Ngày 22-4, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia VN vừa ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS và dự kiến đến năm 2020, thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ mang thương hiệu này.
Việc ra mắt nêu trên được thực hiện sau khi Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo hoàn thành sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia VN (Banknetvn) trong năm 2015 với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất. Banknet (sau này là Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia VN – NAPAS) sau sáp nhập đã nghiên cứu và đề xuất xây dựng thương hiệu thẻ quốc gia để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thương hiệu thẻ nội địa VN trong phạm vi lãnh thổ và quốc tế, tạo bước chuyển biến sâu về chất của thị trường.
Với thị trường tiềm năng gồm hơn 90 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia này là hết sức cần thiết, phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của nước ta.
Cũng trong sự kiện đó, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký kết với NAPAS thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia.
(DNSGCT)