Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Mazda – Thương hiệu xe Nhật tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
15/10/2015
Trong Chuyển Động
Mazda – Thương hiệu xe Nhật tăng trưởng mạnh tại Việt Nam
Share on Facebook

Năm 2014, Mazda lập kỷ lục doanh số khi bán ra 9.438 xe, đứng vị trí thứ 2 trong nhóm các thương hiệu xe Nhật có doanh số cao nhất. Chỉ trong chín tháng đầu năm 2015, lượng xe Mazda tiêu thụ đã đạt trên 13.000 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 30 ngàn chiếc xe Mazda được giao đến khách hàng tại Việt Nam. Đó là những con số ấn tượng thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu Mazda chỉ sau hơn ba năm trở lại thị trường.

 

DN629_BvMazda161015_Thuong-hieu-xe-Nhat

 

Thaco – Mazda: hợp tác chiến lược, bứt phá doanh số ấn tượng

Năm 2011, Thaco hợp tác với Tập đoàn Mazda Motors (Nhật Bản) và khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Vina Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất là Mazda2, tiếp đó là ba mẫu xe Mazda CX-5, Mazda6 và Mazda3 nối bước nhau tạo nên dấu ấn mạnh trên thị trường.

Nhìn lại chặng đường hơn ba năm phát triển, con số 30.000 xe Mazda được tiêu thụ đã nói lên mức độ phổ biến cũng như sự tin tưởng của khách hàng Việt Nam đối với các sản phẩm của Mazda thông qua chất lượng vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kếấn tượng, giá bán cạnh tranh. Lượng xe tiêu thụ tăng dần qua từng năm, từ 600-900 xe/năm (2011-2012) đến 4.000 xe/năm (2013) và bứt phá ấn tượng hơn 9.400 xe năm 2014. Trong đó, những mẫu xe bán chạy như Mazda3, Mazda6, CX-5, BT-50… đều đang chiếm lĩnh vị trí hàng đầu các phân khúc tại Việt Nam.

 

DN629_BvMazda161015_Thuong-hieu-xe-Nhat-2
Sự kiện giới thiệu xe Mazda2 mới (tháng 7-2015)

 

Ngoài ra, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên mà Tập đoàn Mazda thường xuyên lựa chọn để ra mắt sản phẩm mới như Mazda CX-5, Mazda6, Mazda3 và gần đây là Mazda2, chỉ sau các thị trường trọng điểm trên thế giới một thời gian ngắn. Điều này cho thấy Mazda Nhật Bản đánh giá cao thị trường Việt Nam và đối tác Thaco, nhờ đó đã luôn tạo điều kiện cung ứng kịp thời các mẫu xe mới nhằm mang đến những giá trị sử dụng thiết thực và đồng nhất theo xu hướng chung toàn cầu. Có thể nói, sự phát triển nhanh chóng của Mazda là kết quả tất yếu của mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Thaco và Mazda, từ xây dựng hình ảnh thương hiệu, chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, bán hàng…

Chìa khóa thành công: thiết kế Kodo và công nghệ SkyActiv

Ngoài sự đa dạng hóa các dòng xe tại hầu hết các phân khúc trên thị trường, yếu tố quan trọng khác giúp Mazda tăng trưởng ổn định là đưa ra nhiều lựa chọn mẫu xe đi cùng với giá bán hợp lý. Nhờ đó, phần lớn những mẫu xe Mazda đều có doanh số cao và luôn lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong chín tháng đầu năm 2015, Mazda3 là mẫu xe có doanh số cao nhất của Mazda, đạt gần 4.000 xe (tăng 163% so với cùng kỳ), CX-5 với hơn 3.000 xe (tăng 66% cùng kỳ), Mazda6 hơn 1.700 xe (tăng 256%), Mazda2 gây bất ngờ với mức tăng trưởng gấp 2 lần so với cùng kỳ. Tính chung từ đầu năm 2015 đến nay, Mazda đạt mức tăng trưởng gần 113% so với cùng kỳ năm 2014, tương đương 13.257 xe bán ra và đưa thương hiệu Mazda vươn lên vị trí Top 2 thương hiệu xe Nhật Bản có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam (theo VAMA).

