Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara thuộc thung lũng Silicon (bang California, Hoa Kỳ). Trung tâm Kỹ thuật số Porsche bắt đầu triển khai các hoạt động tại nơi được xem là một trong những trung tâm quan trọng nhất của thế giới về tư duy tiên tiến. Nhằm tìm tòi, cung cấp các ý tưởng và giải pháp về công nghệ số cho tương lai, trung tâm này với tư cách là một chi nhánh của Porsche Digital GmbH tại Mỹ sẽ sử dụng khoảng 100 nhân viên.
Nhiệm vụ của trung tâm là nhanh chóng tìm hiểu các chiến lược phát triển và xu hướng số hóa tại thị trường Mỹ, phát triển cũng như thử nghiệm các giải pháp cho Porsche, đồng thời tiếp cận và hợp tác với các doanh nghiệp chuyên về công nghệ số, trong đó có cả các công ty mới khởi nghiệp.
Ông Thilo Koslowski – Giám đốc điều hành của Trung tâm Kỹ thuật số Porsche chia sẻ: “Chiếc xe là thiết bị di động ưu tú của tương lai và nó đang được định hình tại thung lũng Silicon. Việc đặt trung tâm cạnh các công ty về công nghệ thông tin hàng đầu tại Mỹ cho phép chúng tôi đón đầu xu hướng và đầu tư vào những công nghệ mới đúng thời điểm”. Được biết, Porsche cũng đã bỏ vốn vào quỹ đầu tư mạo hiểm mang tên E.ventures US và trong tương lai, các hoạt động đầu tư sẽ được đẩy mạnh và mở rộng bởi trung tâm ở Santa Clara.
Các nhà lãnh đạo Trung tâm Kỹ thuật số của Porsche tin rằng họ có đủ năng lực vận dụng công nghệ số để tạo các dòng xe sở hữu giá trị mới với sự hỗ trợ của Tập đoàn Porsche. Ngoài hai trung tâm tại Ludwigsburg và Berlin cùng chi nhánh mới ở Santa Clara, Porsche còn dự định xây dựng thêm các chi nhánh khác tại khu vực cải tiến công nghệ quan trọng bậc nhất trên thế giới, trong đó có địa điểm tại châu Á.