Liên hoan phim Cannes năm 2017 sẽ diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu từ 17/5/2017 đánh dấu kỷ niệm 70 năm hoạt động của Liên hoan phim. Sự kiện năm nay dự kiến thu hút lượng khách đăng ký tham dự gấp đôi Liên hoan phim Cannes năm 2016. Cùng với điện ảnh Việt Nam, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có mặt tại không gian Cannes năm 2017 để quảng bá đến bạn bè, du khách và đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược quốc tế thông điệp về điểm đến “hấp dẫn, thân thiện và an toàn”.
Tham gia quảng bá lần này tại Cannes, du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Điện ảnh Việt Nam sẽ có ba bảng quảng cáo với kích thước 21m x 3m, trong đó bao gồm 01 bảng quảng cáo của Cục Điện ảnh Việt Nam với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm quay phim mới của các siêu phẩm bom tấn thế giới. Hai bảng còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tại Liên hoan phim Cannes 2017, đại diện Sở Du lịch Thành phố còn tiếp xúc với một số nhà đầu tư, truyền thông… trao đổi, giới thiệu về định hướng chiến lược phát triển của ngành cũng như mời gọi hợp tác, đầu tư.