Sáng 15/6, Honda Việt Nam ra mắt thế hệ thứ hai của Honda HR-V hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Thay đổi toàn diện từ thiết kế, tiện nghi đến động cơ, Honda HR-V 2022 có hai lựa chọn phiên bản RS và L, bán ra thị trường từ 20/6.
HR-V 2022 thay đổi hoàn toàn thiết kế ngoại thất, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với thế hệ trước. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng đều sử dụng công nghệ LED, cụm đèn chính có thiết kế mỏng và nối liền với mặt ca-lăng thông qua dải đèn định vị ban ngày. Cản trước của xe được thiết kế mạ chrome theo phong cách kim cương, cụm đèn full LED vuốt ngược tạo nên một ngoại thất hầm hố. Cụm đèn hậu thiết kế mảnh hơn so với thế hệ cũ và có dải đèn LED chạy ngang đuôi xe.
Kích thước tổng thể dài hơn 51 mm, đạt 4.385 mm. Chiều rộng tăng thêm 18 mm, đạt 1.790 mm. Thân xe tạo điểm nhấn với nhiều đường gân khi nhìn ngang. Chiếc CUV này có phần đuôi thiết kế vuốt nhanh mang đến cảm giác thể thao như một chiếc coupe. Khoảng sáng gầm xe tăng thêm 11 mm và hạ thấp trần 15 mm so với đời xe trước. Honda cung cấp cho HR-V mới 2 tùy chọn la-zăng, gồm 17 inch (L) và 18 inch (RS). Phiên bản L dùng bộ lốp 215/60, trong khi bản RS có bộ lốp 225/50.
Nội thất xe được thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Honda cho biết hãng đã bổ sung thêm hệ thống điều hướng gió đặt ở cột A, trang bị giúp luồng gió làm mát được phân bổ đều hơn trong khoang lái. Chính giữa táp-lô trang bị màn hình thông tin – giải trí kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, xe trang bị điều hòa tự động hai vùng và có cửa gió cho hàng ghế sau.
Hàng ghế thứ 2 được đặt lùi về phía sau 30 mm, có thể ngả thêm 2 độ so với thế hệ trước, mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn nhờ khoảng để chân tăng thêm 35 mm. Hãng xe Nhật cho biết hàng ghế sau có thể thiết lập theo nhiều cách, phù hợp với việc chuyên chở đồ vật kích thước khác nhau. Toàn bộ ghế bọc da. Ở phiên bản RS, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) với những điểm nhấn riêng biệt như lưới tản nhiệt và cản trước được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe 18 inch thể thao.
Phiên bản HR-V trang bị động cơ 1.5 tăng áp thay thế cho động cơ 1.8 trước đây. Cụ thể, CUV này dùng động cơ 1.5 VTEC Turbo, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Theo hãng xe Nhật, động cơ mới giúp xe có thể tăng tốc nhanh hơn 1,5 lần so với thế hệ cũ. Xe có 3 chế độ lái gồm Normal, Eco và Sport.
HR-V 2022 được trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing gồm các tính năng phanh giảm thiểu va chạm, thông báo xe phía trước khởi hành, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra, mẫu xe này có thêm những trang bị an toàn khác như phanh tay điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ đổ đèo.
Honda HR-V hoàn toàn mới là mẫu xe Honda thứ 2 tại Việt Nam được trang bị hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT (bản RS). Hệ thống bao gồm 1 thiết bị được gắn trong xe, theo dõi toàn bộ các dữ liệu của xe, cho phép ghi nhận, lưu trữ và truyền dữ liệu ra bên ngoài thông qua sóng di động.
HR-V năm nay có thêm 3 màu mới cho phiên bản RS, gồm đỏ, trắng bạc (chỉ có trên bản RS) và trắng ngọc. Giá các tuỳ chọn màu sơn này cao hơn 5 triệu đồng so với các màu còn lại.
Giá bán lẻ đề xuất HR-V mới từ 826 triệu đồng cho phiên bản L, phiên bản RS là 871 triệu đồng. Mỗi phiên bản đều có 3 màu đặc biệt, giá các tuỳ chọn màu sơn này cao hơn 5 triệu đồng so với các màu còn lại.. Xe sẽ được giao đến khách hàng từ 20/6.