Klook, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu về du lịch và trải nghiệm, thông báo du lịch xuyên biên giới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Klook đạt mốc tăng trưởng hơn 300% theo quý, đánh dấu một trong những quý tăng trưởng cao nhất từ lúc công ty được thành lập, tính đến nay vừa tròn tám năm. Nhân dịp kỷ niệm năm thứ tám hoạt động, Klook dành tặng khách hàng nhiều chương trình ưu đãi du lịch toàn cầu hấp dẫn và giới thiệu thêm nhiều tính năng mới trên nền tảng nhằm giúp du lịch nước ngoài thêm phần thuận tiện. Thời gian gần đây, khi các điểm đến hàng đầu trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đang dần nới lỏng quy định về kiểm dịch và hạn chế đi lại, các tín đồ du lịch ngày càng nhộn nhịp trở lại với các chuyến đi quốc tế. Klook hướng đến mục tiêu dẫn đầu xu thế này, tiếp tục phát triển để giúp người tiêu dùng tìm lại niềm vui du lịch của họ, cũng như khám phá những niềm vui mới, những trải nghiệm tốt nhất, đặc sắc nhất tại các điểm đến.
Dù Covid vẫn còn đó, du lịch đã dần dà trở lại. Sự quan tâm và hứng thú về du lịch ngày càng tăng cao, thể hiện qua việc số lượt tìm kiếm sản phẩm du lịch trên nền tảng Klook tăng hơn 140% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, Klook đã tăng gấp 04 lần số lượng dịch vụ có thể đặt được trên nền tảng, và phục hồi mạnh mẽ ở các điểm đến như Singapore, Hàn Quốc, Úc và Malaysia. Tại các thị trường hoạt động tốt nhất, doanh thu từ du lịch xuyên biên giới của Klook đã tăng đến 40% so với giai đoạn trước Covid.
Klook đã và đang chứng kiến sự tăng trưởng nhu cầu du lịch mạnh mẽ ngay sau khi Nhật Bản, Hồng Kông và Đài Loan mở cửa cho khách du lịch. Kể từ khi Nhật Bản thông báo chính thức mở cửa, nền tảng đã ghi nhận lượng tìm kiếm gấp 10 lần cho các từ khóa liên quan đến Nhật Bản đến từ khách du lịch trên toàn thế giới như Đài Loan, Hồng Kông và Singapore.
“Là nền tảng du lịch và trải nghiệm hàng đầu châu Á, chúng tôi phát triển không ngừng, liên tục cải tiến để góp phần thúc đẩy sự phục hồi du lịch trong khu vực. Bên cạnh việc đạt mốc doanh thu vượt mức trước đại dịch ở nhiều thị trường, sự tăng trưởng vượt bậc trong Quý 2 của Klook đã phần nào khẳng định sức mạnh của thương hiệu nói riêng và toàn ngành du lịch nói chung,” – Ethan Lin, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Klook cho biết – “Và giờ đây sau hai năm thử thách, Klook kỷ niệm tám năm thành lập và tôi tự hào nói rằng chúng tôi đã trở lại, mạnh mẽ, vững chắc và kiên cường hơn bao giờ hết. Và chúng tôi sẽ không dừng lại. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cải tiến và tiến lên.”
Song song, Klook cũng tiến hành đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt với các Tổng Cục Du lịch của các điểm đến, cùng xây dựng lại niềm tin cho người dùng về các chính sách du lịch an toàn và qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi. Những hợp tác này bao gồm việc tạo ra nội dung hấp dẫn để truyền cảm hứng, khơi dậy đam mê xê dịch, đồng quản lý và đồng phát triển những trải nghiệm mới, độc đáo để phục vụ cho nhu cầu và hành vi du lịch mới của người tiêu dùng, cũng như tiến hành các chiến dịch quảng cáo sáng tạo trên toàn khu vực để khuyến khích và nắm bắt kịp thời nhu cầu du lịch trở lại của người dùng. Các quan hệ đối tác gần đây nhất của Klook với các Tổng cục Du lịch có thể kể đến như hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Thái Lan, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Úc.
Khơi dậy đam mê của thế hệ du lịch tiếp theo
“Sau hơn hai năm đại dịch, nhiều du khách đã hào hứng đi du lịch trở lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nỗ lực gấp đôi trong việc mang những trải nghiệm tốt nhất, sự kiện độc đáo nhất lên nền tảng Klook, chẳng hạn như sự kiện Avatar: The Experience in Singapore để truyền cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê xê dịch và khám phá. Ngành du lịch đang đứng trước một tương lai đầy hứa hẹn, và chúng tôi nắm bắt xu thế này cùng những cơ hội và tiềm năng mới để đẩy mạnh sự phát triển của thế hệ du khách và sản phẩm du lịch có thể đặt trước tiếp theo,” Eric Gnock Fah, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành, Klook cho biết.
Người tiêu dùng du lịch ngày càng quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm và xu hướng này sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai, với thế hệ du khách tiếp theo tìm kiếm những trải nghiệm không chỉ chất lượng mà còn phải chân thực. Nhằm phục vụ hành vi và sở thích tiêu dùng mới của khách hàng, Klook sẽ cho ra mắt nhiều cải tiến trên nền tảng, giúp quá trình khám phá và đặt trải nghiệm thêm phần liền mạch.
Một tính năng đáng chú ý là việc tái thiết kế trang feed khám phá điểm đến, sử dụng nguồn nội dung do người dùng sáng tạo (user generated content – UGC) đến từ kho lưu trữ hơn 7 triệu đánh giá của người dùng đã được xác minh của Klook. Giữa muôn trùng hoạt động ở các điểm đến cả mới lẫn cũ, cả trong nước lẫn nước ngoài, người dùng có thể dễ dàng xem gợi ý, đề xuất từ những khách hàng khác về những trải nghiệm tốt nhất của địa phương mà họ quan tâm. Klook cũng sẽ ra mắt tính năng Chuyến Đi mới, cho phép người dùng tự động tạo lịch trình cá nhân và chia sẻ lịch trình đó với bạn bè và gia đình dễ dàng.
Ưu đãi thú vị cho khách du lịch
Klook đang hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm du lịch để mang đến những ưu đãi tốt nhất và quà tặng hấp dẫn nhất cho người tiêu dùng. Từ ngày 30/09 đến ngày 14/10, khách hàng Klook sẽ có thể tham gia vào chuỗi hoạt động ưu đãi kỷ niệm 8 năm thành lập Klook, bao gồm Vòng Quay “Trăm” Trúng Joy Roulette, Tích Chữ Thành Deal Klook Coin, Siêu Sale trải nghiệm tại các điểm đến chọn lọc (như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Bali, Mỹ, Ý….) và hơn thế nữa.