Porsche đã đặt ra kế hoạch đến năm 2022 sẽ đầu tư hơn 6 tỉ euro để phát triển các phương tiện chạy bằng điện, tập trung vào xe plug-in hybrid và xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Quyết định này mới được thông qua bởi Hội đồng Quản trị của Porsche AG trong cuộc họp gần đây nhất.
Dự án đã được tăng cường một khoản đầu tư đáng kể, trong đó khoảng 3 tỉ euro để đầu tư cơ sở vật chất và khoảng hơn 3 tỉ euro dành cho chi phí phát triển. Trong 3 tỉ euro được đầu tư bổ sung, khoảng 500 triệu euro sẽ được dùng để phát triển các phiên bản của mẫu xe Mission E, khoảng 1 tỉ euro dành cho điện hóa và hybrid hóa các mẫu xe hiện tại, vài trăm triệu euro để mở rộng nhà máy cùng khoảng 700 triệu euro để phát triển những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.
Tại Zuffenhausen, một xưởng sơn mới, khu vực lắp ráp chuyên dụng và một cây cầu băng tải để vận chuyển các bộ phận đã sơn và các động cơ đến công đoạn lắp ráp cuối cùng hiện đang được xây dựng. Nhà máy động cơ hiện tại được mở rộng để sản xuất các hệ truyền động bằng điện và phát triển xưởng hoàn thiện thân vỏ. Trung tâm Phát triển Weissach sẽ được đầu tư tương tự. Ước tính, dự án Mission E tạo ra được 1.200 công việc mới.
Mẫu xe thể thao Mission E chạy hoàn toàn bằng điện có công suất lên đến 600hp, tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong 3,5 giây. Chiếc xe này có thể tăng tốc và phanh liên tục mà không làm giảm hiệu suất, có thể vận hành qua quãng đường 500km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC (tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu). Thời gian sạc điện rất ngắn, cụ thể là nhờ vào hệ thống điện áp lên tới 800V, xe chỉ cần sạc 15 phút là đủ để vượt qua quãng đường 400km.
Cùng với Audi, Porsche là đại diện của Tập đoàn Volkswagen trong Ionity – liên doanh giữa bốn nhà sãn xuất ôtô lớn (BMW, Daimler AG, Ford và Volkswagen) để thực hiện mục tiêu từ nay đến năm 2020 xây dựng và vận hành 400 trạm sạc điện siêu nhanh dọc theo các trục giao thông chính của châu Âu. Dự án đã được khởi công từ năm 2017. Để hỗ trợ cho công việc của Ionity, mạng lưới đại lý Porsche cũng trở thành một phần trong cơ sở hạ tầng các trạm sạc nhanh.
Thế hệ thứ ba thuộc dòng xe plug-in hybrid của Porsche dành cho đường trường được chia thành hai phiên bản. Cả hai phiên bản có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trên quãng đường 50km. Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này Panamera Turbo S E-Hybrid là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất vượt trội và hiệu quả tối đa, với động cơ V8 4.0L một động cơ điện tạo ra tổng công suất đến 680hp. Trên quãng đường 100 km, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của xe chỉ 2,9 lít, mức tiêu thụ điện năng kết hợp là 16,2kWh, lượng khí thải CO2 là 66g/km. Nói chung khách hàng rất hài lòng với các mẫu xe hybrid hiện có của Porsche. Kể từ khi ra mắt, khoảng 60% lượng bán ra của dòng xe này tại châu Âu được trang bị những hệ thống truyền động hiện đại nhất này.