Sau khi cho ra mắt mẫu GLC 2020 được khoảng hơn nửa tháng, Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp tự dành cho biến thể GLC Coupé với hàng loạt nâng cấp ở thiết kế, công nghệ và sức mạnh.
Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, Mercedes-Benz GLC Coupé 2020, đã tồn tại trên thị trường được ba năm nên GLC Coupé 2020 chủ yếu khác biệt về thiết kế ngoại thất so với đời trước. Bên cạnh đó là hàng loạt tinh chỉnh, bổ sung về tiện ích, công nghệ lẫn năng lực vận hành giống như những gì GLC 2020 nhận được.
Phần lưới tản nhiệt của GLC Coupé 2020 chỉ có một thanh ngang thay vì hai thanh như của GLC 2020, nắp ca-pô có thêm đường gân nổi, cụm đèn pha tạo hình mới được tích hợp đèn LED ban ngày – đều là những chi tiết mang tính nhận diện mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Mercedes-Benz đương đại tương tự như GLE.
Bên trong được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (hay còn được biết đến với tên gọi tắt MBUX) với màn hình lớn 10,25 inch trên bảng táp-lô. Cùng với đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Cụm vô-lăng trên xe cũng là kiểu mới, những thay đổi này tương tự như trên chiếc C-Class 2019 cũng vừa được nâng cấp cách đây không lâu.
Ngoài những công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến vốn đã quen thuộc như tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ đi đúng làn, chuyển làn, quan sát điểm mù…, GLC Coupé 2020 còn được Mercedes-Benz tăng cường thêm nhiều chức năng mới thuộc gói trang bị hỗ trợ người lái, từng xuất hiện lần đầu ở GLE thế hệ mới. Hầu hết các tính năng này hoạt động khi phối hợp cùng công nghệ ga tự động DISTRONIC ở chế độ chủ động và dựa vào thông số biển báo, vạch kẻ đường để hướng dẫn lối thoát phù hợp khi chẳng may kẹt xe. Những tài xế “truyền thống” sẽ cảm thấy hữu ích hơn với hệ thống camera 360 độ giúp tăng phạm vi quan sát các góc khuất.
Hệ thống lái Dynamic Select trên GLC Coupé 2020 cũng được Mercedes-Benz cải tiến với khả năng đáp ứng yêu cầu của người lái và điều chỉnh tự động các cài đặt hệ thống treo, động cơ, trợ lực lái… theo từng điều kiện đường khác nhau. Ngoài ra, hệ thống dẫn động bốn bánh 4MATIC và cân bằng điện tử ESP 3 cấp độ cũng được tinh chỉnh lại.
Các lựa chọn về cơ cấu truyền động của GLC Coupé 2020 cũng gần giống như “người anh em” GLC 2020, với năm phiên bản cấu hình bao gồm 200, 300, 200d, 220d và 300d. Tất cả đều sử dụng hộp số tự động chín cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC, chỉ khác nhau về động cơ.
Ba bản cấu hình máy dầu 200d, 220d và 300d của GLC Coupé 2020 đều dùng chung động cơ diesel 2.0L tăng áp, nhưng có hiệu năng được điều chỉnh khác biệt, lần lượt là 120 mã lực/370Nm, 191 mã lực/400Nm và 241 mã lực/500Nm. Cách làm này cho phép Mercedes-Benz đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng mà không mất quá nhiều công sức.
Cấu hình GLC Coupé 300 được ưu ái trang bị động cơ xăng M264 mới với bốn xilanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, tích hợp tăng áp, có khả năng sản sinh lượng công suất 255 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 370Nm, cao hơn đôi chút (14 mã lực, 4Nm) so với cấu hình tương tự của đời cũ. Cấu hình GLC Coupé 200 cũng dùng động cơ này nhưng sức mạnh được giảm xuống còn 197 mã lực/280Nm mô-men xoắn. Chỉ riêng các bản máy xăng này tích hợp hệ thống trợ lực điện 48V EQ Boost, với mô-tơ có khả năng bổ sung thêm 10 mã lực/150Nm mô-men xoắn khi cần thiết.
Mercedes-Benz dự định sẽ cho trưng bày GLC Coupé 2020 trước công chúng lần đầu tại Triển lãm ôtô New York sắp diễn ra vào tháng 4 tới đây, sau đó dần dần bán ra các thị trường khắp thế giới vào dịp cuối năm 2019. Giá bán chưa được tiết lộ. Hiện ở Việt Nam, GLC Coupé đời cũ chưa facelift đang được bán với duy nhất một bản cấu hình là GLC Coupé 300 4MATIC, giá 2,949 tỉ đồng.