Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Tìm về miền ký ức với triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương

Thanh AnhĐăng bởi Thanh Anh
09/07/2023
Trong Làm đẹp

Ngày 8/7, Scentury Concept – đơn vị phân phối độc quyền hơn 10 thương hiệu nước hoa niche danh tiếng trên thế giới ở thị trường Việt Nam chính thức giới thiệu Triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương/ Reminiscent tại tại Areus Atelier, 08 Lê Ngô Cát, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Tìm về miền ký ức với triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương - 2
Dương Đỗ – Founder Scentury Concept chia sẻ tại triển lãm

Mùi hương lưu giữ ký ức

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều đã từng có những khoảnh khắc chợt ngửi thấy một mùi hương quen thuộc để rồi ký ức theo đó mà quay trở về, chân thực và sống động. Lý giải về sự liên hệ đặc biệt này, Dương Đỗ – Founder Scentury Concept chia sẻ tại triển lãm: “Khi bạn nhìn, nghe, chạm hoặc nếm thứ gì đó, thông tin trước tiên sẽ đến vùng đồi thị, đóng vai trò là trạm chuyển tiếp của não. Sau đó, đồi thị sẽ gửi tín hiệu nhận được đến các vùng não liên quan, bao gồm vùng hải mã chịu trách nhiệm về trí nhớ và hạch hạnh nhân  xử lý cảm xúc.

Nhưng với mùi thì khác. Mùi hương đi qua đồi thị và đi thẳng đến trung tâm khứu giác của não, được gọi là hành khứu giác. Hành khứu giác được kết nối trực tiếp với hạch hạnh nhân và hồi hải mã, điều này có thể giải thích tại sao mùi của một điều gì đó có thể ngay lập tức kích hoạt trí nhớ chi tiết hoặc thậm chí là cảm xúc mãnh liệt.”

Tìm về miền ký ức với triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương - 3
Triển lãm Hồi Hương_ Reminiscent có sự góp mặt của cả các sản phẩm nước hoa designer đình đám gắn kết khăng khít với thời trang như Fahrenheit Eau de Toilette từ Christian Dior, Gucci Rush của Gucci, Wonder Wo

Sự quý giá của nước hoa thường được xem xét trên nhiều yếu tố: nguyên liệu đắt đỏ, tài hoa của nghệ sĩ, danh tiếng của nhà làm hương.  Tuy nhiên, thiên tính nghệ thuật mà những nhà điều chế hương tài hoa trên khắp thế giới luôn khao khát đạt tới lại nằm ở khả năng kết nối giữa mùi hương với ký ức con người.

Nước hoa niche trên cơ sở này, đã tạo nên nghệ thuật của riêng mình. Mỗi tác phẩm được tạo ra là một câu chuyện kể rất riêng thuộc về nhà điều chế, không chạy theo tính thương mại nịnh mũi. Cũng từ đó, phản ánh các tâm trạng tận cùng của niềm vui, cô độc, rối bời và rất nhiều trạng thái cảm xúc khác thuộc về con người. Nước hoa không coi việc toả hương thơm là mục đích cuối cùng, mà tập trung sự trân trọng vào các giá trị tinh thần vô giá. Không phải mọi ký ức đều đẹp, không phải mọi mùi hương đều dễ ngửi. Đó là lý do vì sao chúng ta có một thế giới nước hoa niche đa dạng, đắt đỏ, cao quý, giới hạn về số lượng và đặc biệt kén chọn số đông.

Với Hồi Hương/ Reminiscent, khách tham quan được bước lên hành trình trở về với ký ức của nước hoa, và từ đó chạm đến ký ức riêng mình trong các chiều không gian quá khứ, hiện tại, tương lai, luân chuyển giữa bốn mùa. Lần đầu tiên, người xem được thử các note hương gốc, hiểu những cuộc gặp gỡ trong nước hoa, và nhìn vào từng ký ức cảm xúc cá nhân thông qua mùi hương. Tại đây, có sự góp mặt của cả các sản phẩm nước hoa designer đình đám gắn kết khăng khít với thời trang như Fahrenheit Eau de Toilette từ Christian Dior, Gucci Rush của Gucci, Wonder Wood của Comme des Garçons. Đi cùng đó là những tác phẩm ký ức như MDCI Chypre Palatin chứa đựng nền văn hoá Pháp thanh lịch, kiêu kỳ hay Neandertal Dark nhắc lại những thứ nguyên sơ nhất trong vũ trụ, Nasomatto China White khắc họa từng vết nứt soi rọi vào nhận thức.

