Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Trải nghiệm: McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
11/07/2022
Trong Xe hơi
McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
Artura đại diện cho tinh thần khai phá của McLaren trong kỷ nguyên điện khí hóa

Artura là mẫu xe nào?

Đây không phải là lần đầu tiên McLaren giới thiệu một mẫu xe thể thao hybrid. Siêu phẩm McLaren P1 ra mắt vào năm 2013, cùng số lượng sản xuất giới hạn. Mới đây, thương hiệu đến từ Anh Quốc đã chính thức ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới: McLaren Artura.

Artura mang trong mình thiết kế đặc trưng của một chiếc McLaren, với những đường nét uốn lượn, đèn pha tích hợp khe hút gió, hốc gió được đặt 2 bên thân xe, đèn hậu mảnh và cửa ống xả đặt cao. Nhờ vào cấu trúc trọng lượng nhẹ bằng sợi carbon và hợp kim nhôm, khối lượng của Artura chỉ vừa đạt mức 1.500 kg – khá ấn tượng đối với một mẫu xe thể thao..

Artura sẽ được xếp cùng phân khúc “Supercars” với 2 dòng xe 720S và 765LT sử dụng động cơ V8 của McLaren. Đối với McLaren, công nghệ hybrid không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hay khả năng hoạt động không tạo ra tạp âm với chế độ lái thuần điện. Công nghệ này còn giúp cải thiện hiệu suất cũng như độ phản hồi của hệ thống vận hành.

Bên dưới nắp capo của Artura là gì?

Artura được trang bị khối động cơ đốt trong V6 đặt giữa đầu tiên của McLaren, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 584 Nm với giới hạn vòng tua máy lên đến 8,500 vòng/phút. Hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ 95 mã lực, tích hợp trực tiếp vào hộp số và được cung cấp năng lượng bởi bộ pin điện 7.4 kWh. Công suất tổng hợp của Artura lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới.

McLaren đã thiết kế hệ thống hybrid của xe có khả năng tái tạo năng lượng thông qua quá trình đạp ga nhẹ hoặc phanh lại. Và đó cũng là phương pháp duy nhất để phục hồi năng lượng. Đây không phải là một hệ thống hybrid điển hình với việc sử dụng hệ thống phanh tái tạo hỗn hợp, vì McLaren muốn mang đến cảm giác chân ga nhất quán. Bộ pin điện có thể được sạc từ 0% đến 80% trong 2.5 tiếng. Khi được sạc đầy, Artura sẽ cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện hơn 30 km nếu bạn lái xe từ tốn.

Hộp số 8 cấp hoàn toàn mới của Artura không có cấp số lùi. Chiếc xe thực hiện thao tác này nhờ vào bộ motor điện phụ trợ. Tích hợp với hộp số là một hệ thống khóa vi sai biến thiên điều chỉnh điện nhằm thay đổi lực kéo theo nhu cầu. Trong khi đó, những dòng xe McLaren trong quá khứ thường sử dụng hệ thống phanh để điều chỉnh lực kéo ở từng bánh.

McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
McLaren Artura là mẫu xe hybrid thương mại, tiếp nối những thành công của đàn anh McLaren P1.

Khả năng tăng tốc của Artura như thế nào?

Công suất của xe được phân phối liên tục và nhất quán một cách đáng ngạc nhiên. Thậm chí, người lái sẽ không cảm thấy những khoảng dừng khi hệ thống turbo hay động cơ điện vận hành. Cảm giác mà khối động cơ này mang lại tương đương với một động cơ hút khí tự nhiên như có dung tích gấp đôi. Và thậm chí giới hạn của vòng tua máy được đẩy lên cao đến mức 8,500 vòng/phút.

McLaren công bố hiệu suất vận hành của Artura: khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây; hoàn thành đường đua thẳng ¼ dặm trong 10.7 giây. Vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 330 km/h.

Đồng thời, tiếng ồn của động cơ tương đối không đáng kể. Đó là những tiếng gầm gừ mượt mà, sâu tận trong lồng ngực, thay đổi cao độ khi vòng tua máy tăng lên. Âm thanh của Artura mang một giai điệu đặc trưng, nhưng không phải là ban nhạc với nhiều loại nhạc cụ như một số mẫu xe thể thao khác.

McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
Cảm giác lái phấn khích luôn là một yếu tố không thể tách rời khỏi thương hiệu McLaren.

Hệ thống đánh lái, điều khiển và phanh của Artura như thế nào?

Một trong những ưu điểm chắc chắn của Artura là khả năng đánh lái. McLaren đã lựa chọn công nghệ trợ lực thủy lực truyền thống nhằm mang đến cảm giác lái chân thực nhất. Thiết kế phần mũi xe trọng lượng nhẹ cũng mang đến sự phấn khích khi mức độ hỗ trợ cần thiết cũng giảm đi.

Vì vậy, người lái có thể dễ dàng hiểu được điều kiện mặt đường như đang trực tiếp tiếp xúc bề mặt này. Các vết lõm và đỉnh của gai lốp, thuộc tính của bề mặt đường và hơn hết là tỷ lệ của độ bám lốp có sẵn: tất cả những thông tin và cảm giác đó được đưa trở lại một cách đầy đủ nhất. Điều này làm cho quá trình trải nghiệm chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, ngay cả ở tốc độ đường bình thường và tạo ra sự tự tin rõ rệt khi bạn đang tăng tốc trên đường đua.

Khả năng cân bằng của hệ thống điều khiển được đánh giá khá trung lập, với khả năng nhập cua tỷ lệ thuận với khoảng mở của bướm ga. Lực bám của xe lên mặt đường ổn định, và người lái có thể tự điều chỉnh mức độ này theo mong muốn cá nhân. Thậm chí, chiếc xe có thể trượt bánh sau (oversteer) một cách đầy phấn khích. Tổng quan, khả năng điều khiển của Artura không quá táo bạo, và hoàn toàn dễ dàng kiểm soát.

Artura được trang bị tiêu chuẩn đĩa phanh bằng chất liệu carbon ceramic, với kẹp phanh cầu trước 6 piston và kẹp phanh cầu sau 4 piston. Khi phanh gấp, khả năng kiềm hãm của Artura thật sự đáng nể, trong khi cơ cấu đặc biệt của hệ thống treo cầu sau giúp duy trì sự ổn định.

Artura không sử dụng hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe biến thiên thủy lực thường gặp của McLaren. Thay vào đó, mẫu xe thể thao hybrid này sử dụng công nghệ thanh cân bằng truyền thống tích hợp bộ giảm xóc thích ứng. Hệ thống treo vẫn luôn là một điểm sáng trong thiết kế của McLaren, giúp mang đến cảm giác lái tương thích với 3 chế độ: Comfort, Sport và Track.

Khi sử dụng chế độ thuần điện, khả năng tăng tốc của Artura từ 0 lên gần 50 km/h khá ấn tượng. Tuy nhiên, độ linh động đặc trưng của xe chưa được như mong muốn khi động cơ điện chỉ có thể duy trì công suất tối đa trong một khoảng thời gian ngắn. Chế độ này chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn di chuyển tại khu vực nội ô.

McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
Công nghệ hybrid mang đến những trải nghiệm mới dành cho những tín đồ trung thành của McLaren.

Độ tiện nghi của Artura như thế nào?

Người lái phải hơi cúi xuống một chút để di chuyển vào trong, nhưng đó không phải là một vấn đề lớn. Mở bộ cửa theo cơ chế nhị diện về phía trước và lên trên, thả người vào ghế và chân của bạn sẽ theo sau. Góc mở của cửa cho phép người lái và hành khách có thể ra vào ngay cả khi có xe khác đang đậu gần đó. Và ngay cả khi ở độ cao tối đa, cánh cửa vẫn thấp hơn một chiếc SUV cỡ lớn nên chúng sẽ không đập vào trần bãi giữ xe.

