Nghiên cứu của Intel tại Brazil, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ từ 28-7 đến 15-8-2013, được thực hiện đối với 12.000 người 18 tuổi và lớn hơn với sai số là 0,89% cho biết một số thay đổi của những người đam mê công nghệ thông tin. Cụ thể là thế hệ Millennial (những người trẻ từ 18 đến 24 tuổi) tỏ ra khắt khe với công nghệ thông tin. Có tới 59% những người trẻ thuộc thế hệ Millennial cho rằng con người đang quá phụ thuộc vào công nghệ thông tin và chính công nghệ thông tin khiến người dùng giảm dần tính nhân văn. Tuy nhiên, thế hệ này cũng tin rằng công nghệ giúp cải thiện các mối quan hệ cá nhân của họ (69%) và hy vọng những cải tiến sẽ ảnh hưởng tích cực lên giáo dục (57%), giao thông (52%), chăm sóc y tế (49%). Họ sẵn lòng chia sẻ ẩn danh ngày sinh, hồ sơ GPS, lịch sử mua sắm trực tuyến và nhiều thông tin khác mà họ có được nếu việc đó giúp cải thiện trải nghiệm của họ. Họ mong chờ những công nghệ mang tính cá nhân và muốn nhiều người hiểu được thói quen của họ hơn.
Nghiên cứu trên còn chỉ ra rằng phụ nữ tỏ ra lạc quan nhất về các cải tiến trong công nghệ và họ đang thắp lên ngọn đuốc công nghệ, tích cực chia sẻ lượng dữ liệu phong phú.