Mercedes-Benz một lần nữa thể hiện bản sắc thương hiệu với màn trình diễn đặc sắc tại VMS 2015, đánh dấu chuỗi hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam. Lần đầu tiên, thiết kế “Silver flow” danh tiếng được đem đến một triển lãm ôtô tại Việt Nam nhằm tăng sự cuốn hút cho 10 sản phẩm mới. MBV đã thể hiện sự quyết tâm trong mùa cao điểm cuối năm 2015 và đầu năm 2016, nhất là ở phân khúc xe SUV hạng sang.
Theo ông, tại VMS 2015, gian hàng của MBV đã tạo sự khác biệt như thế nào?
Năm 2015 là năm đánh dấu chặng đường 20 năm MBV hoạt động tại thị trường Việt Nam và trở thành một nhân tố chủ chốt của ngành công nghiệp ôtô. Với chủ đề “Chuyển động cùng đẳng cấp thời thượng”, chúng tôi giới thiệu 10 mẫu xe mới tại VMS 2015, qua đó hoàn thành cam kết giới thiệu 20 sản phẩm mới trong năm 2015.
Trong đó, hai mẫu xe SUV mới GLE & GLE Coupé và thiết kế gian hàng “Silver flow” trứ danh là những điểm nhấn đáng chú ý của thương hiệu “ngôi sao ba cánh” tại kỳ triển lãm VMS thứ 11.
Là thương hiệu luôn thể hiện sự tiên phong trong việc trình làng các công nghệ mới của ngành sản xuất ôtô, ông có thể chia sẻ thêm vềưu điểm của những công nghệ mới được giới thiệu tại VMS của Mercedes-Benz?
Việc ứng dụng hộp số tự động chín cấp 9G-TRONIC và CPA Plus là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm của Mercedes-Benz đối với khách hàng.
9G-TRONIC là hộp số tự động chín cấp đầu tiên trong phân khúc xe sang sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Quá trình sang số êm ái đến mức người lái và hành khách khó có thể nhận ra.
Nhằm mục đích gia tăng độ đảm bảo an toàn cho khách hàng, công nghệ phòng ngừa va chạm Collision Prevent Assist Plus (CPA Plus) được trang bị tiêu chuẩn cho hấu hết các mẫu xe mang thương hiệu “ngôi sao ba cánh” từ tháng 10-2015. Với sự hiện diện của CPA Plus, nguy cơ va chạm và tác động đến hành khách được hạn chế tối đa thông qua tính năng cảnh báo khoảng cách an toàn và hỗ trợ phanh khi cần thiết.
“Chuyển động cùng đẳng cấp thời thượng”
“Chuyển động” đầu tiên tại gian hàng MBV chính là 150 tấm “silver flow” được sắp đặt theo một dòng chuyển động uyển chuyển, được tô điểm bởi hiệu ứng ánh sáng. Đây là thiết kế bản sắc của Mercedes-Benz tại các kỳ triển lãm ôtô danh tiếng trên thế giới. Hơn nữa, MBV tiếp tục thể hiện sự sáng tạo với những màn trình diễn độc nhất của hãng.
Màn catwalk trên không của các siêu mẫu cùng những tiết mục múa Acrobat tạo hình ngôi sao đã tạo nên những chuỗi chuyển động đầy nghệ thuật, làm khán giả mãn nhãn và thích thú trong không gian tràn ngập âm thanh và ánh sáng.
Dàn sao showbiz với những nghệ sĩ danh tiếng như ca sĩ Thu Minh, danh hài/MC Trấn Thành, Á hậu Huyền My, NTK Đỗ Mạnh Cường, diễn viên Huy Khánh… cùng góp mặt để chúc mừng sinh nhật thứ 20 của MBV. Logo ngôi sao ba cánh đã song hành cùng các nghệ sĩ trên con đường đến thành công cũng như quá trình xây dựng hình ảnh.
Sự “chuyển động” của MBV còn hướng đến khách hàng khi giới thiệu hộp số 9G-TRONIC – hộp số tự động chín cấp đầu tiên trong phân khúc xe sang sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực – trên hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé và GLE 450 AMG 4MATIC Coupé; và sự hiện diện của công nghệ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus được trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe Mercedes-Benz từ tháng 10-2015.
