Chirac - 6

‘Ngôi nhà của chúng ta đang cháy…’, bài phát biểu của cố Tổng thống Pháp Jacques Chirac

13/12/2021

MỚICẬP NHẬT

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

19/11/2025
Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

Bản giao hưởng bên bờ Mỹ Khê: Four Points Danang và dấu ấn tại World Luxury Hotel Awards 2025

19/11/2025
Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

Hoa hậu và cuộc chiến văn hóa: Khi vương miện sáng, còn giá trị thì tối

19/11/2025
Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Mercedes-Benz ra mắt GLE 400 e 4MATIC: SUV plug-in hybrid đầu tiên tại Việt Nam

19/11/2025
Đại diện Xiaomi giới thiệu dòng smartphone Xiaomi 15T Series tại sự kiện ra mắt tại Việt Nam.

Xiaomi giữ vững vị thế Top 2 tại Việt Nam trong Quý III/2025: Động lực đến từ đâu?

19/11/2025
Đại diện AHEC và doanh nghiệp gỗ cứng Hoa Kỳ tại gian hàng AHEC ở hội chợ VietnamWood 2025 tại SECC TP.HCM.

AHEC trở lại VietnamWood 2025 với lực lượng doanh nghiệp kỷ lục

19/11/2025
Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại

Khi chiếc vương miện trở thành tấm gương soi mặt trái của xã hội hiện đại

18/11/2025
Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

Đại sứ Bhutan Kinzang Dorji: Hạnh phúc và chánh niệm là nền tảng của sự phát triển đích thực

18/11/2025
15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

15 năm và 100 cửa hàng: Bridgestone đang định hình chuẩn dịch vụ lốp xe mới tại Việt Nam

17/11/2025
Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

Toyota triệu hồi hơn 7.500 xe để cập nhật phần mềm táp lô: Vì sao lỗi màn hình hiển thị cần được xử lý sớm?

17/11/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.