Bộ ghế trên Artura được bố trí thấp và vị trí lái lý tưởng. Có hai thiết kế ghế – ghế thoải mái chỉnh điện đa hướng và ghế đua Clubsport liền khối trọng lượng nhẹ, có thể điều chỉnh độ cao và độ nghiêng một cách thông minh. Trang bị này cũng có mặt trên chiếc xe được chúng tôi thử nghiệm và chúng tôi cảm thấy khá thoải mái. Cơ cấu này mang một vai trò hỗ trợ rất lớn khi vận hành trong trường đua. Bảng đồng hồ taplo cũng có khả năng xoay chuyển theo nhu cầu của người lái.

Điều đáng chú ý nữa là cách hệ thống treo phản hồi với những gờ giảm tốc nhỏ và bề mặt đường mấp mô. Và không có quá nhiều tiếng vọng bánh xe và rất ít tiếng gió gầm ở tốc độ cao. Vì vậy, đây là một chiếc xe có thể mang đến cảm giác thư giãn trên một hành trình dài. Một điểm cộng khác: Đối với một chiếc xe động cơ đặt giữa, tầm nhìn qua vai khá tốt, mũi xe dốc xuống và trụ kính chắn gió mỏng cho tầm nhìn toàn cảnh về phía trước.

McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
McLaren Artura cân bằng giữa cảm giác thoải mái và thiết kế giàu tính thể thao truyền thống của thương hiệu.

Thiết kế nội thất của Artura như thế nào?

Thiết kế nội thất của Artura theo hướng tối giản, bắt mắt nhưng không quá nổi bật. Các bề mặt được bọc những chất liệu cao cấp, đi kèm hệ thống đèn viền trang trí nội thất có thể được điều chỉnh trên màn hình trung tâm. Chất lượng ốp nội thất nhìn chung xứng đáng với giá trị của chiếc xe, với trang bị tiêu chuẩn ốp hợp kim nhôm hoặc tùy chọn ốp sợi carbon. Chủ nhân chiếc xe có thể tùy chọn được nhiều kiểu dáng và màu sắc da ghế và nội thất.

Các phím chức năng được thiết kế theo phong cách công thái học. Người lái có thể thay đổi thuộc tính vận hành động cơ và hệ thống treo thông qua 2 vị trí lẫy nằm phía sau vô lăng, trên mép bảng đồng hồ taplo. Khu vực tựa tay trung tâm là vị trí của phím điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử và khả năng chuyển số tự động hoặc số tay.

Vị trí cột lái được bố trí các cần điều chỉnh đèn xi-nhan, cần gạt mưa, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar và chức năng thay đổi giao diện bảng đồng hồ taplo. Ngoài ra, các phím bấm nhỏ hơn dùng để nâng hạ cầu trước và kích hoạt tính năng cảnh báo làn đường.

McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
Một số điểm mới giúp việc vận hành Artura dễ dàng và thoải mái hơn.

Công nghệ được trang bị trên Artura như thế nào?

Nhằm phục vụ mục đích giải trí, Artura được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch đặt dọc. Giao diện chính mang hầu hết khả năng điều khiển của McLaren và dễ sử dụng. Các ứng dụng gốc bao gồm bản đồ của riêng McLaren, cùng với rất nhiều tùy chọn cấu hình xe, radio và hệ thống giải trí đa phương tiện, Bluetooth, chức năng kiểm soát độ bám đường. Nhấn vào nút Home ở bên cạnh màn hình và người lái sẽ thấy một menu gồm tất cả những mục kể trên – nhấn lại và một menu đơn giản hơn chỉ gồm các mục yêu thích sẽ xuất hiện. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto, và hoàn toàn tương thích với thiết kế màn hình đặt dọc.

Hệ thống âm thanh 5 loa là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm với tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins 12 loa, bao gồm một loa siêu trầm được tích hợp trực tiếp vào khung xe bằng sợi carbon. Đó là một thiết kế tuyệt vời vì hai lý do. Đầu tiên, hệ thống loa gắn trên cửa luôn làm rung động toàn bộ bảng điều khiển và làm hỏng đi chất âm. Nhờ thiết kế đặc biệt này, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins có mức âm trầm rõ ràng hơn bao giờ hết. Thứ hai, khi không lắp đặt loa, ngăn chứa tại cửa được di chuyển thuận tiện về phía trước, và đồ đạc không bị rơi ra ngoài khi cửa mở lên.

