Đồng thời, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải giảm đáng kể so với thế hệ trước. Giới sành xe toàn cầu đã khẳng định: “Xe 911 mới là xe tốt nhất đã từng được tạo ra”. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi xe 911 mới đã giành được giải thưởng Tay Lái Vàng 2011 cao quý ngay cả trước khi chính thức ra mắt trên thế giới.
Xem thêm: porscheChuẩn bị ra mắt dòng xe Porsche 911 Carraera mới tại Đức
Chiếc Porsche có chiều dài căn bản đã tăng lên 100mm và thân xe thấp hơn cùng với bánh xe 20 inch nêu bật cá tính thể thao. Các gương chiếu hậu ngoài với thiết kế mới được lắp trên các cạnh cửa chứ không còn như trên trụ trước như kiểu xe cũ. Kết quả không chỉ là tăng tính khí động học, mà cũng nhấn mạnh các đường nét thiết kế mới và chiều rộng ấn tượng hơn. Thân xe hoàn toàn mới và nhẹ hơn được thiết kế bằng sự kết hợp thông minh giữa hợp kim nhôm và thép. Kết quả là trọng lượng xe giảm đều đến 45kg, kết hợp với độ cứng cao hơn đáng kể. Đặc tính khí động học được tối ưu hóa – với tấm hướng gió sau có thể điều chỉnh nhiều cấp độ, cho phép tăng lực nén xuống mặt đường và đồng thời giảm hệ số lực cản gió cho chiếc 911 Carrera mới.
Xem thêm: Porsche dựng công trình điêu khắc Porscheplatz tôn vinh dòng xe 911
Để bổ sung thêm cho thiết kế ngoại thất hiện đại, các chuyên gia của Porsche đã lấy ý tưởng từ chiếc Porsche Carrera GT khi thiết kế không gian nội thất với hộp điều khiển trung tâm dốc lên phía trước với cần số được nâng cao hoặc thiết bị chọn số đặc biệt ở vô-lăng như trên xe thể thao quen thuộc. Các nét kinh điển của Porsche cũng được tìm thấy bên trong giống như ở thiết kế bên ngoài: cụm đồng hồ với năm ống tròn – một đồng hồ trong đó là một màn hình đa chức năng có độ phân giải cao, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa và khóa xe nằm bên trái vô-lăng.
Xem thêm Porsche Boxster và 911 Carrera Black Edition có phiên bản đen lịch lãm
Cũng như các thế hệ trước, chiếc 911 Carrera và 911 Carrera S mới lại thiết lập các chuẩn mực mới về tính năng vận hành và hiệu quả trong phân khúc. Chiếc 911 Carrera với động cơ boxer 3,4 lít công suất 350 mã lực cùng Hộp số tự động bảy cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và Gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn có thể tăng tốc từ không đến 100km/giờ trong vòng 4,4 giây và chỉ tiêu thụ 8,2 lít trên 100km. 911 Carrera S với động cơ boxer 3,8 lít công suất 400 mã lực, khi được kết hợp với gói Kích hoạt chức năng thể thao và PDK tùy chọn có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, từ không đến 100km/giờ chỉ trong vòng 4,1 giây trong khi đó tiêu thụ nhiên liệu ở mức khiêm tốn 8,7 lít/100km. Tiêu thụ nhiên liệu và khí thải xuống đến 16 phần trăm thấp hơn so với thế hệ trước nhờ các công nghệ tiên tiến ví dụ, hệ thống khởi động/ tắt máy tự động, hệ thống quản lý nhiệt, hệ thống tái sử dụng năng lượng điện, hộp số sàn bảy cấp đầu tiên trên thế giới hoặc PDK tùy chọn. Hệ thống trợ lực lái dạng cơ điện không chỉ giúp điều khiển tay lái chính xác điển hình của Porsche mà cũng giúp tăng hiệu quả và giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Không chỉ có độ linh hoạt theo chiều dọc tốt hơn, mà xe cũng đạt được hiệu suất cao nhất chưa từng có về động lực học theo chiều ngang. Ngoài chiều dài căn bản dài hơn, tính linh hoạt, độ chính xác và ổn định lái xe dựa trên nhiều cải tiến ví dụ như, trục xe trước rộng hơn, trục sau với thiết kế mới và tay lái trợ lực dạng cơ điện mới. Đi kèm theo đó là các hệ thống kiểm soát chủ động nhằm tối ưu hóa động lực học của xe ví dụ như Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) lần đầu tiên được lắp ráp trên chiếc 911 Carrera S. Hệ thống này làm giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua, lốp xe luôn luôn ở vị trí tối ưu so với mặt đường và vì vậy có khả năng truyền tải lực ngang tốt hơn.
Chào mừng sự kiện ra mắt xe 911 Carrera mới, Porsche ViệtNam ưu đãi đặc biệt cho hai chủ sở hữu đầu tiên của dòng xe 911 mới này. Quà tặng đặc biệt từ Porsche Việt Nam là một chuyến du lịch đặc biệt đến Đức, tham quan dây chuyền lắp ráp hiện đại của dòng xe 911 và viện bảo tàng độc đáo của Porsche tại Stuttgart. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội chạy thử xe 911 Carrera mới trên đường đua có tiêu chuẩn F1 của Porsche tại Leizig ở Đức. Hai chiếc 911 Carrera mới bắt đầu được giao đến khách hàng đầu năm 2012 và giá bán của hai xe này ở Việt Nam bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng như sau:
911 Carrera màu vàng (120216) 6.425.430.000 đồng
911 Carrera màu trắng (120217) 6.496.380.000 đồng
Trung tâm Porsche Sài Gòn
802 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM
Website: www.porsche-vietnam.com