Cổng Hỗ trợ thanh toán quốc gia -PayGov đưa vào hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu “Thuận lợi – Minh bạch – Tin cậy” cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công.
Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ ra mắt “Cổng Hỗ trợ thanh toán quốc gia – PayGov” với sự tham gia của đại diện Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Tổng Cục thuế, các đơn vị chuyên trách về CNTT của các bộ, ngành cùng nhiều doanh nghiệp, trung gian thanh toán. PayGov đưa vào hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu Thuận lợi – Minh bạch – Tin cậy cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công. Ví điện tử MoMo vinh dự được Bộ TT&TT lựa chọn là kênh thanh toán điện tử của PayGov.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT ông Nguyễn Thành Hưng, nhấn mạnh: Việc đưa vào sử dụng hệ thống PayGov mới là sự bắt đầu của quá trình thúc đẩy thanh toán điện tử cho các dịch vụ công để hệ thống PayGov sớm mang lại nhiều tiện lợi, tính năng, nâng cao chất lượng dịch vụ công hướng tới hiện thực hóa nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm. Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tra cứu, tìm kiếm, thanh toán mọi lúc mọi nơi.
Tại sự kiện, đại diện MoMo đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) về việc triển khai Cổng thanh toán quốc gia. Bên cạnh MoMo, còn có 8 đơn vị khác là kênh thanh toán điện tử của PayGov.
Việc Bộ TT&TT đưa vào sử dụng PayGov sẽ giúp các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết nối, sử dụng cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia hoàn thành chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 và giúp người dân thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ công.
Kết nối trực tiếp “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia” đánh dấu bước tiến dài của MoMo trong mảng thanh toán trực tuyến dịch vụ công. Qua đó, cho thấy những nỗ lực của ví điện tử này trong suốt thời gian qua đã được Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và tin tưởng để lựa chọn là một trong những đối tác thanh toán trực tuyến đầu tiên triển khai dự án quan trọng này.
Ví MoMo cam kết đồng hành cùng Bộ TT&TT thông qua các hoạt động thiết thực, như: Hỗ trợ về mặt công nghệ trong quá trình kết nối; Phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt. Thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.
Trước đó, MoMo là ví điện tử tiên phong chủ động phối hợp với các tỉnh/thành phố thực hiện triển khai thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Chính Phủ tại Nghị quyết 02/2019 về thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Cụ thể, từ đầu tháng 4.2019, MoMo được thành phố Đà Nẵng lựa chọn là đối tác khai thanh toán điện tử cho dịch vụ công tại thành phố. Tháng 9.2019, hợp tác cùng Trung tâm Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, tại Hội nghị “Sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa” ngày 6.7 vừa qua, số liệu công bố cho thấy, MoMo là kênh thanh toán điện tử dẫn đầu khi chiếm tới 75% lượng giao dịch và doanh thu thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Khánh Hòa.
Từ tháng 12.2019, MoMo là một trong bốn đối tác thanh toán điện tử đầu tiên của Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch và là đồng sáng lập Ví MoMo, cho biết: “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia là công cụ quan trọng cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ số. Hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi, minh bạch, tin cậy, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Chúng tôi vinh hạnh khi liên tiếp nhận được sự tin tưởng của cơ quan Nhà nước lựa chọn đồng hành và sẽ nỗ lực hết mình để triển khai tốt nhất, vì mục tiêu chung thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.”