Tìm về miền ký ức với triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương - 4
Triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi hương_ Reminiscent của Scentury Concept là một cơ hội hiếm có từ trước đến nay quy tụ cùng lúc nhiều thương hiệu nước hoa danh tiếng và đem đến trải nghiệm đậm chất nghệ thuật

Nước hoa niche, sự độc tôn kín kẽ của ánh hào quang

Các nhãn hiệu nước hoa niche không mấy mặn mà với việc quảng cáo, gắn mình với người nổi tiếng hoặc trưng bày giữa các trung tâm thương mại xô bồ. Vì thế việc cùng lúc được thưởng lãm các ánh hào quang kín kẽ trong không gian đảm bảo tính duy mỹ khắt khe như Triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi hương/ Reminiscent của Scentury Concept là một cơ hội hiếm có từ trước đến nay.

Bà Dương Đỗ cũng cho biết: “Nhu cầu sử dụng nước hoa phân khúc cao cấp hiện đang có nhiều thay đổi. Người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các tác phẩm thật sự có giá trị ký ức. Nhà điều chế nước hoa niche không quan tâm đến việc số đông người sử dụng có yêu thích tác phẩm hay không, thay vào đó họ sáng tạo nên mùi hương chân thực với cảm xúc. Tất nhiên, số lượng tác phẩm được tạo thành sẽ rất giới hạn. Lúc này, nước hoa trở thành nhân tố có quyền lựa chọn đối tượng sử dụng mình, tạo nên xu hướng “quiet luxury” trong lĩnh vực nước hoa.”

Tìm về miền ký ức với triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương - 5
Với Hồi Hương_ Reminiscent, khách tham quan được bước lên hành trình trở về với ký ức của nước hoa, và từ đó chạm đến ký ức riêng mình
Tìm về miền ký ức với triển lãm nghệ thuật khứu giác Hồi Hương - 1
Bộ sưu tập nước hoa niche được có 90% nguyên liệu từ Việt Nam

Theo Michael Edwards (Tác giả Fragrances of the World) – trong vòng 10 năm từ 2012 đến 2022, số lượng thương hiệu nước hoa niche đã tăng gấp 3 lần. Báo cáo của Persistence Market Research cũng ghi nhận thị trường nước hoa niche toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 7,6% từ năm 2020 đến năm 2030. Trong khi đó thị trường nước hoa mainstream dự kiến ​​sẽ chỉ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,6% trong cùng kỳ.

Không chỉ có tốc độ tăng trưởng nhanh, giá của nước hoa niche vẫn cao hơn rất nhiều. Báo cáo năm 2021 từ đại lý bán lẻ mỹ phẩm Lookfantastic chỉ ra giá trung bình của một chai nước hoa niche là 154 đô la, so với 87 đô la của nước hoa thông thường.

Để đảm bảo các trải nghiệm trọn vẹn tại Triển lãm, ban tổ chức giới hạn số lượng khách tham quan trên từng lượt hành trình. Bạn đọc muốn tham dự triển lãm có thể đăng ký tại: https://forms.gle/7TEHRFi5o1MhnJhaA

Thời gian đón khách từ 10h00 – 20h00 hàng ngày, từ ngày 09/07 đến ngày 17/07.

Từ khoá: Christian DiorComme des GarçonsFahrenheit Eau de ToiletteGucciGucci Rushkhứu giácScentury ConceptSlidetriển lãm nghệ thuậtWonder Wood

Bạn có thể quan tâm

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị
Nghệ thuật

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

07/08/2025
Ẩm thực Việt – Hàn “bắt tay” tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Xu hướng mới định hình khẩu vị người tiêu dùng
Triển lãm

Ẩm thực Việt – Hàn “bắt tay” tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Xu hướng mới định hình khẩu vị người tiêu dùng

06/08/2025
Cô gái trẻ cầm ly nước collagen, ánh mắt ngờ vực khi nhìn thành phần sản phẩm
Làm đẹp

Collagen – thần dược hay chiêu trò gói trong hộp?

06/08/2025
Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh
Năng Lượng Mới

Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

Đăng bởi Thiên Di
08/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật
Sống

Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

Đăng bởi Thu Uyên
07/08/2025
Ngừng tim trên đường: Nếu bạn là người đầu tiên tới nơi
Năng Lượng Mới

Ngừng tim trên đường: Nếu bạn là người đầu tiên tới nơi

Đăng bởi An Yên
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
ẩm thực biển đảo_hương vị quê nhà
Hương vị quê nhà

Ẩm thực biển đảo – Dòng ký ức chảy qua từng con sóng

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
Tĩnh lặng vừa đủ – Ký họa không gian sống mang tinh thần Japandi
Không gian sống

Tĩnh lặng vừa đủ – Ký họa không gian sống mang tinh thần Japandi

Đăng bởi Minh Nguyệt
06/08/2025
Xem thêm
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.