Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Điện thoại

Thị trường điện thoại di động “nóng giữa mùa mưa”!

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
10/08/2016
Trong Điện thoại
Thị trường điện thoại di động “nóng giữa mùa mưa”!
Share on Facebook

Những năm trước, từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa thấp điểm của thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ), nhưng năm nay lại có chuyện khác thường. Chỉ tính những sản phẩm được các nhà sản xuất chính thức công bố, trong ba tháng qua, thị trường đã đón nhận khoảng 30 dòng mới, từ những tên tuổi quen đến những tên tuổi lạ (chủ yếu đến từ Trung Quốc).

Hàng ra như bão!

Đầu tháng 6, Wiko đưa ra thị trường bốn sản phẩm mới là Lenny 3, K-Kool, Robby và U-Feel. K-Kool là sản phẩm có giá thấp nhất, chỉ 1,69 triệu đồng. HTC có dòng One ME với giá 8,99 triệu đồng. Mobiistar tham gia thị trường với dòng Lai Yuna S với giá 2 triệu đồng.

Trong tháng 7, các nhà sản xuất ồạt tung ra hàng mới. Ngay từ đầu tháng, Mobiistar bán hai sản phẩm Lai Zumbo S (3,19 triệu đồng) và Lai Zumbo J (2,29 triệu đồng). Nhà phân phối PHTD (thành viên của Petrosetco) tham gia thị trường với hai sản phẩm mang thương hiệu Gionee là S6s (4,49 triệu đồng) và F103 Pro (3,19 triệu đồng). Huawei có buổi ra mắt đình đám cho dòng P9 với giá 10,99 triệu đồng. Oppo có dòng mới Neo 9 với giá 4,49 triệu đồng. Vivo – “anh em” với Oppo (đã có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng một năm nay) cũng có hai dòng mới là V3 (5,49 triệu đồng) và V3max (7,49 triệu đồng).

 

DN669_Hitech120816_Thi-truong-dien-thoai-2
Neo9 được kỳ vọng gia tăng thị phần cho Oppo

 

Asus (Đài Loan) chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên của khu vực Đông Nam Á để giới thiệu thế hệ smartphone mới ZenFone 3 với các dòng Deluxe, Ultra, 3, Laser và Max, có mức giá dao động từ 4,49 triệu đến 18,49 triệu đồng.

Cũng trong tháng 7, ba sự kiện nối tiếp nhau chính thức trình làng ba gương mặt mới Oukitel, Elephone, Infinix và cả ba cùng chọn PHTD là nhà phân phối chính thức. Từ đầu năm nay, các hãng này đã thăm dò thị trường bằng cách bán hàng qua kênh bán lẻ trực tuyến Lazada và một số cửa hàng nhỏ. Ngay lần đầu tiên thâm nhập thị trường, Oukitel có chín dòng mới, gồm C2, C3, C4, U7 Pro, K4000/K4000 Pro, K6000/K6000 Pro và K10000 với mức giá dao động từ 1,39 triệu đến 5,99 triệu đồng. Infinix chỉ có dòng Hot 3 LTE với giá 2,69 triệu đồng. Elephone có hai dòng mới là S1 (1,83 triệu đồng) và P9000 (4,99 triệu đồng).

 

DN669_Hitech120816_Thi-truong-dien-thoai
Lễ ra mắt chính thức nhãn hiệu Infinix tại thị trường Việt Nam

 

Tháng 8 được mở đầu bằng dòng sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường smartphone hiện nay là Samsung Galaxy Note 7 (ra mắt tối 2-8 tại New York, Hoa Kỳ). Sau đó một ngày, Oppo rình rang với dòng F1s với mức giá được dự đoán khoảng 6,5-7 triệu đồng.

Phần lớn sản phẩm mới xuất hiện trong dịp này, chủ yếu nằm ở mức giá dưới 4 triệu đồng, trong khi thị phần của phân khúc ĐTDĐ này đang giảm từ 64% (năm 2015) xuống còn 56% (tính đến hết tháng 5-2016).

Chưa từng xảy ra!

Nhiều nhà bán lẻ đều xác nhận rằng năm nay các hãng sản xuất tung nhiều hàng vào thời thấp điểm là việc “chưa từng có” tại thị trường ĐTDĐ Việt Nam. Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Giám đốc kinh doanh Thegioididong.com cho biết: “Nhiều thương hiệu quen thuộc như Samsung, Oppo, HTC, Sony, Mobiistar… tung hàng trong dịp này là cơ hội bán hàng cho các nhà bán lẻ. Trong tháng 6, doanh thu của Thegioididong.com tăng 10% so với tháng 5, trong đó 5% là phần của các cửa hàng mới, 5% còn lại là sức mua tăng tại các cửa hàng từ 3 tháng tuổi trở lên”. Ông Lý Anh Chương – chủ nhân chuỗi cửa hàng Anh Chương chia sẻ: “Pleiku đang vào mùa mưa. Những năm trước, trong những tháng mưa, sức bán giảm 20 – 30%, nhưng năm nay sức mua vẫn giữ được phong độ như những tháng mùa khô. Điều đó nhờ vào hàng mới của các hãng”. Ông Lê Văn Như Hải – Phó tổng giám đốc Viễn Thông A cũng xác nhận: “Mức độ kinh doanh của Viễn Thông A vẫn giữ được nhịp tăng trưởng nhờ vào chính sách kinh doanh và có phần góp sức của nhiều sản phẩm mới. Khi có hàng mới, sức mua tăng thấy rõ”.

