Marriott International vừa công bố kết quả tăng trưởng kỷ lục tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc), gọi tắt là khu vực APEC, trong năm 2024. Tập đoàn ký kết 109 thỏa thuận hợp tác, bổ sung hơn 21.439 phòng lưu trú, đưa tổng số phòng dự kiến trong kế hoạch lên 77.532. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay của Marriott tại khu vực này.
Tăng tốc mở rộng với hàng loạt thỏa thuận chiến lược
Marriott International duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chiến lược mở rộng thương hiệu và hợp tác với nhiều đối tác lớn. Trong năm 2024, tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng 12% về số lượng phòng lưu trú trong kế hoạch, tập trung vào các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia, chiếm 72% tổng số thỏa thuận.
Thương hiệu cao cấp tiếp tục được chú trọng với hơn 20 thỏa thuận, bổ sung 4.600 phòng thuộc các thương hiệu sang trọng như The Ritz-Carlton, EDITION và W Hotels. Các khách sạn nổi bật bao gồm EDITION tại Jakarta và Mumbai, The Ritz-Carlton tại Jaipur và Udaipur, khách sạn W thứ hai tại Singapore.
Ngoài ra, Marriott cũng đẩy mạnh phân khúc trung cấp với việc ra mắt Four Points Flex by Sheraton tại Nhật Bản, đồng thời ký kết thỏa thuận chiến lược với tập đoàn KKR để sáp nhập 14 khách sạn tại 10 thành phố ở Nhật. Vào tháng 11/2024, tập đoàn đánh dấu cột mốc quan trọng với khách sạn thứ 100 tại Nhật Bản – Four Points Flex by Sheraton Osaka Umeda.
Thâm nhập thị trường mới, mở rộng hệ thống khách sạn
Marriott International tiếp tục mở rộng sang những điểm đến mới để đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng. Tập đoàn chính thức đặt chân đến Papua New Guinea với khách sạn Marriott Executive Apartments Port Moresby, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động tại khu vực lên 22.
Bên cạnh đó, thương hiệu khách sạn phong cách sống Moxy Hotels tiếp tục phát triển mạnh với các khách sạn mới tại Ấn Độ (Moxy Bengaluru Prestige Cloud), Malaysia (Moxy Putrajaya) và Thái Lan (Moxy Bangkok Ratchaprasong). Đây là chuỗi khách sạn hướng đến thế hệ du khách trẻ, đề cao sự sáng tạo và trải nghiệm sôi động.
Năm 2024 cũng đánh dấu hàng loạt cột mốc quan trọng của Marriott International tại khu vực APEC bao gồm: Khách sạn thứ 600: Adelaide Marriott Hotel (Úc), Khách sạn thứ 150 tại Ấn Độ: Katra Marriott Resort & Spa, Khách sạn thứ 50 tại Malaysia: Penang Marriott Complex, Khách sạn thứ 100 tại Nhật Bản: Four Points Flex by Sheraton Osaka Umeda.
Việt Nam – Thị trường trọng điểm năm 2025
Trong năm 2024, Marriott mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam với việc ra mắt JW Marriott Hotel & Suites Saigon, Sheraton Hanoi West và Four Points by Sheraton Ha Giang. Đây là những điểm đến chiến lược, phục vụ nhu cầu lưu trú ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế.
Năm 2025, Việt Nam tiếp tục là thị trường quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của Marriott International trong khu vực. Tập đoàn dự kiến khai trương khách sạn hạng sang JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa và Bac Ninh Marriott Hotel, mở rộng hai thương hiệu cao cấp này tại những điểm đến du lịch đầy tiềm năng. Đồng thời, thương hiệu Courtyard by Marriott sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với khách sạn tại Đà Nẵng dự kiến ra mắt vào giữa năm nay.
Ông Shawn Hill, Giám đốc Phát triển khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) của Marriott International, khẳng định: “Marriott tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại APEC với cam kết mang đến những thương hiệu khách sạn đẳng cấp và trải nghiệm đáng nhớ. Chúng tôi không chỉ gia tăng giá trị cho các đối tác mà còn đáp ứng nhu cầu lưu trú đa dạng của du khách hiện đại”.