Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Sự kiện gia nhập của ERA vào hệ sinh thái Ruder Finn không chỉ là cuộc sáp nhập đơn thuần, mà còn phản ánh một xu hướng mở rộng chiến lược đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành PR toàn cầu tại Đông Nam Á.

Ngày 8/7/2025, ERA Communications – công ty tư vấn truyền thông chiến lược từng giành nhiều giải thưởng tại Việt Nam và khu vực – chính thức gia nhập Ruder Finn, một trong những tên tuổi độc lập lớn nhất trong ngành truyền thông toàn cầu.

Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Thương vụ này đánh dấu việc Ruder Finn thiết lập sự hiện diện trực tiếp tại 5 quốc gia mới (Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar), bổ sung vào mạng lưới hiện có tại Singapore và Malaysia. Cùng với đội ngũ hơn 90 nhân sự tại ERA, thương hiệu mới mang tên Ruder Finn Era sẽ là lực lượng nòng cốt tăng cường năng lực nội địa hóa, phục vụ sâu sát thị trường ASEAN.

ERA Communications tại Việt Nam đã giành được 2 giải thưởng PR Châu Á 2025 và liên tục được vinh danh tại các giải quốc tế như SABRE, Campaign PR Awards. Đây là minh chứng cho năng lực cạnh tranh của đội ngũ địa phương trong việc kết hợp thấu hiểu bản địa và tiêu chuẩn quốc tế.

“Bối cảnh thị trường Việt Nam đòi hỏi cả sự sáng tạo lẫn chính xác. Việc hợp tác này cho phép chúng tôi khuếch đại tác động, mở rộng quy mô và chất lượng giải pháp truyền thông,” bà Tường Uyển – Phó Giám đốc Điều hành ERA Việt Nam chia sẻ.

Theo bà Kathy Bloomgarden – Tổng Giám đốc Ruder Finn, mở rộng tại Châu Á – Thái Bình Dương là bước đi chiến lược để theo kịp các thương hiệu toàn cầu đang tìm cách chinh phục thị trường mới nổi. Việc tích hợp ERA giúp công ty “vừa duy trì tiêu chuẩn toàn cầu, vừa tối ưu hóa kiến thức địa phương”.

Không chỉ dừng lại ở truyền thông truyền thống, Ruder Finn còn đầu tư mạnh vào công nghệ thông qua bộ phận rf.TechLab – nơi vừa ra mắt Hội đồng Tư vấn AI do cựu lãnh đạo OpenAI Zack Kass đứng đầu. Điều này thể hiện tham vọng của họ trong việc định hình ngành PR bằng công nghệ mới nổi.

Khi một tên tuổi độc lập như Ruder Finn chọn gia nhập sâu vào thị trường ASEAN thông qua ERA – một công ty tư vấn bản địa – có thể thấy rõ một tín hiệu: Cuộc cạnh tranh trên thị trường truyền thông khu vực đang bước vào giai đoạn “tái cấu trúc”.

Exit mobile version