Bên cạnh đó, nhằm tạo cơ hội cho nhiều khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm của mình, hãng còn có riêng gian hàng “Proven Exclusive” với những mẫu xe đã qua sử dụng chính hãng được bảo đảm về mặt kỹ thuật và bảo hành chuyên nghiệp.
Có thể nói, MBV đã dánh đấu chặng đường 20 năm của mình bằng một kỳ triển lãm ý nghĩa, nhất là khi hãng lại dành những món quà về trình diễn, công nghệ và sản phẩm dành cho khách hàng của mình.
Củng cố ngôi đầu với 10 sản phẩm đầy cạnh tranh
Trong 10 mẫu xe hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp của MBV tại VMS 2015, sự xuất hiện của bốn mẫu SUV đã thể hiện tham vọng của MBV nhằm gia tăng sự hiện diện trên thị trường xe thể thao đa dụng hạng sang. Hai ngôi sao chính trên sân khấu là GLE và GLE Coupé cùng hai phiên bản đặc biệt G 500 Edition 35 và GLA 250 4MATIC Edition 1.
Phân khúc xe hiệu năng cao cũng được hãng chú trọng với siêu sedan AMG C 63 S Edition 1 sở hữu khả năng vận hành của xe đua cùng động cơ được chia sẻ từ siêu xe AMG GT S. Phiên bản C 300 AMG với hiệu suất ấn tượng và nhiều trang bị đáng giá như hệ thống treo khí nén AIRMATIC sẽ tiếp tục ngôi vị Xe sang bán chạy nhất Việt Nam của C-Class.
Chia sẻ cùng động cơ trên C 300 AMG là SLK 300 với thiết kế ngoại thất lịch lãm. Hộp số tự động chín cấp 9G-TRONIC và trọng lượng nhẹ tạo nên một SLK 300 nhạy bén trong cảm giác lái thể thao nhưng vẫn rất hiệu quả trong việc tiêu thụ nhiên liệu.
Nếu AMG GT S là mẫu xe tâm điểm của mọi tín đồ tốc độ với danh hiệu “Xe tuyệt vời nhất dành cho người lái 2015” của tạp chí uy tín Motor Trend, thì V 220 CDI lại thu hút khách hàng khi đang tìm kiếm một chiếc xe sang rộng rãi trong những chuyến đi chơi xa của đại gia đình, hoặc công việc kinh doanh của những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay phục vụ đưa đón cao cấp tại các khách sạn.
Chiếc xe “bất kham” AMG CLA 45 4MATIC OrangeArt Edition với kiểu dáng gợi cảm, động cơ bốn xilanh mạnh mẽ hàng đầu thế giới, cùng sự độc nhất của phiên bản giới hạn đã “hớp hồn” những khách hàng trẻ tuổi.
Cuối cùng, nhân vật chính cho sự kiện kỷ niệm 20 năm của MBV, phiên bản giới hạn E 250 AMG Edition 20 với đúng 20 chiếc sở hữu màu sơn đỏ designo Hyacinth thời thượng cùng huy hiệu “Edition 20”, logo phát sáng chính giữa lưới tản nhiệt cùng cánh gió và gương chiếu hậu làm từ sợi carbon. Đây là sự phối hợp tuyệt vời của cả ba yếu tố: thiết kế độc đáo, sự tinh tế và hiệu suất hoạt động đáng nể.
Hòa cùng thông điệp chung của Triển lãm ôtô Việt Nam 2015, màn trình diễn với chủ đề “Chuyển động cùng đẳng cấp thời thượng” của Mercedes-Benz Việt Nam không chỉ lập kỷ lục về không gian diện tích và số lượng mẫu xe mới, mà còn thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ và quyết tâm từ một thành viên chủ chốt của VAMA, với trọng tâm là lợi ích của khách hàng cùng việc giới thiệu những công nghệ và sản phẩm tiên tiến nhất.