Bày tỏ sự ngạc nhiên trước những thay đổi ngắn hạn và bất ngờ của chính sách phát triển ngành công nghiệp ôtô VN, vị khách này phân tích: “Hầu hết các nước trên thế giới muốn phát triển ngành công nghiệp ôtô đều phải dựa trên các yếu tố như phát triển cơ sở hạ tầng, mức độ tăng trưởng chung, chính sách khuyến khích cho các nhà đầu tư. Điều quan trọng nữa là phải có các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng để họ mua sắm nhiều hơn. Ví dụ, Thái Lan là nước có chính sách rất rõ ràng và có sự hỗ trợ đầy đủ các yếu tố trên”. Việc tăng thuế và áp dụng phí ôtô ở Việt Nam cũng là một mối quan tâm của ông Joe Hinrichs: “Thông thường, các nhà đầu tư đều lên kế hoạch phát triển tại thị trường đó từ bốn đến năm năm, nhưng ở VN, chúng tôi không hề được biết trước kế hoạch năm sau sẽ như thế nào. Việc thuế và phí liên tục tăng gây ra khó khăn cho người sử dụng xe khiến các nhà sản xuất rất khó hiểu”. Ông nói thị trường xe hơi VN khá khó hiểu vì trong khi các nước khác trong khu vực ASEAN có mức tăng trưởng mạnh thì thị trường VN lại đi ngược lại với xu thế đó và có mức giảm chóng mặt. Tuy nhiên, nhà quản trị này vẫn cam kết không có gì thay đổi trong chiến dịch “Một Ford” trên thị trường toàn cầu, trong đó có VN. “Trung Quốc, Ấn Độ và ASEAN là ba thị trường lớn tại châu Á nên chúng tôi đang xây dựng mạng lưới nhà máy lớn tại các khu vực này. Sắp tới, chín nhà máy nữa của Ford sẽ được xây dựng và đây là cuộc mở rộng lớn nhất trong 50 năm tới. Chúng tôi tin rằng 60 – 70% sức mạnh tăng trưởng trong tương lai đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và ASEAN” – Phó chủ tịch Tập đoàn Ford Motor khẳng định.