 

DN629_BvMazda161015_Thuong-hieu-xe-Nhat-6
Showroom Mazda Phú Thọ, một trong những showroom 3S với tiêu chuẩn nhận diện mới

 

Có thể nói, sự vươn lên mạnh mẽ về doanh số của Mazda trong những năm gần đây là nhờ vào nền tảng công nghệ SkyActiv và ngôn ngữ thiết kế Kodo – “Linh hồn của sự chuyển động”. Khả năng vận hành tuyệt vời trên các dòng xe ứng dụng công nghệ SkyActiv đã mang lại cảm giác lái vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả dù là trong thành phố hay trên xa lộ, đồng thời chất thể thao thể hiện rõ nét trên các thiết kế. Đây chính là một trong những lợi thế về sản phẩm của Mazda và cũng nhờ đó, Mazda tạo được một nhóm khách hàng riêng là những người trẻ thành đạt, đam mê công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

 

DN629_BvMazda161015_Thuong-hieu-xe-Nhat-3
Không gian trưng bày rộng rãi

 

Trong năm 2015, chuỗi sản phẩm thế hệ mới của Mazda được giới thiệu gần như đầy đủ tại Việt Nam, bao gồm: Mazda2, Mazda3, Mazda6 và CX-5 với nhiều giải thưởng danh giá về mặt thiết kế và an toàn như Japanese Car of the Year (Những sản phẩm được đánh giá xuất sắc tại thị trường Nhật); Japan’s Good Design Gold Award (Những sản phẩm có thiết kếấn tượng và độc đáo); Red Dot Design (Những mẫu xe có thiết kế đẹp); Top Safety Pick Plus (Những mẫu xe an toàn)… Đây tiếp tục là bốn sản phẩm Mazda chủ lực của Thaco trong thời gian tới với những ưu điểm vượt trội về thiết kế, công nghệ và vận hành, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của người Việt Nam.

Phát triển hệ thống phân phối và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp

Với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng trên cả nước có thể tiếp cận sản phẩm và dịch vụ của Mazda một cách thuận tiện, Thaco luôn chú trọng phát triển hệ thống phân phối rộng rãi với 32 showroom đạt tiêu chuẩn Mazda 3S toàn cầu. Xưởng dịch vụ được trang bị máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao cũng là yếu tố được Mazda chú trọng hàng đầu để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân quan trọng làm nên thành công cho thương hiệu Mazda là dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Các chương trình bảo hành xe được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn của Tập đoàn Mazda Motors như tư vấn các hình thức sửa chữa bảo dưỡng, xử lý sự cố trên đường, thường xuyên tổ chức các hội thảo “Chăm sóc khách hàng – dịch vụ xe Mazda” cho khách hàng mới. Trong chín tháng năm 2015, các xưởng dịch vụ – phụ tùng của Mazda đã tiếp nhận 46,314 lượt dịch vụxe, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2014. Đầu tháng 9-2015 vừa qua, Thaco đã đưa vào hoạt động Tổng đài chăm sóc khách hàng (1900545591), đây là trung tâm cung cấp thông tin, giải đáp về sản phẩm, dịch vụ của xe du lịch Mazda gia tăng sự hài lòng khách hàng. Trong chín tháng đầu năm 2015, các xưởng dịch vụ – phụ tùng của Mazda đã tiếp nhận 46.314 lượt dịch vụxe, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2014.

 

DN629_BvMazda161015_Thuong-hieu-xe-Nhat-4

 

Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, Thaco đã đưa vào hoạt động tổng đài chăm sóc khách hàng  (1900545591) là trung tâm cung cấp thông tin giải đáp về sản phẩm, dịch vụ của xe du lịch Mazda, gia tăng sự hài lòng khách hàng.

Nhận diện thương hiệu mới: Sang trọng – Đẳng cấp

Không chỉ mang đến những mẫu xe hiện đại và dịch vụ hoàn hảo, Thaco còn nỗ lực nâng cao định vị thương hiệu Mazda thông qua truyền tải phong cách sang trọng, đẳng cấp và trải nghiệm chưa từng có đến với khách hàng. Trong năm 2015, Thaco đã nâng cấp và xây dựng hệ thống phân phối với bộ nhận diện thương hiệu mới nhất của Tập đoàn Mazda Nhật Bản. Cụ thể, lần đầu tiên màu xanh truyền thống được thay đổi toàn diện với tông màu chủ đạo trắng – đen – xám giúp cho toàn bộ diện mạo của showroom trở nên sang trọng hơn. Đặc biệt, với triết lý thiết kế mới lấy khách hàng làm trung tâm, từ khu vực tiếp đón, trưng bày xe, tư vấn khách hàng và dịch vụ đều được bố trí khoa học và thuận tiện nhằm mang lại cho khách hàng sự thư giãn và thoải mái.