Như vậy, thị trường ĐTDĐ Việt Nam không còn khái niệm “thấp điểm” như những năm trước. Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Thế giới di động đã khẳng định với đội ngũ kinh doanh của Thegioididong.com: “Hãy quên đi khái niệm thấp điểm! Tháng nào cũng là tháng kinh doanh cao điểm”.

Lắm kẻ “nhăn mặt nhíu mày”

Một chuyên gia phân tích thị trường ĐTDĐ Việt Nam cho rằng với mức độ ra hàng trong thời gian qua, nhà bán lẻ, nhất là các cửa hàng nhỏ, phải cân nhắc việc “chọn ai, bỏ ai” để quay vòng vốn được hiệu quả. “Không ít cửa hàng nhỏ đã vỡ nợ vì chọn sai nhãn hiệu cũng như quá tin vào những lời hứa từ các nhà sản xuất hay nhà phân phối. Những nhãn hiệu mới đang run rẩy tìm kiếm kênh phân phối. Trong khi đó, các kênh chuỗi chỉ bán những thương hiệu đã được cầu chứng trên thị trường” – chuyên gia trên nhận định. Cũng theo ông, bị “cấu xé” mạnh nhất chính là phân khúc giá thấp, từ 1 đến 4 triệu đồng.

Hoang mang nhất của thời “không còn thấp điểm” có lẽ chính là các thương hiệu Việt. Trước nhịp độ gia tăng sản phẩm của nhiều nhãn hiệu mới đến từ Trung Quốc, ông Ngô Nguyên Kha – Giám đốc điều hành Mobiistar nhìn nhận: “Trận đấu nào cũng là trận cuối cùng. Không thể chủ quan trước các thương hiệu mới khi họ chọn sân chơi phân khúc giá thấp. Họ chấp nhận lỗ, đạp giá thì các thương hiệu nhỏ vốn đã khó sẽ càng khó hơn”.

Theo số liệu nghiên cứu thị trường ĐTDĐ của GfK Việt Nam, tính đến tháng 5, Mobiistar là thương hiệu Việt duy nhất nằm trong nhóm mười thương hiệu “có số để tính” khi thị phần đạt 5,8%, đứng thứ 3 sau Samsung (34,7%) và Oppo (21,8%). Dù có “số má” nhưng lợi nhuận của thương hiệu này rất thấp vì sân chơi chính của họ là phân khúc giá thấp.

Masscom, cũng một thương hiệu Việt, hiện đang là “vua” ở phân khúc điện thoại phổ thông. Theo Tổng giám đốc Nguyễn Sĩ Pháp, mỗi tháng Masscom bán được 200.000 chiếc điện thoại phổ thông, nhưng ở nhóm smartphone thì tên tuổi này đang bị chìm nghỉm dù đã cố gắng tham gia sân chơi smartphone cao cấp. Ông Pháp tiết lộ rằng Masscom đang thở được nhờ lợi nhuận mà mỗi chiếc điện thoại phổ thông mang về khoảng 20.000 đồng. Vì thế, trước mắt Masscom sẽ tập trung vào hai mặt hàng điện thoại phổ thông và tablet giá thấp cho thị trường nông thôn, đến cuối năm mới tính chuyện đầu tư mạnh hơn vào smartphone. Xem ra, nếu các thương hiệu Việt e ngại “sân chơi chật hẹp” thì các thương hiệu mới muốn tồn tại không phải dễ. Nhận định này đã được ông Huỳnh Phước Cường – chuyên gia nghiên cứu thị trường của GfK Việt Nam đồng tình. Chỉ nhìn vào mức độ đổ tiền tiếp thị của Oppo vào thị trường Việt Nam (ước tính hàng chục triệu USD) là đủ hiểu rằng để tồn tại tại thị trường Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Chịu chi tiền một cách khôn ngoan, từ thị phần 7% trong năm 2014, Oppo tăng tốc lên 15,1% (năm 2015) và hiện nay là 21,8%!

Trong số các nhãn hiệu mới là Oukitel, Elephone và Infinix, hai nhãn đầu phó mặc thân phận cho nhà phân phối, chỉ có Infinix đang xúc tiến thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để hỗ trợ kinh doanh, tiếp thị và hỗ trợ cho nhà phân phối. Tại sự kiện ra mắt Oukitel, chủ một cửa hàng nói: “Đừng nghĩ cứ giá thấp là sẽ bán được hàng. Khách hàng bây giờ khôn ngoan lắm, họ không chỉ chú ý về giá, mà còn quan tâm đến khuyến mại, bảo hành. Muốn bán hàng được thì phải có đại diện của nhà sản xuất hỗ trợ”.

