Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp bất động sản mất đến 30% doanh thu

Hạnh NguyênĐăng bởi Hạnh Nguyên
22/12/2021
Trong Chuyện làm ăn, Nhịp số hoá

Nhiều công ty bất động sản  gặp sai lầm nghiêm trọng khi khai thác data khách hàng khiến họ đánh mất hơn 30% doanh thu và phải trả gấp 5 lần chi phí so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Không có giải pháp lưu trữ và khai thác tệp data cũ, doanh nghiệp đang lỡ một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Sẵn sàng đốt tiền mua data mới

Không phải ngẫu nhiên khi cho rằng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp nào sở hữu nguồn lực khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với đối thủ và ngược lại. Tất nhiên hiệu quả chốt đơn còn đến từ kỹ năng chuyên môn, năng lực tư vấn và chốt đơn từ đội ngũ sale nhưng trong thời buổi dữ liệu khách hàng là “máu” như hiện nay, thì bên nào có nguồn data dồi dào, chất lượng, bên đó đã đi trước một bước.

Sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp bất động sản mất đến 30% doanh thu - 2

Các đơn vị bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến tìm kiếm data. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo  nhằm thu được tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline mở bán giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu nhằm thu hút khách quan tâm. Thực tế, việc tìm kiếm data khách hàng ngốn một nguồn chi phí khổng lồ của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí chi trả cho mỗi lead (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay vào khoảng từ 100.000- 20.000 đồng/lead. Cũng vậy, chi phí cho một click trên Google cũng rơi vào từ 20.000 đồng – 100.000 đồng. Riêng với data mua lại từ các bên khác, phí mua hoàn toàn dựa vào chất lượng data khách hàng, có khi rơi vào khoảng từ vài triệu đến hàng chục triệu cho 1000 data tiềm năng.

Song chưa khai thác tối đa tiềm năng nguồn data sẵn có

Đốt tiền cho data khách mới là vậy nhưng nhiều doanh nghiệp, môi giới tỏ ra khá thờ ơ với nguồn data cũ. Lí do là bởi hầu hết các sale đều không có nhiều thời gian cho việc tư vấn, chăm sóc lâu dài đối với từng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng. Chưa kể do đặc thù sản phẩm giá trị lớn, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài, việc chăm sóc, tư vấn khách hàng thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức của sale: từ việc gọi điện, nhắn tin tư vấn, đưa khách đi tham quan nhà mẫu, đến viết email gửi thông tin dự án, tư vấn thủ tục, chính sách bán hàng, phương án vay vốn…

Thực trạng này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn data tuy nhiên sale không mấy mặn mà. Thay vào đó, họ chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo, mua data mới với hi vọng nhanh chóng tìm kiếm được khách hàng nóng, đỡ mất thời gian, công sức chăm sóc nhóm khách hàng khổng lồ không rõ nhu cầu, không được phân loại, sàng lọc nằm trong tệp data cũ kia.

Thờ ơ với data cũ, các doanh nghiệp bất động sản có nguy cơ mất 30% doanh thu và tốn gấp 5 lần chi phí

Sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp bất động sản mất đến 30% doanh thu - 3

Theo các chuyên gia Invespcro, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp data cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể để lỡ mất một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp mình. Gartner Group- công ty nghiên cứu và tư vấn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ cũng cho biết có đến 30% doanh thu của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đều đến từ khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả mức chi phí tốn kém gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ.

Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản  cần nghiêm túc nghĩ về việc tối ưu doanh thu và chi phí trong khai thác data khách hàng. Có nên chăng việc đốt tiền cho cuộc chiến tìm khách mới trong khi lại hờ hững với mỏ vàng mang tên data cũ? Thực tế, có rất nhiều những rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác data cũ như: tốn thời gian sàng lọc, phân loại data, việc phân bổ và quản lý data bị hạn chế do lượng sale bất động sản nghỉ việc bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, mọi thao tác từ gọi điện, tư vấn, gửi mail… đều thủ công gây mất thời gian, công sức khiến sale mỏi mệt…

