CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

Chọn lối đi riêng giữa làn sóng điện hóa, Honda Việt Nam tung ra mẫu xe CUV e: – không chỉ để bán, mà còn để cho thuê. Một bước thử chiến lược?

Ngày 14/7/2025, tại HEAD Doanh Thu #2 (Hà Nội), Honda Việt Nam (HVN) chính thức bàn giao những chiếc CUV e: đầu tiên tới tay khách hàng. Đây không chỉ là dấu mốc sản phẩm, mà còn là khởi đầu cho hình thức thuê xe máy điện cao cấp, lần đầu tiên áp dụng tại 19 HEAD lớn ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Trước đó, từ tháng 4/2025, Honda đã thử nghiệm chương trình cho thuê CUV e:, nhắm tới nhóm khách hàng lần đầu trải nghiệm xe điện. Với mức đặt cọc 2 triệu đồng và phí thuê từ hơn 1,4 triệu đồng/tháng, người dùng sẽ sở hữu một phương tiện có thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ, và nhiều công nghệ tích hợp.

Dù là mẫu xe máy điện, CUV e: lại mang nhiều điểm tương đồng với các mẫu ô tô điện cao cấp: từ màn hình TFT 7 inch, kết nối Bluetooth qua Honda RoadSync Duo®, đến 2 pin rời Honda MPP có thể thay đổi linh hoạt. Chế độ lái 3 cấp độ (Tiêu chuẩn – Thể thao – Tiết kiệm) cùng chức năng hỗ trợ lùi cũng giúp mẫu xe này không “ngán” ngõ nhỏ đô thị.

Các tính năng hỗ trợ như khóa SMART Key, cổng sạc USB-C, hộc đồ lớn phía trước và thiết kế sàn phẳng hướng đến tối đa tiện nghi và trải nghiệm người dùng.

Một trong những điểm nhấn chính sách: người thuê xe trở thành hội viên cao cấp, được đổi pin miễn phí, có dịch vụ cứu hộ 24/7 (qua ZuttoRide), và bảo hiểm toàn diện.

“CUV e: giờ đây không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng, mang lại trải nghiệm lái đẳng cấp, chất lượng và sự an tâm tối đa trong từng hành trình.”— Sayaka Arai, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam

Thay vì chỉ tung ra một mẫu xe bán đại trà, Honda chọn cách kích hoạt trải nghiệm bằng mô hình thuê – dùng – đánh giá. Đây có thể là bước thử phản ứng thị trường, trước khi chính thức mở rộng quy mô xe điện tại Việt Nam.

Việc lựa chọn, đầu tư khu trưng bày và đội ngũ cố vấn riêng cho CUV e: cho thấy Honda không xem nhẹ dự án này.

Rõ ràng, Honda đang xây dựng một lộ trình “xanh hóa” có kiểm soát, chậm mà chắc – và hơn hết, có lắng nghe thị trường.

Dù vẫn còn sớm để đo lường thành công của CUV e:, rõ ràng Honda đang mở ra một cách tiếp cận khác biệt, không chỉ ở sản phẩm, mà còn ở chiến lược thâm nhập thị trường.

Người tiêu dùng sẽ chọn thuê hay sở hữu?

Và trong hành trình xanh hoá giao thông đô thị, liệu CUV e: có phải là lời tiên đoán cho một xu thế đang đến gần?

Exit mobile version