Một tùy chọn khác là bộ đồng hồ tính giờ vòng đua. Nếu bạn muốn dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu lại những khoảnh khắc trên đường đua, hệ thống này sẽ giúp bạn theo dõi từng thời điểm thông qua camera hành trình được tích hợp sẵn.

McLaren Artura mang đến cảm giác lái phấn khích trong kỷ nguyên điện khí hóa
McLaren luôn tự hào là thương hiệu đi đầu về những công nghệ mới trên phân khúc xe thể thao.

Những mẫu xe thể thao hiệu suất cao thường không kèm theo các hệ thống an toàn và hỗ trợ lái, tuy nhiên Artura vẫn cung cấp vừa đủ những tính năng này cho chủ nhân chiếc xe. Gói trang bị Technology bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo làn đường, nhận diện biển báo, hệ thống đèn pha LED thông minh và cảm biến đỗ xe.

Khả năng lưu trữ hành lý của Artura ra sao?

Kích thước khoang hành lý phía trước đạt mức trung bình đối với những mẫu xe cỡ trung. Khác với nhiều mẫu xe thể thao khác, Artura không trang bị không gian phía sau tựa lưng ghế. Không gian này dùng để lắp đặt bộ pin điện và bình nhiên liệu. Người lái có thể đặt điện thoại tại tựa tay trung tâm. Xe cũng không có hộc găng tay.

Đánh giá của Edmunds

Artura 2022 là một cú hích dũng cảm vào kỷ nguyên điện khí hóa của McLaren. Tuy nhiên, mẫu xe đầu tiên của hãng vẫn còn mang thiết kế chưa có quá nhiều đột phá như mong đợi. Artura vẫn giữ lại phần lớn những nét đặc sắc từ thương hiệu đến từ Anh Quốc. Chiếc xe có thiết kế bắt mắt, giàu tính khí động học nhưng không phô trương. Cảm giác lái khá tuyệt vời, nhưng đặc biệt sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày là chưa từng có trong phân khúc. Và hệ thống hybrid mang đến những trải nghiệm mới trong cả quá trình vận hành êm ái trong đô thị và cuồng nhiệt trên đường đua.

Bài viết được biên dịch bởi S&S Automotive
– nhà phân phối thương hiệu McLaren tại Việt Nam.
Share on Facebook
Từ khoá: Arturakỷ nguyên điện khí hóaMcLaren ArturaMcLaren P1xe thể thao hybrid
Nguồn Edmunds.com

Bạn có thể quan tâm

Rezvani Knight – Khi Lamborghini Urus khoác lên mình giáp sắt và bản lĩnh chiến binh - 8
Xe hơi

Rezvani Knight – Khi Lamborghini Urus khoác lên mình giáp sắt và bản lĩnh chiến binh

18/05/2025
VinFast EC Van: Chiếc xe mở lối mưu sinh xanh - 1
Xe hơi

VinFast EC Van: Chiếc xe mở lối mưu sinh xanh

13/05/2025
Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ - 3
Xe hơi

Rolls-Royce Phantom – Hành trình của sự im lặng quyền lực xuyên suốt một thế kỷ

12/05/2025

DOANH NHAN+ĐỀ SUẤT

Rezvani Knight – Khi Lamborghini Urus khoác lên mình giáp sắt và bản lĩnh chiến binh - 8
Xe hơi

Rezvani Knight – Khi Lamborghini Urus khoác lên mình giáp sắt và bản lĩnh chiến binh

Đăng bởi Neo Ng.
18/05/2025
Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui
Thể thao

Hơn 27 ,5 tỷ đồng và 10 ngàn VĐV chung sức vì mái ấm an vui

Đăng bởi Dư Hải
18/05/2025
Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Khách sạn - Resort

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025
Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1
Nghe nhìn

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

Đăng bởi Hải Lý
15/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3
Khách sạn - Resort

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

Đăng bởi Minh Nguyệt
15/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chiếc đồng hồ siêu phẳng đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari

Chiếc đồng hồ siêu phẳng đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.