JLR Việt Nam đã chính thức ra mắt Trung tâm trưng bày mới, đánh dấu sự hiện thực hóa chiến lược “Modern Luxury” ngày 23 tháng 11 tại Hà Nội. Đây là Trung tâm trưng bày đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tầm nhìn “Ngôi nhà Thương hiệu”, hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phong phú, khám phá thế giới riêng biệt của từng thương hiệu – Range Rover, Defender và Discovery.
Quá trình thiết kế và xây dựng của Trung tâm trưng bày được giám sát bởi Giáo sư Gerry McGovern, Huy chương Hiệp Sĩ Hoàng Gia Anh OBE, Giám đốc Sáng tạo JLR, cùng với James Hagger, Giám đốc Thiết kế Bán lẻ JLR.
Giáo sư Gerry McGovern, Giám đốc Sáng tạo JLR, cho biết: “Chúng tôi đặt mong muốn tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn về mặt cảm xúc và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đây cũng là cơ hội để truyền tải tầm nhìn về một cuộc sống sang trọng hiện đại đích thực, tạo nên một không gian sáng tạo thể hiện chính xác triết lý thiết kế đương đại của JLR.”
Trung tâm trưng bày có diện tích 1.673m2, với ý tưởng bố trí và thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ hiệu ứng gợn sóng, tạo cho khách hàng trải nghiệm đắm chìm trong từng thương hiệu khi họ khám phá từ khu vực trung tâm. Bên ngoài, thiết kế hiện đại của trung tâm kết nối liền mạch với không gian bên trong qua các bề mặt và vật liệu gọn gàng, tối giản. Ý tưởng nội thất ‘gợn sóng’ đưa khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm thông qua cách tiếp cận phóng khoáng và tinh tế.
James Hagger, Giám đốc Thiết kế Bán lẻ, JLR, nói: “Hiệu ứng lan tỏa đưa khách hàng vào trung tâm của trải nghiệm, khiến họ đắm chìm trong thế giới sang trọng hiện đại của JLR ngay khi bước qua cửa. Đây là thách thức so với quy ước của các trung tâm trưng bày ô tô thông thường, nơi không gian mở, không rào cản và bầu không khí thư giãn tạo nên một hộp trang sức sang trọng.”
Khu vực tiếp khách ở tầng trệt của trung tâm dẫn đến Không gian trưng bày các thương hiệu, nơi Range Rover, Defender và Discovery thể hiện bản sắc riêng của mình. Lấy cảm hứng từ trung tâm điêu khắc, những chiếc xe được trưng bày như các tác phẩm nghệ thuật.
Alistair Scott, Giám đốc điều hành JLR Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Việt Nam là một thị trường hàng xa xỉ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu của chúng tôi. Việt Nam là điểm đến đầu tiên của mô hình Trung tâm trưng bày này trong khu vực và là Trung tâm trưng bày thứ hai tại Hà Nội, củng cố cam kết của JLR với thị trường này.”
Mọi khách hàng khi đến với Trung tâm trưng bày đều được chào đón bởi nhân viên trợ giúp đặc biệt, hướng dẫn họ trong suốt hành trình trải nghiệm. Đội ngũ nhân viên tận tâm của JLR sẽ mang đến trải nghiệm cá nhân hóa tuyệt vời, cho cả những người tiếp xúc lần đầu với thương hiệu và những khách hàng đã sở hữu Land Rover.
Ruud Poels, Tổng Giám đốc JLR Việt Nam, nói: “Chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn tại JLR Hà Nội, nơi khách hàng được đắm mình vào thế giới của các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery. Đây là Trung tâm trưng bày JLR đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tầm nhìn mới và chúng tôi rất vinh dự khi được lựa chọn.”
Chiến lược Reimagine của JLR tập trung vào tầm nhìn bền vững và sang trọng hiện đại thông qua thiết kế. Chúng tôi đặt mục tiêu không có carbon cho chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động vào năm 2039, với lộ trình giảm khí thải vào năm 2030. Điện khí hóa là trung tâm, với kế hoạch có mẫu xe điện trong bộ sưu tập Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar đến cuối thập kỷ. Là một công ty Anh, JLR có cơ sở thiết kế và sản xuất xe ở Anh, cùng với nhà máy trên khắp thế giới, và là thành viên của Tata Motors Limited, thuộc Tata Sons.