Người hâm mộ G-Class sẽ có được tùy chọn chạy điện hoàn toàn với khả năng off-road được cải thiện.
Mercedes-Benz đã chính thức công bố EQG Concept tại Triển lãm Di động IAA năm 2021 ở Munich, đây là bản xem trước cho phiên bản chạy điện hoàn toàn sắp tới của G-Class. Mục tiêu của Merc là giữ lại đặc điểm chắc chắn của G-Wagen trong khi đưa biểu tượng off-road của họ vào kỷ nguyên điện với hệ thống truyền động không phát thải.
Mercedes-Benz đang đẩy mạnh quá trình điện khí hóa và G-Class mang tính biểu tượng của hãng cũng không phải là ngoại lệ. Mercedes gọi đây là Concept EQG – phiên bản trước sản xuất của EQG sắp tới và giúp bạn có cái nhìn thật nhất về một chiếc G-Class điện khí hóa trong tương lai.
Khung thang vẫn làm nền tảng cho thân xe hình hộp, đi trên hệ thống treo độc lập ở phía trước với một trục vững chắc ở phía sau. Ngay cả khi chỉ nhìn lướt qua, bạn vẫn hoàn toàn có thể nhận ra đây là một chiếc G-Class. Lưới tản nhiệt kiểu mới bo tròn các góc và được lắp đèn phát sáng cùng logo ngôi sao 3 cánh chính giữa. Đèn pha tròn quen thuộc.
Mercedes cũng thu hút sự chú ý đến giá nóc của Concept EQG, nơi có dải đèn LED sáng dọc theo cạnh trước của nó để gợi ý về tiềm năng cho chiếc G-Class chạy điện này thực hiện “những cuộc phiêu lưu vượt địa hình”.
Các hốc hút gió trên cản vẫn quen thuộc của G-Class. Đèn xi-nhan đặt cao, nắp ca-pô cũng được làm nhô cao. Vòm bánh xe loe rộng, đèn xi-nhan trên gương thiết kế dạng tròn thay vì dải kéo dài. Bậc lên xuống cố định 2 bên. Là bản Concept nên mâm xe cũng được làm đặc biệt với kích thước 22 inch, chi tiết gắn tại vị trí bánh dự phòng trên G-Class ở cửa sau có hình dạng hộp bo tròn các góc và được phát sáng. Cửa mở ngang quen thuộc và đèn hậu LED giống G-Class thế hệ mới.
Trên thực tế, Mercedes cho biết, hệ thống truyền động pin-điện sẽ nâng cao khả năng off-road thương hiệu của G-Class. Công suất được cung cấp bởi bốn động cơ gắn trên bánh xe có thể điều khiển riêng biệt, trong khi hộp số hai tốc độ cung cấp khả năng sang số ở dải thấp và dải cao.
Ở giai đoạn ý tưởng này, Mercedes đã không tiết lộ dung lượng pin, phạm vi hoặc dữ liệu hiệu suất của EQG, nhưng chắc chắn sẽ làm lu mờ hiệu suất của AMG G63 động cơ V8, với 577bhp và thời gian 0-62mph 4,5 giây là phiên bản mạnh nhất và nhanh nhất của G-Class chưa được sản xuất.
Là một khái niệm tiền sản xuất, sẽ có một số thay đổi trước khi EQG trở thành chính thức. Không có khung thời gian cho thời điểm điều đó xảy ra, nhưng khi thực hiện, Mercedes cam kết xe sẽ vượt qua các bài kiểm tra và chinh phục địa hình tương tự như tất cả các phiên bản G-Wagon dùng động cơ đốt trong trước đó.
Giám đốc nghiên cứu của Mercedes-Benz, Markus Schäfer, ca ngợi sự ra mắt của Concept EQG là một thời điểm quan trọng trong quá trình triển khai EV đang diễn ra của công ty. Ông nói: “Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho khách hàng chuyển sang di chuyển bằng điện bằng các sản phẩm thuyết phục. “Một biểu tượng như G-Class hoàn thành nhiệm vụ này một cách hoàn hảo.”