 

DN669_Hitech120816_Thi-truong-dien-thoai-3
Oukitel chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối PHTD

 

Điều đó đã được chứng minh trong thực tế. Ngay cả những thương hiệu toàn cầu nếu không chịu tiếp thị, khuyến mại và làm tốt dịch vụ hậu mãi thì thị phần cũng giảm sút mạnh, điển hình là Sony bị giảm 4,6%, Asus giảm 2,5% và HTC giảm 2%, thảm hại nhất là Microsoft chỉ còn 4,7% (theo số liệu của GfK Việt Nam, tháng 5-2016).

Hạ Minh (DNSGCT)

 

Từ khoá: điện thoại di độngthời thấp điểmThương hiệu
Bài trước đó

Ra mắt mẫu xe Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Học bổng Thạc sĩ Hedley Bull của Đại học Quốc gia Úc dành cho sinh viên quốc tế năm học 2016

Bạn có thể quan tâm

Redmi 15 với màn hình 6,9 inch 144Hz và pin Silicon-Carbon 7.000mAh trưng bày tại sự kiện ra mắt - 2
Điện thoại

Redmi 15 mở ‘cuộc đua pin bền’ ở phân khúc phổ thông: siêu pin 7.000mAh, màn 144Hz và quà tặng vé concert

Đăng bởi Minh Anh
19/08/2025
POCO Carnival 2025: Lễ hội công nghệ trở lại với ưu đãi lớn, kỷ niệm 7 năm bứt phá
Điện thoại

POCO Carnival 2025: Lễ hội công nghệ trở lại với ưu đãi lớn, kỷ niệm 7 năm bứt phá

Đăng bởi Nam Hải
14/08/2025
Khi giao diện không chỉ là thiết kế, mà là một tuyên ngôn sống tối giản
Điện thoại

Khi giao diện không chỉ là thiết kế, mà là một tuyên ngôn sống tối giản

Đăng bởi Neo Ng.
06/08/2025
Galaxy Z Fold7: Chiếc điện thoại biết cảm xúc, mỏng như hơi thở
Điện thoại

Galaxy Z Fold7: Chiếc điện thoại biết cảm xúc, mỏng như hơi thở

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
Samsung Galaxy Z Flip7 – Khi công nghệ gập mở trở thành một nghệ thuật sống
Điện thoại

Samsung Galaxy Z Flip7 – Khi công nghệ gập mở trở thành một nghệ thuật sống

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
OPPO Reno14
Điện thoại

OPPO Reno14 Series trình làng tại Việt Nam cùng Sơn Tùng M-TP

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/07/2025
HONOR 400 Series
Điện thoại

HONOR 400 Series ra mắt tại Việt Nam: Đột phá với AI phát hiện deepfake

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/06/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2
Điện thoại

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

Đăng bởi Minh Anh
15/05/2025
Redmi A5 ra mắt: Smartphone 3 triệu có màn hình lớn, camera kép 32MP cực nét - 1
Điện thoại

Redmi A5 ra mắt: Smartphone 3 triệu có màn hình lớn, camera kép 32MP cực nét

Đăng bởi Minh Anh
26/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Học bổng Thạc sĩ Hedley Bull của Đại học Quốc gia Úc dành cho sinh viên quốc tế năm học 2016

Học bổng Thạc sĩ Hedley Bull của Đại học Quốc gia Úc dành cho sinh viên quốc tế năm học 2016

MỚICẬP NHẬT

Trung tâm ACE
Nhịp số hoá

Trung tâm Tự động hóa ACE khai trương tại Bình Dương: Động lực mới cho đầu tư công nghiệp

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/09/2025

Sáng ngày 8/9, Trung tâm Tự động hóa Việt Nam ACE (Vietnam Automation Center of Excellence) đã chính thức đi...

Xem thêmDetails
Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch - 4

Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch

08/09/2025
Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025 - 3

Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

08/09/2025
Bộ sưu tập KARANA của Hendro Hadinata tại IDW 2025 với gỗ red oak và cherry, gồm ghế băng Kuta, lounge chair Sanur và đèn Ubud.

AHEC × Hendro Hadinata ra mắt bộ sưu tập KARANA tại IDW 2025

08/09/2025
Bán 35.837 xe trong quý II, VinFast đẩy mạnh mở rộng sang Ấn Độ và Đông Nam Á

Bán 35.837 xe trong quý II, VinFast đẩy mạnh mở rộng sang Ấn Độ và Đông Nam Á

08/09/2025

NỔI BẬT

  • Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025 - 3

    Lan toả nghị lực sống từ Giải Vô địch Quốc gia Người Khuyết Tật 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nguyễn Đức Tín và cuộc đối thoại giữa niềm tin – tâm thức – thanh tịnh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Am ni cô

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    649 chia sẻ
    Chia sẻ 260 Tweet 162
  • Môn thần trong văn hóa Trung Hoa

    305 chia sẻ
    Chia sẻ 122 Tweet 76
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.