Với tinh thần hỗ trợ du lịch cộng đồng, Khách sạn Metropole Hà Nội đề xuất một sáng kiến mới, tạo điều kiện cho 11 đại diện từ cộng đồng người H’mông đen đến trải nghiệm hai đêm tại khách sạn sang trọng bậc nhất VN. Chương trình giúp mở rộng hiểu biết của họ về du lịch trong nước, đồng thời nâng cao kỹ năng bán hàng, giao nhận, lập kế hoạch sự kiện, quản trị khách sạn và phát triển kinh doanh bền vững.
Phiên chợ vùng cao đã được tái hiện tại sân vườn của Khách sạn Metropole Hà Nội trong hai ngày 24 và 25-8 với đầy đủ các mặt hàng thủ công và quà lưu niệm. Đoàn 11 người dân tộc H’mông đen đến từ Lao Chải, Sa Pa đã mang theo không khí núi rừng về với Hà Nội bằng các sản phẩm thêu tay của mình như thổ cẩm, đồ trang sức bạc và một số đồ thủ công mỹ nghệ khác.
Chương trình này do Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (PATA) tài trợ với sự hợp tác của Đại học Capilano (Canada) và Đại học Mở Hà Nội nhằm mục đích xây dựng và nâng cao năng lực cho cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ giới.
(DNSGCT)