Theo thông tin dự báo thị trường từ Công ty GfK, sức mua toàn thị trường các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong năm 2015 tăng trưởng mạnh, đạt mức tăng 20% so với năm 2014. Trong đó, tăng trưởng mạnh nhất vẫn là nhóm viễn thông (điện thoại di động và các thiết bị viễn thông) tăng 31,9%. Kế đến là nhóm hàng điện tử (tivi và các thiết bị nghe nhìn) tăng gần 20% và điện lạnh (máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…) tăng khoảng 18%.
Bên cạnh đó, theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Nielsen, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (NTD) VN trong năm qua đã có sự cải thiện và liên tục tăng trưởng trong từng quý. Chỉ số này trong quý IV-2015 đạt 108 điểm (tăng ba điểm so với quý III-2015), giúp VN tăng lên đứng hạng 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
Ông Vaughan Ryan, Tổng giám đốc Công ty Nielsen VN chia sẻ: “Các ưu tiên của NTD Việt đang dần thay đổi. Ngày nay NTD không chỉ quan tâm đến chuyện lo đầy đủ cho bữa ăn hằng ngày, mà ngày càng mong muốn có cuộc sống tốt hơn, cải thiện hơn và điều này kéo theo việc xuất hiện và gia tăng các mong đợi và các ưu tiên khác nhau của NTD”.
Tại Nguyễn Kim, xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng đã chuyển dịch dần sang các sản phẩm cao cấp và chất lượng. Khách hàng ngày càng chú trọng đến chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu và các chính sách hậu mãi tốt hơn.
(DNSGCT)