Do đó, việc sử dụng các công cụ lưu trữ đồng bộ dữ liệu như CRM kết hợp cùng các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động sẽ giúp các team sales được “chuyên môn hóa”, chuyên sâu vào một dự án cụ thể để tối ưu doanh số cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khai thác data khách hàng số lượng lớn với tỉ lệ chốt sale tăng từ 15-30%, bao gồm:

Sai lầm khi khai thác data khách hàng khiến doanh nghiệp bất động sản mất đến 30% doanh thu - 1
CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng

Theo chân khách hàng toàn diện: Thông qua CRM bất động sản, nhân viên có thể nhìn thấy tất cả các thông tin của khách hàng tiềm năng như: Khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử chăm sóc khách hàng, vấn đề khách hàng đang gặp phải,… Và với những thông tin đó, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của người mua bất động sản tiềm năng.

Nâng cao hiệu suất chăm sóc khách hàng: CRM bất động sản có thể dùng để phân công, kiểm soát tất cả những quy trình làm việc và tình trạng công việc của từng nhân viên khác nhau. Bởi thế, các nhà quản lý sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian phân công công việc bằng excel và nhắc nhân viên hoàn thành được công việc trên điện thoại như trước đây.

Cải thiện mối quan hệ gắn bó với khách hàng: Để thấu hiểu khách hàng và làm hài lòng những khách hàng thượng đế là yếu tố quyết định cho các công ty có bán được hàng hay không? Bởi vậy, nếu sử dụng phần mềm CRM bất động sản ngay khi khách hàng liên hệ với công ty của bạn, quản lý có thể truy cập được tất cả những hoạt động đã có của khách hàng liên quan đến sở thích, các giao dịch mua hàng trước đây hay với bất kỳ điều gì khác có thể hỗ trợ cho họ trong việc tìm kiếm giải pháp.

Gia tăng thêm cơ hội chốt deal bất động sản: Một hệ thống CRM bất động sản giúp xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng như đã nói ở trên chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh thu bán hàng lên 37%.. Tìm hiểu thêm về giải pháp Bizfly CRM giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất kì data khách hàng: Tại đây

  • Xem thêm: Doanh nghiệp Việt và chuyển đổi số, bắt đầu từ đâu để tránh thất bại?
Từ khoá: BizFly CRMdoanh nghiệp bất động sảndoanh nghiệp Việtdữ liệu khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Chân dung Alexandr Wang – nhà sáng lập Scale AI, tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới
Nhịp số hoá

Học kỹ năng AI – chuyện không chỉ của mấy “ông tỷ phú”

30/08/2025
Apple kiện cựu kỹ sư ôm bí mật chạy sang Oppo – kịch bản công nghệ hay phim hài trộm gà
Cà phê kinh tế

Apple kiện cựu kỹ sư ôm bí mật chạy sang Oppo – kịch bản công nghệ hay phim hài trộm gà

25/08/2025
Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?
Nhịp số hoá

Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

24/08/2025
Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới
Nhịp số hoá

Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

14/08/2025
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật
Nhịp số hoá

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 - Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt - 1
Nhịp số hoá

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

12/08/2025

DOANH NHÂN+ĐỀ XUẤT

AstraZeneca Việt Nam lọt Top 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025': Khi thành công bắt đầu từ con người - 1
Nhân lực

AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

Đăng bởi Thanh Anh
15/08/2025

Ngày 15/8/2025, AstraZeneca Việt Nam chính thức ghi tên mình vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á...

Xem thêmDetails
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025

Ngày 21/08/2025, TP. Hồ Chí Minh đã trở thành tâm điểm của giới marketing – công nghệ khi MMA INNOVATE...

Xem thêmDetails
Nhân viên Nhật ngồi làm việc cạnh cửa sổ, biểu tượng của hiện tượng madogiwa-zoku
Nhân lực

Madogiwa-zoku – Khi khung cửa sổ trở thành nơi kết thúc một đời làm việc

Đăng bởi Thiên Di
28/08/2025

Tôi vẫn nhớ lần đầu nghe đến từ madogiwa-zoku. Trong tiếng Nhật, nó có nghĩa là “bộ lạc bên cửa...

Xem thêmDetails
Trước Sau
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.