Hành trình 20 năm nghiên cứu màu sắc phản ánh tinh thần và nhu cầu của người dùng mà Dulux đến từ AkzoNobel theo đuổi có sự đóng góp của rất nhiều chuyên gia, kiến trúc sư, những nhà nghiên cứu mỹ học… Nhưng trên hết, là nỗ lực và sự kiên trì của đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu trong việc theo đuổi mục tiêu truyền cảm hứng cho người dùng.
____
Cuối tháng 3/2023, cùng lúc, hai không gian “Pop-Up Office” tại Gallery Medium và “Pop-Up Playground” tại De La Sól chính thức đón khách tham quan. Với hàng loạt các hoạt động giao lưu, chương trình nhận được nhiều hưởng ứng tích cực. Đồng hành và góp phần không nhỏ trong việc tạo nên không gian đầy ấn tượng cho sự kiện này là triển lãm hành trình 20 năm kiến tạo Xu hướng Màu sắc (ColourFuturesTM) của Dulux. Sự kết hợp này xuất phát từ đâu, thưa bà?
Pop-Up Office chủ đề “The Story of Our Time” và Pop-Up Playground chủ đề “Thinking in Colors” là hai không gian sáng tạo, kết nối cộng đồng yêu nghệ thuật, thiết kế, văn hoá, phong cách sống và làm việc linh hoạt. Cả hai mô hình đều hướng tới việc tạo ra trải nghiệm tổng hòa giữa nội thất, kiến trúc, nghệ thuật và văn hoá tinh tế.
Pop-Up là một hình mẫu chương trình do ELLE Decoration khởi xướng từ năm 2022, với mong muốn tạo ra một không gian kết nối cộng đồng yêu nghệ thuật, thiết kế, văn hoá và phong cách sống. Năm nay, sự kiện là hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập ELLE Decoration. Trùng hợp, đây cũng là thời điểm đánh dấu cột mốc 20 năm của công trình Xu hướng Màu Sắc (ColourFuturesTM) mà Dulux theo đuổi. Mối duyên ấy tạo điều kiện cho chúng tôi hợp tác để cùng nhìn lại hành trình đã qua cũng như mở ra những không gian mới cho mọi người có thể cùng chiêm ngưỡng.
Dulux luôn theo đuổi những sứ mệnh mang màu sắc làm mới những không gian cũ, tận dụng hiện trạng và yếu tố lịch sử, trân trọng mọi giá trị nguyên bản để sinh ra nguồn cảm xúc tươi mới mà không thoát ly với các thời đại đã qua.
Việc hợp tác với ELLE Decoration lần này cho phép Dulux có thể chia sẻ rộng rãi với người dùng Việt Nam những câu chuyện ý nghĩa về màu sắc, về cách thức màu sắc có thể mang đến sự sống động cho một không gian quen thuộc như thế nào. Với tôi, đó là hoạt động nhiều ý nghĩa.
____
Vì điều gì mà tập đoàn AkzoNobel nói chung và thương hiệu Dulux nói riêng lại dành hai thập kỷ – một khoảng thời gian không hề ngắn, cho ColourFuturesTM?
Với tôi, 20 năm Xu hướng màu sắc là một hành trình mang tính kiến tạo. AkzoNobel luôn theo đuổi mục tiêu truyền cảm hứng tích cực cho mọi người thông qua màu sắc. Hàng năm, các chuyên gia màu sắc tại Trung tâm Mỹ thuật toàn cầu của chúng tôi sẽ làm việc cùng những chuyên gia thiết kế quốc tế từ nhiều lĩnh vực khác nhau, để cùng tìm hiểu và đưa ra dự đoán xu hướng màu sắc chủ đạo của năm.
Nhìn lại các bảng màu mà Dulux đã gợi ý cho người dùng suốt hai thập kỷ qua mới thấy được màu sắc hoàn toàn có thể kể cho chúng ta nghe câu chuyện của thời đại. Ví dụ, năm 2022, khi mà Covid-19 đang còn để lại những dư chấn thì mọi người rất cần cảm nhận được sự bình yên, thanh thản. Đó là lý do sắc tím, xanh được ưa chuộng. Đến nay, 2023, khi cuộc sống đã “bình thường mới” thì nhu cầu gần gũi với các yếu tố tự nhiên, bền vững lại thôi thúc. Lúc này, Màu của Năm 2023 Mùa Vàng – Wild WonderTM, mang lại cảm giác ấm áp, an toàn, sung túc và thư thái và gần gũi thiên nhiên lại được đón nhận. Năm 2024, sẽ lại là màu sắc khác với một câu chuyện hoàn toàn khác.
Dulux với những câu chuyện màu sắc 20 năm qua luôn gắn với sứ mệnh lưu giữ những ký ức tốt đẹp, gợi nên nhiều trí tưởng tượng, trân trọng quá khứ và trực cảm về tương lai thông qua màu sắc
____
Mục tiêu mà AkzoNobel hướng đến khi theo đuổi công trình này là gì?
Đầu tư nghiên cứu và giới thiệu xu hướng màu sắc hàng năm và giới thiệu đến mọi người tạo điều kiện cho chúng tôi có thể giúp người dùng khơi nguồn cảm hứng trong việc nâng tầm không gian sống và làm việc. Được sống, làm việc trong không gian yêu thích, chúng ta dễ dàng sáng tạo và hạnh phúc hơn. Đây là mục đích lớn nhất là chúng tôi theo đuổi.
Bên cạnh sứ mệnh đó, nghiên cứu xu hướng màu sắc hàng năm còn giúp AkzoNobel có thể lắng nghe khách hàng, bắt kịp được nhu cầu của người dùng, từ đó tạo ra những sản phẩm tốt hơn, đảm bảo sức khỏe người dùng. Công tác này hỗ trợ cho mục tiêu phát triển kinh doanh và kinh doanh bền vững của tập đoàn rất lớn.
Ngoài ra, những hoạt động mang tính chất truyền cảm hứng như ColourFuturesTM hàng năm cũng giúp AkzoNobel hỗ trợ tích cực cho các đối tác, những nhà phát triển, đầu tư công trình… trong việc tiếp cận và đón đầu xu hướng tiêu dùng. Dù phải tốn nhiều công sức lẫn thời gian nhưng giá trị mà chúng tôi nhận được thực sự rất lớn.
____
Xin cảm ơn bà!