Honda Việt Nam (HVN) vừa được trao giải thưởng Rồng Vàng 2025, nằm trong top 10 doanh nghiệp FDI tiêu biểu về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững – do Tạp chí Kinh tế Việt Nam cùng bạn đọc bình chọn. Đây là năm thứ 24 giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào nền kinh tế và cộng đồng.
Không chỉ nổi bật ở lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, HVN còn được ghi nhận với danh hiệu Top 15 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024, theo khảo sát của Anphabe và Intage. Những thành tựu này phản ánh cam kết không ngừng của Honda trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời mở rộng các chương trình an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.
Trong năm tài chính 2025, HVN đẩy mạnh chiến lược “phát triển xanh” trên cả hai mặt trận: ứng dụng năng lượng sạch trong sản xuất và phát triển sản phẩm thân thiện môi trường. Tiêu biểu là các dòng xe hybrid như CR-V e:HEV, Civic e:HEV và HR-V e:HEV mới, cùng các mẫu xe điện ICON e: và CUV e: – được thiết kế theo hướng tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp.
Honda Việt Nam cũng tiên phong với các sáng kiến bán hàng hướng tới nền kinh tế tuần hoàn như thuê, thu mua lại và tân trang xe máy điện – mô hình còn mới mẻ tại Việt Nam.
Song song với sản xuất, HVN còn đẩy mạnh hoạt động giáo dục an toàn giao thông (ATGT), đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu “Không còn tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045”. Với hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm được trao cho học sinh lớp Một và gần 2 triệu khách hàng được tư vấn ATGT, Honda thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.
Theo các chuyên gia kinh tế, HVN đang thể hiện rõ chiến lược đầu tư dài hạn và phát triển bền vững tại Việt Nam, không chỉ trên phương diện sản xuất – tiêu dùng mà còn trong trách nhiệm xã hội. Với mục tiêu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”, Honda tiếp tục là một trong những đại diện tiêu biểu của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.