Từ SUV đến xe tải, Hyundai âm thầm chiếm sóng mọi phân khúc

Từ SUV đến xe tải, Hyundai âm thầm chiếm sóng mọi phân khúc

Thị trường ô tô Việt tháng 4 nhìn chung không quá sôi động – ai cũng chờ đợi bước chuyển mùa từ chính sách thuế, lãi suất, và nhất là động thái giảm giá từ các hãng. Vậy mà giữa không khí “thăm dò” ấy, Hyundai vẫn âm thầm giữ nhịp ổn định: 4.470 xe được giao đến tay khách hàng, một con số không quá bùng nổ nhưng lại mang nhiều lớp ý nghĩa.

Người mở màn tốt nhất cho Hyundai tháng này không ai khác chính là Creta. Đã qua rồi cái thời chỉ có sedan mới bán chạy – giờ SUV hạng B mới là sân chơi khốc liệt. Và Creta đang làm rất tốt vai trò đầu tàu với 1.059 xe bán ra. Bởi ở thời điểm mà người mua cần một chiếc xe “đa năng, trẻ trung, lại không quá tốn kém”, Creta chính là một lựa chọn đủ hấp dẫn – cả về thiết kế lẫn trải nghiệm cầm lái.

Cạnh đó, vẫn là hai cái tên quen thuộc: Accent và Tucson. Accent – mẫu sedan từng nhiều lần đứng top doanh số toàn thị trường – tháng này đạt 568 xe, một con số vừa đủ để giữ vững vị thế giữa cơn lốc SUV hóa. Trong khi đó, Tucson dù có phần hụt hơi so với tháng trước nhưng vẫn chạm mốc 506 xe – một kết quả cho thấy sự ổn định của phân khúc SUV cỡ C, nơi khách hàng ngày càng “kén cá chọn canh”.

Đặc biệt, sự hiện diện đều đặn của những cái tên như Stargazer (333 xe), Grand i10 (325 xe), hay Venue (224 xe) cho thấy Hyundai vẫn đang sở hữu một dải sản phẩm “ăn được nhiều phân khúc”. Mỗi dòng xe đều mang thông điệp riêng: từ nhỏ gọn, linh hoạt cho đô thị đến tiện nghi, thực dụng cho gia đình. Dường như ở đâu có nhu cầu – ở đó có Hyundai.

Tuy vậy, cũng phải nhìn thẳng vào thực tế là một số “đàn anh” như Santa Fe (129 xe) hay Elantra (76 xe) đang dần chững lại. Phải chăng thị trường đang ưu ái nhiều hơn cho những lựa chọn gọn nhẹ, tiết kiệm, hợp túi tiền giữa bối cảnh kinh tế chưa thật sự “hồi máu”? Hay đơn giản là người tiêu dùng đang mong chờ thế hệ mới đột phá hơn?

Điểm sáng khác không thể bỏ qua là mảng xe thương mại – nơi Hyundai tiếp tục giữ lửa với 1.041 xe, trong đó còn có xe xuất khẩu. Trong một thị trường thường bị lu mờ bởi xe du lịch, việc xe tải, xe buýt, xe van vẫn đều đặn “ra đơn” cho thấy sức bền của hệ sinh thái mà Hyundai Thành Công đang theo đuổi.

Tính đến hết tháng 4, Hyundai đã bán được gần 16.000 xe, một con số không dễ để đạt được trong thị trường ngày càng phân mảnh và cạnh tranh dữ dội. Đó là kết quả của sự kiên trì, của một chiến lược sản phẩm đa dạng, và quan trọng hơn – của sự hiểu thị trường sâu sắc mà Hyundai và TC Group đã dày công xây dựng trong hơn một thập kỷ qua.

Exit mobile version