Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm?

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
31/08/2020
Trong Chạm Vô-lăng
Hãng xe siêu sang lâu đời của Anh quốc Rolls-Royce vừa mới đánh dấu một thời khắc lịch sử khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 20 năm.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 15

Ngày 25/08, Rolls-Royce đã tiết lộ những thiết kế thương hiệu mới do nhà thiết kế đồ họa Marina Willer của Pentagram, một studio thiết kế đa lĩnh vực, đảm nhiệm. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của Rolls-Royce, nhằm hướng đến và thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên cả phương diện vật lý lẫn kỹ thuật số.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 5

Để tỏ lòng tôn kính với biểu tượng Spirit of Ecstasy, màu tím mới của thương hiệu sẽ được đặt tên là Purple Spirit, tạo nên một biểu tượng mới đầy cuốn hút cho tương lai. Bên cạnh đó, màu vàng hồng kim loại đã được đặc biệt lựa chọn để làm nổi bật các thiết kế tinh tế của thương hiệu, cùng với Purple Spirit trở thành bảng màu chính cho Rolls-Royce.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 2 Thiết kế 2 chữ RR lồng vào nhau vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, Rolls-Royce không còn coi mình là một nhà sản xuất ô tô đơn thuần mà thay vào đó là khái niệm “ngôi nhà của sự sang trọng”. Để phù hợp với hình ảnh bản sắc mới, hãng đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mang thông điệp hiện đại và tinh tế hơn. Rolls-Royce cũng muốn thu hút thêm đối tượng khách hàng trẻ hơn vì độ tuổi trung bình của người mua hiện nay là 43 tuổi.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 7

Biểu tượng ‘Spirit of Ecstasy’ nổi tiếng sẽ có một vai trò lớn trong kết hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu mới. Một phiên bản đơn giản hơn sẽ xuất hiện trên các ấn phẩm của công ty. Hình ảnh ‘người phụ nữ bay’ vẫn có đầu hướng về bên phải với ý nghĩa hướng về tương lai.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 14

Marina Willer, người phụ trách chính về bộ nhận diện thương hiệu mới cho biết: “Việc sử dụng biểu tượng Spirit of Ecstasy mới đánh dấu sự thay đổi của thương hiệu – không chỉ đơn thuần là một chiếc ô tô sang trọng mà còn là phong cách sống. Biểu tượng Spirit of Ecstasy giống như ‘một nàng thơ’ của Rolls-Royce bên cạnh chính chiếc xe, đại diện cho sự sang trọng thông qua ngôn ngữ hình ảnh”.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 6

“Tôi không xuất thân từ lĩnh vực ô tô. Đây vô tình trở thành yếu tố giúp tôi có cơ hội nhìn nhận và đánh giá Rolls-Royce như một nhà sản xuất sản phẩm xa xỉ. Tham vọng của tôi là tôn vinh sự sang trọng bậc nhất của thương hiệu, cùng lúc đem đến loại phương tiện đẳng cấp có thể giao tiếp trực quan với những khách hàng đang ngày càng trẻ hóa về độ tuổi và đa dạng về phong cách của Rolls-Royce.”
– Marina Willer –

Rolls-Royce cũng sử dụng màu Purple Spirit (màu tím) là gam màu chủ đạo mới kết hợp cùng tên thương hiệu màu vàng đồng phía trên. Theo nhóm thiết kế, 2 màu sắc này cho cảm giác sang trọng của hoàng gia và sự cổ kính lâu đời. Đây cũng là thiết kế được sử dụng thường xuyên nhất.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 10 Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 9

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 8
Rolls-Royce sẽ bắt đầu áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới từ tháng 9/2020.

Tên thương hiệu sử dụng phông chữ mới là Riviera Nights thay cho phông chữ Gil Sans Alt trước đó. Đường nét của phông chữ mới góc cạnh hơn, cho cảm giác nhấn mạnh hơn.

Một điều không thay đổi là thiết kế 2 chữ R lồng vào nhau vẫn đại diện cho tên 2 người sáng lập là Rolls và Royce. Thiết kế này mang tính biểu tượng, thể hiện sự liên kết trong suốt lịch sử phát triển của thương hiệu.

Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm? - 4

Được biết, Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/9 tới đi kèm cùng bộ nhận diện thương hiệu mới.

Từ khoá: bộ nhận diện thương hiệuPurple SpiritRolls-RoyceSlidetím đậmxe siêu sang

Bạn có thể quan tâm

Toyota Land Cruiser 1958: Khi huyền thoại trở lại với một nốt lặng đầy cá tính
Chạm Vô-lăng

Toyota Land Cruiser 1958: Khi huyền thoại trở lại với một nốt lặng đầy cá tính

10/07/2025
THACO AUTO và BMW nâng tầm trải nghiệm lái xe với ứng dụng My BMW và Hệ Thống ConnectedDrive
Chạm Vô-lăng

THACO AUTO và BMW nâng tầm trải nghiệm lái xe với ứng dụng My BMW và Hệ Thống ConnectedDrive

29/12/2023
Xu hướng dã ngoại bằng ô tô cá nhân
Chạm Vô-lăng

Xu hướng dã ngoại bằng ô tô cá nhân

29/09/2023
Rolls-Royce Droptail Coachbuild Roaster – Sự hiện hữu của nghệ thuật trong chuyển động
Chạm Vô-lăng

Rolls-Royce Droptail Coachbuild Roaster – Sự hiện hữu của nghệ thuật trong chuyển động

26/09/2023

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

No Content Available

NHỊP SỐNGSỐ

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ
Máy ảnh

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

12/09/2025
Đó vẫn là iPhone, chỉ khác là… mỏng hơn
Điện thoại

Đó vẫn là iPhone, chỉ khác là… mỏng hơn

11/09/2025
Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”
Nhịp số hoá

Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”

10/09/2025

TƯLIỆU

Fed tăng lãi suất ảnh hưởng đến cả thế giới

Fed tăng lãi suất ảnh hưởng đến cả thế giới

13/12/2017
Cuộc đời phi thường của Sherlock Holmes có thật -1

Cuộc đời phi thường của Sherlock Holmes có thật

29/07/2020
Chất gây nghiện ở châu Phi - 9

Châu Phi vật vã với chất gây nghiện

16/07/2019
Mata Hari là nạn nhân hay gián điệp?

Mata Hari là nạn nhân hay gián điệp?

21/04/2020
Những vật lạ tìm thấy trong các pho tượng - 2

Những vật lạ tìm thấy trong các pho tượng

25/09/2021
Những kho báu ẩn giấu ngoài đời thực -3

Những kho báu ẩn giấu ngoài đời thực

17/08/2020

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025
Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

Khi bình minh và trăng bạc hội ngộ trên cổ tay: Grand Seiko ra mắt SLGW006 & SLGW007

16/09/2025
HuếCốt cách không muỗng của bún bò Huế

Cốt cách không muỗng của bún bò Huế

15/09/2025
U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A - 4

U17 TP HCM và U 17 Nam Định cùng giành trọn 3 đểm trong ngày khai mạc Bảng A

15/09/2025
Logo adidas và Audi F1 xuất hiện cùng nhau trên đường đua Công thức 1

adidas bắt tay Audi, tiến sâu vào đường đua Formula 1®

15/09/2025
Hình minh họa nhà quản lý giữ bình tĩnh dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Bình tĩnh đối mặt khủng hoảng: Cẩm nang dành cho nhà quản lý

15/09/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.