Chiến lược kinh doanh và mục tiêu sản lượng 20.000 xe năm 2015

Hiện nay, thương hiệu Mazda (Nhật Bản) đã tạo ra bước đột phá trong việc định vị dòng sản phẩm chủ lực, gia tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua chất lượng và dịch vụ hậu mãi. Với chiến lược tập trung phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn tiêu chuẩn cùng giá bán hợp lý, Mazda đã nhanh chóng khẳng định được giá trị thương hiệu và ngày càng được khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy sau thời gian trải nghiệm.

 

DN629_BvMazda161015_Thuong-hieu-xe-Nhat-5
Khu vực tiếp đón khách hàng trang nhã, sang trọng

 

Trong những tháng cuối năm 2015, trước sức ép về tỷ giá USD thay đổi và các hãng đồng loạt tăng giá, Thaco vẫn tiếp tục giữ nguyên giá bán xe Mazda và duy trì các chương trình bán hàng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng yêu thích và mong muốn sở hữu xe thương hiệu Mazda chất lượng, an toàn. Với sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe chủ lực và chính sách bán hàng ổn định, Công ty ôtô Trường Hải (Thaco) hoàn toàn tin tưởng vào doanh số 20.000 xe Mazda trong năm 2015.

N.A (DNSGCT)

 

Từ khoá: doanh số kỷ lụcMazdatăng trưởng mạnh
Bài trước đó

Trải nghiệm LG G4 Stylus với giá ưu đãi

Bài kế tiếp

Khách sạn Keio Plaza Tokyo

Bạn có thể quan tâm

Honda ra chính sách mới cho thuê và bán pin ICON e: Cơ hội thúc đẩy xe điện cá nhân
Góc Biker

Honda ra chính sách mới cho thuê và bán pin ICON e: Cơ hội thúc đẩy xe điện cá nhân

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/08/2025
Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD
Chuyển Động

Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ
Chuyển Động

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam
Chuyển Động

Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/08/2025
Range Rover Sport SV Nocturne Edition 2026 sắc đen huyền bí, thiết kế mạnh mẽ - 2
Chuyển Động

Range Rover Sport SV Nocturne Edition: Khi màn đêm cũng trở thành nghệ thuật chuyển động

Đăng bởi Nam Long
07/08/2025
Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên
Góc Biker

Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

Đăng bởi Neo Ng.
06/08/2025
Limo Green lăn bánh: VinFast tăng tốc cuộc đua vận tải xanh
Chuyển Động

Limo Green lăn bánh: VinFast tăng tốc cuộc đua vận tải xanh

Đăng bởi Neo Ng.
05/08/2025
BYD bắt tay Inter Milan trong thỏa thuận đối tác ô tô toàn cầu
Chuyển Động

BYD bắt tay Inter Milan trong thỏa thuận đối tác ô tô toàn cầu

Đăng bởi Vinh Nguyen
31/07/2025
TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp
Chuyển Động

TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp

Đăng bởi Vinh Nguyen
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khách sạn Keio Plaza Tokyo

Khách sạn Keio Plaza Tokyo

MỚICẬP NHẬT

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
17/08/2025

Trong nhiều năm, thị trường lao động Việt Nam vận hành theo “công thức” gần như cố định: học càng...

Xem thêmDetails
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

17/08/2025
RX1R III – Khi AI gặp ZEISS, nghệ thuật nhiếp ảnh chạm ngưỡng đỉnh cao

RX1R III – Khi AI gặp ZEISS, nghệ thuật nhiếp ảnh chạm ngưỡng đỉnh cao

17/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Alaska

Khi Alaska trở thành tâm điểm thế giới, Việt Nam chuẩn bị Quốc khánh

17/08/2025
Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

Khi giao tiếp là một khoản đầu tư

17/08/2025

NỔI BẬT

  • Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

    Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • CLB CATPHCM khởi đầu ấn tượng với chiến thắng trước CLB Hà Nội

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1149 chia sẻ
    Chia sẻ 460 Tweet 287
  • Bà Bang Nhãn – nữ sĩ tài hoa bị lãng quên

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Những điều bạn chưa biết về thần thoại Hy Lạp

    542 chia sẻ
    Chia sẻ 217 Tweet 136
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.